Huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội) phản hồi về tình trạng ô nhiễm tại xã Tân Minh

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình trạng ô nhiễm môi trường đang hiện hữu tại xã Tân Minh khiến người dân địa phương hết sức lo lắng, UBND huyện Sóc Sơn cho biết, kết quả phân tích các chỉ tiêu nằm trong Quy chuẩn cho phép…

hihi

Mùi hôi thối nồng nặc mỗi khi trời chuyển gió đã ám ảnh nhiều người dân xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội trong suốt thời gian qua. Hình ảnh hồ cầu Cốn/Nguyễn Giang/DĐDN

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên tục thông tin, nhiều người dân trên địa bàn xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, hơn 10 năm qua người dân bị “tra tấn” bởi hiện trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Theo đó, kênh nước để phục vụ tưới tiêu cho người dân trong vùng biến thành một dòng có màu đen “đặc quánh”, thêm vào đó, mùi hôi thối nồng nặc mỗi khi trời chuyển gió đã ám ảnh nhiều người trong suốt thời gian qua.

Ngày 17/12/2020, Diễn đàn Doanh nghiệp đã nhận được công văn phản hồi số 2785/UBND-TNMT của UBND huyện Sóc Sơn. Theo đó, UBND huyện Sóc Sơn cho biết, ngày 20/8/2020, Đoàn kiểm tra  theo Quyết định số 1701/QĐ-UBND ngày 11/6/2020 của UBND huyện Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm quan trắc tài nguyên môi trường (đơn vị phân tích) kiểm tra thực trạng sản xuất, chăn nuôi và lấy mẫu nguồn thải (nước thải, khí thải) của các đơn vị: Công ty TNHH Thép An Khánh; Công ty TNHH sản xuất kim khí Tân Minh; hộ chăn nuôi Nguyễn Công Hoàng. Kết quả phân tích có các chỉ tiêu nằm trong quy chuẩn của Việt Nam hiện hành (?!).

hihi

Kênh nước xung quanh hồ cầu Cốn biến thành một dòng có màu đen "đặc quánh". Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Đối với chất lượng mặt hồ cầu Cốn tại xã Tân Minh theo phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp, UBND huyện Sóc Sơn cho biết cử tri địa phương đã có nhiều ý kiến tại các buổi tiếp xúc, UBND huyện đã giao phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với viện công nghệ môi trường (đơn vị phân tích) đã lấy mẫu nước mặt hồ. Kết quả phân tích ngày 16/10/2020 của viện công nghệ môi trường có các chỉ tiêu đều vượt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt (QCVN 08-MT:2015/BTNMT) dùng cho mục đích tưới tiêu thủy lợi.

Theo đó, UBND huyện Sóc Sơn đã có văn bản chỉ đạo số 2659/UBND-TNMT ngày 17/11/2020, về việc rà soát, kiểm tra các cơ sở của tổ chức, các nhân tại các xã Tân Minh, Hồng Kỳ, Bắc Phú có phát sinh nước thải vào hồ cầu Cốn, thiết lập hồ sơ xử lý các vi phạm hành chính theo thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền thì hoàn thiện hồ sơ, báo cáo UBND huyện Sóc Sơn xử lý theo quy định.

hih

 Công văn phản hồi số 2785/UBND-TNMT của UBND huyện Sóc Sơn. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Bên cạnh đó, UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị Công ty đầu tư phát triển thủy lợi Hà Nội (là đơn vị chủ quản theo phân cấp theo Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 của UBND TP Hà Nội tăng cường các biện pháp kỹ thuật như: vớt bèo tây, khơi thông thoáng dòng chảy, tạo thông thoáng bề mặt các hồ.,; tổng hợp báo cáo UBND TP Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chất lượng nước mặt tại hồ cầu Cốn để có biện pháp cải tạo, nạo vét làm sạch mặt hồ được giao.

Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với đơn vị phân tích lấy mẫu nước thải đột xuất của hộ chăn nuôi Nguyễn Công Hoàng; Công ty TNHH Thép An Khánh, Công ty TNHH sản xuất kinh doanh kim khí Tân Minh. Căn cứ kết quả phân tích, UBND huyện Sóc Sơn xử lý các vi phạm theo thẩm quyền”, nội dung văn bản phản hồi của UBND huyện Sóc Sơn khẳng định.

Với sự quyết liệt trong chỉ đạo xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường của lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn đã được dư luận địa phương đồng tình, đánh giá cao. Tin tưởng rằng, thời gian tới UBND huyện Sóc Sơn sẽ sớm xử lý dứt điểm tình trạng này, cùng những bức xúc của người dân. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội) phản hồi về tình trạng ô nhiễm tại xã Tân Minh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713617641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713617641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10