HOSE: VPS tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu quý III/2021

Diendandoanhnghiep.vn Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới quý III/2021 của 10 công ty chứng khoán hàng đầu.

Theo công bố, Chứng khoán  VPS tiếp tục dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm trên sàn HOSE với mức thị phần là 16,5%, tăng 0,1 điểm % so với quý liền trước.

Thị phần môi giới cổ phiếu tại HOSE quý III/2021

Thị phần môi giới cổ phiếu tại HOSE quý III/2021

Các vị trí kế tiếp phía sau lần lượt là Chứng khoán SSI (11,58%), Chứng khoán VNDirect (7,72%), Chứng khoán HSC (6,79%).

Như vậy, top đầu thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm tại HOSE gần như không có nhiều thay đổi so với quý trước. VPS sau khi vươn lên dẫn đầu ở quý I/2021, tiếp tục giữ vững vị trí của mình trên bảng. 

Mở rộng thị phần môi giới cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), UPCOM và phái sinh trong cùng quý, VPS được biết cũng đang dẫn đầu, là 3 quý liên tiếp giữ vị trí này.

Ở thị phần môi giới trái phiếu, HOSE công bố TCBS tiếp tục dẫn đầu trong quý III/2021, tuy nhiên thị phần tiếp tục giảm so với quý trước, ghi nhận 34,86% (quý I đạt 68,14% và quý II đạt 35,98%). Các vị trí liền sau thuộc về TPS (21%), Chứng khoán Tân Việt (13,48%).

Thị phần môi giới trái phiếu tại HOSE quý III/2021

Thị phần môi giới trái phiếu tại HOSE quý III/2021

SSI, nhiều năm thống lĩnh thị phần môi giới cổ phiếu tại sàn HOSE, và các quý gần đây nhất mất ngôi về tay VPS, tiếp tục cho biết họ kiên trì thực hiện chiến lược phát triển bền vững, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ môi giới, cải thiện chất lượng sản phẩm, chú trọng đào tạo kiến thức, nâng cao hiểu biết, khả năng quản trị rủi ro cho các nhà đầu tư (NĐT), đặc biệt là các NĐT mới, đồng thời phân nhóm khách hàng để có những dịch vụ phù hợp, sát với nhu cầu. "Tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo đảm quyền lợi của các bên luôn là mục tiêu SSI hướng tới", thông cáo của CTCK này cho hay.

Theo SSI thống kê, trong quý III/2021, diễn biến thị trường nhìn chung không mấy tích cực, khi các chỉ số đều điều chỉnh sâu trong tháng 7, VNIndex tăng trở lại ở tháng 8 nhưng lại giảm trong tháng 9. Chốt phiên giao dịch cuối cùng của quý III (30/9), VN-Index đứng ở mức 1.342,06 điểm, tương ứng giảm 66,49 điểm (-4,72%) so với thời điểm cuối quý II. Giao dịch của khối ngoại cũng là điểm tiêu cực của thị trường khi tổng khối lượng bán ròng ở mức 157,4 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là 9.863 tỷ đồng.

SSI Research đánh giá, diễn biến bán ròng mạnh ở thị trường Việt Nam mang tính chất tạm thời và phù hợp với tình hình khó lường của dịch bệnh. Việc VND tăng giá đáng kể so với các đồng tiền khác trong khu vực cũng khiến cho nhu cầu đầu tư mới vào Việt Nam bị hạn chế.

Dù vậy ghi nhận chung cho thấy quý III vừa qua vẫn là quý đóng góp cho tăng trưởng mạnh mẽ của các CTCK.

Thị trường quý IV/2021 được kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn khi nền kinh tế bước ra khỏi giai đoạn giãn cách xã hội, tiến vào bình thường mới với độ phủ vaccine ngày một cao hơn. Song giai đoạn đầu của quý IV với thông tin tiêu cực từ kết quả sản xuất kinh doanh quý III khá ảm đạm của nhiều doanh nghiệp, vẫn có thể tác động và dẫn đến sự thận trọng trên thị trường.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HOSE: VPS tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu quý III/2021 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714194615 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714194615 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10