Hải Phòng chi viện quân giúp Bắc Giang chống COVID-19: Mỗi thành viên là một chiến sỹ quả cảm!

HẢI NGÂN - 27/05/2021 14:13
83 cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Y dược Hải Phòng vừa lên đường chi viện cho "tâm dịch COVID-19" Bắc Giang.

Trước lời kêu gọi của Bộ Y tế trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp, đoàn cán bộ, sinh viên thuộc trường Đại học Y dược Hải Phòng đã xung phong tình nguyện lên đường tham gia hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch bệnh. Theo đó, đoàn công tác gồm 12 cán bộ giảng viên thuộc các khoa: Y tế công cộng, điều dưỡng, kỹ thuật viên các bộ môn sinh học và dịch tễ, hóa sinh, sinh lý bệnh – miễn dịch và 71 sinh viên lớp xét nghiệm học K10.

Các em sinh viên trường Đại học Y dược Hải Phòng lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang

Các em sinh viên trường Đại học Y dược Hải Phòng lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, PGS.TS Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng trường Đại học Y dược Hải Phòng cho biết, ngay khi nhận thông tin từ Bộ Y tế vào chiều 26/5, trường Đại học Y dược Hải Phòng đã quyết định thành lập đoàn tình nguyện chi viện cho tỉnh Bắc Giang. Mặc dù thời gian gấp gáp, nhưng nhà trường đã nhận được số lượng lớn đơn tình nguyện của các giảng viên, sinh viên. Sau khi thống nhất, hơn 80 cán bộ, giảng viên có nhiều kinh nghiệm cùng các bạn sinh viên có chuyên ngành đào tạo phù hợp đã được lựa chọn lên đường.

“Tôi hy vọng, mỗi thành viên trong đoàn sẽ là một chiến sỹ thực thụ, quả cảm, kiên quyết thông minh, dũng cảm, trí tuệ để hoàn thành sứ mệnh mà Bộ Y tế, lãnh đạo, người dân TP Hải Phòng tin tưởng giao cho chúng ta”, PGS. TS. Nguyễn Văn Khải nhấn mạnh.

Chia sẻ cảm xúc trước khi lên đường, bạn Đỗ Minh Trang – sinh viên năm 3, lớp xét nghiệm y học K10 cho biết, "khi nhận đươc công văn huy động các cán bộ nhân viên y tế và các sinh viên của trường Đại học Y dược Hải Phòng tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID -19, chúng em có phần lo lắng và hồi hộp vì sắp tới sẽ phải đối mặt, ứng phó với tình hình dịch bệnh rất căng thẳng, nguy hiểm. Sau khi tham gia các buổi tập huấn, được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, các dụng cụ cần thiết trong quá trình phòng, chống dịch; đặc biệt là nhận được sự cổ vũ tinh thần từ các thầy cô giáo và các bạn, chúng em đã có thêm động lực, quyết tâm cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng này".

“Được thấy các đoàn viện trợ từ các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương tham gia chi viện cho tỉnh Bắc Giang lần này, em thấy rất tự hào về tinh thần dân tộc Việt Nam và cảm thấy vô cùng vinh dự, may mắn khi được cùng thầy cô trong nhà trường trở thành những chiến binh áo trắng chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống của mọi người bình yên trở lại”, bạn Đỗ Minh Trang chia sẻ.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên TP Hải Phòng có đoàn công tác lên đường vào tâm dịch hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, vào tháng 8/2020, khi tình hình dịch bệnh tại TP Đà Nẵng diễn biến phức tạp và gặp khó khăn về nhân lực, đoàn công tác gồm 33 bác sĩ, điều dưỡng từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Kiến An và Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cũng đã lên đường vào Đà Nẵng. Tất cả đều sẵn sàng chi viện cho “chiến trường chống giặc” COVID-19.

Có thể bạn quan tâm

  • An Lão (Hải Phòng): Chủ tịch huyện khuyến khích dân... làm nhà giữa đường

    An Lão (Hải Phòng): Chủ tịch huyện khuyến khích dân... làm nhà giữa đường

    11:01, 27/05/2021

  • Hải Phòng: Doanh nghiệp nợ BHXH gần 12 tỷ đồng, công nhân ngừng việc đòi quyền lợi

    Hải Phòng: Doanh nghiệp nợ BHXH gần 12 tỷ đồng, công nhân ngừng việc đòi quyền lợi

    11:00, 27/05/2021

  • Hải Phòng: Phát hiện, tạm giữ hàng 100 tấn tinh bột sắn nghi “phù phép” xuất xứ

    Hải Phòng: Phát hiện, tạm giữ hàng 100 tấn tinh bột sắn nghi “phù phép” xuất xứ

    13:32, 27/05/2021

  • Hải Phòng: Hoàn thành xét nghiệm cho hơn 30.000 lao động trước ngày 30/5

    Hải Phòng: Hoàn thành xét nghiệm cho hơn 30.000 lao động trước ngày 30/5

    11:47, 26/05/2021

  • Hải Phòng: Doanh nghiệp… bỗng dưng mất trụ sở

    Hải Phòng: Doanh nghiệp… bỗng dưng mất trụ sở

    11:01, 26/05/2021

Chia sẻ ý kiến của bạn
(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO