Hải Phòng: Những "mảnh ghép" cho du lịch nội đô

Diendandoanhnghiep.vn Khoảng 2 tháng trở lại đây, cộng đồng mạng chia sẻ bản đồ món ngon và toạ độ checkin Hải Phòng, rồi rủ nhau trải nghiệm, thưởng thức... Đây là những mảnh ghép nhằm hoàn thiện tuyến du lịch nội đô.

>>> Hải Phòng: Mạo hiểm chinh phục những ngọn núi ở Cát Bà

>>> Hải Phòng: Đảo ngọc Cát Bà là "cô gái đẹp" với nhiều danh hiệu cao quý

“Lòng vòng” trong một tấm bản đồ

“Hải Phòng là không lòng vòng”, nhưng có một thứ “lòng vòng” hấp dẫn ở thành phố Cảng gây sốt trong giới trẻ đó là “Cùng Hải Phòng - Lòng vòng ẩm thực”.

Tranh thủ ngày cuối tuần, Minh Thi mua vé tàu hỏa đến Hải Phòng trải nghiệm tour ẩm thực. Nói về lý do chọn Hải Phòng làm điểm đến trong kỳ nghỉ này đặc biệt này, Minh Thi cho biết, mấy tháng gần đây, Thi được xem các video cảm nhận food tour ở Hải Phòng. Hình ảnh bắt mắt, màu sắc đẹp và toàn những món ngon mà không quá đắt đỏ.

Giới trẻ trải nghiệm ẩm thực du lịch Hải Phòng theo những tấm bản đồ

Giới trẻ trải nghiệm ẩm thực du lịch Hải Phòng theo những tấm bản đồ

Điều khiến Minh Thi khá ngạc nghiên khi xuống ga Hải Phòng là được phát miễn phí tấm bản đồ “Hải Phòng – Lòng vòng ẩm thực”. Với một thực khách lần đầu tiên được đến Hải Phòng, tấm bản đồ như giúp để Minh Thi có một chuyến trải nghiệm đầy trọn vẹn.

Minh Thi chia sẻ: “Hải Phòng - Lòng vòng ẩm thực” giới thiệu chi tiết, tỷ mỷ cho khách các món ăn “hot nhất” như bánh mỳ cay, bánh đa cua, các món ốc, chè... đúng địa điểm ở các nhà hàng đang hút khách nhất. Bản đồ còn hướng dẫn cách di chuyển, các địa điểm, thời gian có thể check in… Cầm bản đồ ẩm thực Hải Phòng trên tay, mình khá tự tin khám phá các món ăn đặc sản nơi này. Bản đồ món ngon Hải Phòng liệt kê chi tiết các món ăn, thời gian mở của bán hàng, bữa sáng ăn gì, bữa trưa, buổi xế chiều, bữa tối, ăn đêm… điều mà trước giờ mình chỉ được xem trên facebook hay tiktok. Với sinh viên, việc đi du lịch tour siêu ngắn, siêu tiết kiệm, lại có nhiều trải nghiệm như food tour Hải Phòng là điều tuyệt vời”.

Không chỉ có Minh Thi, khoảng 2 tháng trở lại đây, khu vực ga Hải Phòng lúc nào cũng đông đúc khách du lịch bởi độ hot của Food tour Hải Phòng. Có thời điểm, mỗi chuyến tàu từ Hà Nội về Hải Phòng đón từ 2.000 đến 2.500 hành khách.

Cùng Hải Phòng - Lòng vòng ẩm thực

Cùng Hải Phòng - Lòng vòng ẩm thực

Sự bùng nổ của sản phẩm Food tour giúp lượng du khách đến với Hải Phòng tăng đột biến. Thế nhưng, đến Hải Phòng chỉ để thưởng thức các món ngon thì chưa đủ. Check-in ở đâu đẹp và ấn tượng cũng là điều mà du khách khi đến với Hải Phòng quan tâm.

Điểm check in tại Ngân hàng nhà nước được giới trẻ yêu thích

Điểm check in tại Ngân hàng nhà nước được giới trẻ yêu thích

Sau thành công của tấm bản đồ “Hải Phòng – Lòng vòng ẩm thực”, Hải Phòng đã tiếp tục cho ra mắt bản đồ toạ độ “Hải Phòng – Lòng vòng check-in”. Tương ứng với từng toạ độ, là các địa điểm đã trở thành địa chỉ quen thuộc của bao thế hệ người dân đất cảng từ xa xưa như: Ga Hải Phòng, bưu điện thành phố, nhà hát thành phố; các địa điểm mới cải tạo và xây dựng. Tất cả được gói gọn trong toạ độ bản đồ toạ độ nhỏ gọn và những thông điệp gây chú ý đối với du khách nếu muốn tự mình trải nghiệm, khám phá thành phố Cảng. Bước đầu, bản đồ Hải Phòng – Lòng vòng checkin đã được in hơn 10 vạn bản để kịp thời phát tặng, đáp ứng nhu cầu tra cứu của khách du lịch.

Giới trẻ đi du lịch Hải Phòng rất thích tấm bản đồ ẩm thực

Giới trẻ đi du lịch Hải Phòng rất thích tấm bản đồ ẩm thực

Chị Nguyễn Thị Hạnh – Du khách đến từ Bắc Ninh chia sẻ: “Mình đã đến Hải Phòng lần này là lần thứ 3. Những lần trước mình đều di chuyển thẳng ra Cát Bà và Đồ Sơn để nghỉ dưỡng. Đây là lần đầu tiên mình được đi khám phá nội thành Hải Phòng. Mình may mắn được các bạn giới thiệu về tấm bản đồ “Hải Phòng – Lòng vòng check-in” và trên tấm bản đồ này có rất nhiều điểm đến thú vị, giúp mình có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn điểm đến và trải nghiệm được nhiều hơn”.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, cộng đồng mạng rần rần chia sẻ bản đồ món ngon và toạ độ checkin Hải Phòng

Khoảng 2 tháng trở lại đây, cộng đồng mạng "rần rần" chia sẻ bản đồ món ngon và toạ độ checkin Hải Phòng

Tạo xu hướng “City – tour”

Du lịch được TP Hải Phòng chọn là một trong ba mũi nhọn để phát triển kinh tế. Ngoài trọng điểm du lịch là Đồ Sơn, Cát Bà, du lịch nội đô với dấu ấn Foodtour và các điểm check-in “đậm” chất Hải Phòng cũng đang dần trở thành một thương hiệu du lịch mới của địa phương này.

Nếu trước đây, khu vực nội đô của Hải Phòng chỉ là điểm ghé qua của du khách thì năm nay, khu vực này lại trở thành một điểm tham quan độc đáo, thu hút du khách trẻ tới thăm với hàng nghìn lượt du khách mỗi tuần.

Một điểm check in của giới trẻ tại bưu điện Hải Phòng

Một điểm check in của giới trẻ tại bưu điện Hải Phòng

Với du khách khi đến với Hải Phòng, đặc biệt là giới trẻ đều mong muốn có những hình ảnh đẹp về thành phố Cảng. Và tấm bản đồ “Hải Phòng – Lòng vòng checkin” sẽ như một cẩm nang để hướng dẫn du khách có những tấm hình đẹp nhất. Không chỉ bổ trợ cho sản phẩm Food tour, ấn phẩm này cũng giúp du lịch Hải Phòng hoàn thiện hơn nữa sản phẩm CityTour.

Theo ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, với việc xây dựng và phát triển bản đồ món ngon, bản đồ check in Hải Phòng, Sở Du lịch Hải Phòng đang dần hoàn thiện các mảnh ghép trong tour du lịch nội đô - city tour độc đáo của Hải Phòng.

Sự bùng nổ của sản phẩm Food tour giúp lượng du khách đến với Hải Phòng tăng đột biến

Sự bùng nổ của sản phẩm Food tour giúp lượng du khách đến với Hải Phòng tăng đột biến

“Thời gian tới, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ phát triển thành những app trên điện thoại di động. Đích cuối cùng mà chúng tôi hướng tới là xây dựng thành phố văn minh, thân thiện, mến khách, du lịch phát triển; từ hoạt động du lịch xây dựng lên hình ảnh thành phố”, ông Thưởng cho biết.

Còn theo ông Trần Văn Hạnh – Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Hải Phòng, khi TP Hải Phòng mở ra du lịch Food tour thì ngành đường sắt cũng đã phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức chạy thử các đoàn tàu. Đến thời điểm hiện nay, các đoàn tàu đã được nối thêm toa xe và chạy đủ các mã tàu trên tuyến.

Ngoài ra, vào ngày chủ nhật, ngành đường sắt đã chạy thêm tuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Về phía trang thiết bị toa xe, toàn bộ những toa xe được cải tạo mới và có các thiết bị nội thất tốt nhất. Thời gian tới, nếu nhu cầu hành khách tăng nhanh thì ngành đường sắt sẽ sẵn sàng chạy thêm những chuyến tàu phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.  

Khoảng 2 tháng trở lại đây, khu vực ga Hải Phòng lúc nào cũng đông đúc khách du lịch bởi độ hot của Food tour Hải Phòng

Khoảng 2 tháng trở lại đây, khu vực ga Hải Phòng lúc nào cũng đông đúc khách du lịch bởi độ hot của Food tour Hải Phòng

Sau 2 năm không thể đi du lịch, nhiều du khách mong muốn thực hiện nhiều chuyến đi hơn nữa, tìm về các sản phẩm du lịch độc đáo, sản phẩm du lịch mới. Food tour bùng nổ với nhiều món ăn đường phố ngon, rẻ như: bánh đa cua, bánh mỳ cay, nem cua bể… trở thành lựa chọn của nhiều du khách, đặc biệt phù hợp các bạn trẻ thích khám phá, trải nghiệm tại Hải Phòng.

Và tất nhiên, nhiều vấn đề như quản lý an toàn thực phẩm, giá cả, an toàn giao thông, nhất là văn hóa ẩm thực... cần thực hiện đồng bộ, nâng cao. Nhưng rõ ràng bản đồ món ngon Hải Phòng và các điểm check in thú vị có thể xem là một thành công rất 4.0 về quảng bá, xúc tiến du lịch cho thành phố Hoa Phượng đỏ.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Những "mảnh ghép" cho du lịch nội đô tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713273725 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713273725 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10