Hải Phòng: Mở cửa các khu du lịch từ ngày 1/10 cho khách nội tỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Các khu du lịch trên địa bàn thành phố Hải Phòng được mở cửa trở lại từ 1/10, nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh và khách phải đáp ứng một số điều kiện nhất định.

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 7068/UBND-VX điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội. Trong đó có việc mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch.

Du thuyền cao cấp trên vịnh Lan Hạ, Hải Phòng

Du thuyền cao cấp trên vịnh Lan Hạ, Hải Phòng

Tuy nhiên, ngoài quy định chỉ đón khách đang ở trong TP Hải Phòng, thì khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải bảo đảm một trong các điều kiện như có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ; có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 với loại vaccine đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; hoặc được công bố khỏi bệnh COVID-19 theo quy định.

Các cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 ; nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trở lên, định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần và tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú, Ban quản lý khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, các doanh nghiệp lữ hành chịu trách nhiệm kiểm tra khách du lịch vào tham quan trong phạm vi quản lý theo quy định và phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo thành phố.

TP Hải Phòng cũng cho phép các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân trong thành phố; tuy nhiên, phải bảo đảm không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Được biết, tỉnh láng giềng của Hải Phòng là Quảng Ninh cũng đã mở cửa hoạt động các khu du lịch được một tuần nay với rất nhiều ưu đãi để thu hút khách du lịch nội tỉnh tham gia như miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, lượng khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long vẫn lác đác, cuối tuần số lượng khách cũng chỉ đạt tối đa 40-50 người. Tỉnh này đang lên kế hoạch và làm các công tác chuẩn bị để đón khách quốc tế đến du lịch trong tình trạng bình thường mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Mở cửa các khu du lịch từ ngày 1/10 cho khách nội tỉnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714536000 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714536000 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10