Trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố mà bất kỳ DN nào cũng coi trọng, Starbucks và Đồng Hồ Hải Triều là hai đơn vị tiên phong trong hành trình “chinh phục từng điểm chạm” đó.
Với Starbucks, việc chinh phục điểm chạm cảm xúc của khách hàng khi trải nghiệm tại cửa hàng được coi là một trong những yếu tố quan trọng. Đặc biệt là khi thương hiệu này luôn hướng tới kim chỉ nam: Tạo ra trải nghiệm hoàn chỉnh cho khách hàng ở mọi cấp độ.
Đồng Hồ Hải Triều - chuỗi bán lẻ đồng hồ hàng đầu tại Việt Nam cũng có những cách tiếp cận để chinh phục từng điểm chạm của khách hàng khi mua sắm tại Showroom. Như COO Lê Thảo Nhiên từng chia sẻ: “Con đường từ ngưỡng cửa Showroom đến trái tim khách hàng cần vượt qua nhiều chốt chặn. Các chốt chặn này chỉ chuyển màu từ đỏ sang xanh khi khách hàng tin và vui. Tại thời điểm tất cả các chốt chặn đều xanh, trải nghiệm được thông suốt, khi ấy khách hàng mới hài lòng và cơ hội được đón tiếp lần sau sẽ mở ra. Do đó, nhiệm vụ của đội ngũ Hải Triều là cùng nhau chinh phục các chốt chặn để tất cả đều là những điểm chạm cảm xúc tuyệt vời."
Vậy Starbucks và Đồng Hồ Hải Triều đã chinh phục những điểm chạm cảm xúc của khách hàng ra sao, và sự tương đồng giữa hai thương hiệu hàng đầu này là gì?
Starbucks tập trung vào sự nhất quán về chất lượng sản phẩm cho toàn bộ hệ thống cửa hàng. Thương hiệu này đầu tư vào quá trình đào tạo nhân viên và các biện pháp kiểm soát chất lượng để đạt được sự nhất quán về mặt sản phẩm trên mọi địa điểm. Yếu tố này giúp củng cố danh tiếng của Starbucks trong việc cung cấp cà phê và đồ uống chất lượng cao.
Tương tự như Starbucks, Hải Triều cũng tập trung vào điểm chạm cảm xúc này của khách hàng, bằng cách tạo ra trải nghiệm mua sắm giống nhau giữa tất cả các cửa hàng. Không dễ dàng để đạt được điều này, bởi đây là nơi phân phối hàng loạt thương hiệu đồng hồ cao cấp như Longines, Doxa, Tissot, Rado… với hơn 2.000 mẫu đồng hồ chính hãng khác nhau.
Tuy nhiên, Hải Triều có những cách riêng để đạt được tính nhất quán trong cách bày trí, như có chuyên viên riêng để kiểm soát chất lượng trưng bày, đào tạo nhân sự hướng đến sự chỉn chu và cẩn thận trong từng chi tiết, hay đảm bảo sự đồng nhất từ độ sáng của bóng đèn đến chất lượng tủ trưng bày.
Starbucks cũng chú trọng đến việc tạo ra không gian mà ở đó khách hàng có thể nán lại, thưởng thức đồ uống và trò chuyện, mang đến trải nghiệm thư giãn và thú vị. Không gian này được tạo ra bởi bầu không khí ấm cúng, hấp dẫn với ánh sáng ấm áp, chỗ ngồi thoải mái và nhạc nền êm dịu.
Ngoài ra, Starbucks đang triển khai chiến lược xây dựng xanh tại các cửa hàng của mình và cam kết xây dựng tất cả các cửa hàng mới theo tiêu chuẩn Chứng nhận LEED. Việc sử dụng chứng nhận của bên thứ ba độc lập này cho phép Starbucks theo dõi tiến trình của mình so với các tiêu chuẩn cơ sở của toàn ngành.
Tương tự như vậy, Đồng Hồ Hải Triều cũng tập trung vào việc mang đến trải nghiệm mua sắm đẳng cấp dành cho khách hàng của mình. Showroom Hải Triều luôn nổi tiếng với phong cách sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế. Để đáp ứng việc trưng bày đủ số lượng và đúng khoảng cách yêu cầu, chuỗi bán lẻ này bắt buộc phải lựa chọn những vị trí có không gian rộng rãi, thích hợp cho việc đặt để các tủ, kệ, nhưng vẫn giữ được khoảng trống thoải mái cho khách hàng tham quan và lựa chọn sản phẩm.
Ngoài ra, sự kết hợp giữa cách bày trí, mùi hương hay ánh sáng sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm đa giác quan tuyệt vời trong quá trình mua sắm.
Ở Starbucks, Barista không chỉ được đào tạo về kỹ năng pha chế mà còn được hướng dẫn cách giao tiếp và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Việc gọi tên khách hàng và tùy chỉnh đồ uống theo ý muốn tạo nên mối liên kết gần gũi hơn.
Với Đồng Hồ Hải Triều, “sẵn sàng đón tiếp khách hàng” là trạng thái mặc định của nhân viên tại đây. Mỗi người đóng góp những giá trị khác nhau nhằm tạo nên trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Welcomer – Người tiếp đón khách hàng: Thay vì gọi “Bảo vệ”, Hải Triều xem việc “tiếp đón khách hàng” là nhiệm vụ với sứ mệnh rõ ràng là mang đến không khí tươi vui, niềm nở và tạo ấn tượng hài lòng tại chốt chặn thứ nhất.
Smile Deliverer – Người mang lại nụ cười: Thay vì gọi “Nhân viên bán hàng”, Hải Triều xem đó là người mang lại nụ cười. Những Smile Deliverer được đào tạo để kết nối với câu chuyện của khách hàng với mong muốn được vui cùng niềm vui của khách, và tìm mọi cách tháo gỡ khó khăn khi khách hàng gặp vướng mắc. Sứ mệnh ở vị trí này là hiểu và cảm nhận khách hàng một cách rõ nét.
Happy Maker – Người tạo hạnh phúc: Thay vì gọi “Cửa hàng trưởng”, Hải Triều xem đó là người tạo hạnh phúc, là người đảm bảo hình ảnh và năng lượng tại cửa hàng luôn ở trạng thái tốt nhất.
Dù với vai trò nào và nhiệm vụ ra sao, tất cả họ đều hướng đến “Chuyên môn”, “Chuyên gia” và “Chuyên nghiệp” với nhiệm vụ làm khách hàng hài lòng.
Điều gì tạo nên sự khác biệt của đồng hồ được bán ra tại Hải Triều?
Đến để trải nghiệm chất lượng sản phẩm loại 1 và dịch vụ cao cấp.
Đồng Hồ Hải Triều - Đại lý ủy quyền 20+ hãng đồng hồ uy tín tại Việt Nam
Địa chỉ 28 cửa hàng: donghohaitrieu.com
Hotline: 1900 6777.