Hải Phòng: Khôi phục cầu vượt đường sắt cho người đi bộ

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng quyết định khôi phục lại cầu cho người đi bộ qua đường sắt trên đường Cầu Đất, phù hợp với quy hoạch chỉnh trang đô thị của thành phố.

Cây cầu vượt qua đường sắt của tuyến phố Cầu Đất có lịch sử lâu đời gắn bó với người dân Hải Phòng. Việc khôi phục lại cây cầu là phù hợp với giao thông của thành phố vào giờ cao điểm để tránh ùn tắc và vẫn giữ được những địa danh “nổi tiếng” của Hải Phòng.

Cầu vượt đường sắt tuyến đường Cầu Đất.

Cầu vượt đường sắt tuyến đường Cầu Đất.

Phương án cải tạo là khôi phục lại cầu trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng, tận dụng, gia cố mố cầu và dầm dẫn hai bên; khôi phục lại dầm chính cầu đi bộ, đảm bảo khoảng cách tĩnh không cầu tính từ đỉnh ray tới đáy dầm là 5,3m, chiều dài dầm là 6,55m, khoảng cách giữa hai trụ cầu là 4,0m; dầm chính cầu sử dụng kết cấu vòm bằng bê tông chất lượng siêu cao…

Tuyến phố Cầu Đất là tuyến đường trục xuyên tâm tại thành phố, đây là tuyến đường duy nhất kết nối trực tiếp từ Trung tâm thành phố với đường Lạch Tray và phía Đông Nam thành phố. Việc tồn tại cầu đi bộ qua đường sắt mà không sử dụng không chỉ gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của thành phố. 

Hiện nay, cầu cho người đi bộ qua đường sắt trên tuyến Cầu Đất đã bị phá dỡ dầm chính, chỉ còn lại các dầm dẫn và 02 mố cầu về phía đường Lạch Tray và phía đường Hoàng Văn Thụ được xây dựng bằng gạch nung. Các mố cầu, dầm dẫn, lan can trên cầu cũng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, mặt khác do nhiều năm không được quản lý, sử dụng, 02 mố cầu này đã bị người dân tự ý lấn chiếm tận dụng để đặt biển quảng cáo hoặc làm nơi kinh doanh, buôn bán…

Đô thị Hải Phòng thay đổi trong nhiều năm qua.

Đô thị Hải Phòng thay đổi trong nhiều năm qua.

Trong nhiệm vụ cụ thể lãnh đạo UBND thành phố sẽ tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, có nhiều nhiệm vụ liên quan đến chỉnh trang đô thị như: Khôi phục lại cầu cho người đi bộ qua đường tàu trên tuyến đường Cầu Đất; hoàn thiện điều chỉnh và thi công tiếp Dự án xây dựng Vườn hoa Nomura để cải thiện mỹ quan khu vực cửa ô thành phố; di chuyển các hoạt động tại Vườn hoa Kim Đồng về khu vực Cung Văn hóa Thiếu nhi và xây dựng lại Vườn hoa Kim Đồng, xong trước hè 2019; nghiên cứu phương án tháo dỡ khu vực Nhà hàng Cảng để mở thông toàn bộ dải vườn hoa trung tâm thành phố ra đến bờ sông Cấm.

Trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị, có thể nói chưa khi nào Hải Phòng triển khai đồng thời nhiều dự án lớn, công trình lớn phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị như hiện nay. Toàn Thành phố như một đại công trường, từ dự án hạ tầng giao thông đến hình thành khu đô thị mới hiện đại, đẳng cấp, chỉnh trang đô thị.

Việc khôi phục lại cầu vượt đường sắt trên đường Cầu Đất nằm trong nhiệm vụ cụ thể nhưng cũng rất phù hợp với nhu cầu của nhân dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khôi phục cầu vượt đường sắt cho người đi bộ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714601603 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714601603 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10