IPPG hợp tác cùng VLU phát triển Chương trình giáo dục AI-Robotics

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Văn Lang (VLU) phát triển chương trình giáo dục Trí tuệ nhân tạo và Robot (AI-Robotics) dành cho cấp Cao đẳng, Đại học.

>>IPPG hợp tác cùng FPT Fschools phát triển bộ sách AI

Với mong muốn cung cấp cho thế hệ trẻ đầy đủ kỹ năng, kiến thức AI để hội nhập vào nguồn nhân lực chất lượng cao thời đại công nghệ 4.0 trên toàn cầu, đồng thời đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của đất nước, IPPG sẽ đồng hành cùng VLU về việc Hợp tác phát triển chương trình giáo dục AI-Robotics dành cho cấp đại học, cao đẳng, nhằm xây dựng một môi trường đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. 

Ông Hiếu Nguyễn - PTGD phát triển chiến lược IPPG phát biểu tại lễ ký kết hợp tác.

Ông Hiếu Nguyễn - Phó TGĐ Phát triển chiến lược IPPG phát biểu tại lễ ký kết hợp tác.

Ông Hiếu Nguyễn - Phó Tổng giám đốc Phát triển chiến lược IPPG cho biết, IPPG là đơn vị phân phối nhãn hàng robot trí tuệ nhân tạo UBTECH và Chương trình giáo dục AI-Robotics cho học sinh phổ thông và sinh viên cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Đây là hệ thống sản phẩm và chương trình đào tạo AI tiên tiến trên thế giới đã được Ban cố vấn chuyên môn IPPG (gồm các giáo sư, tiến sĩ chuyên về AI trong và ngoài nước) phân tích lựa chọn và hiệu chỉnh, đáp ứng 06 tiêu chí về tính quốc tế, tính phát triển, tính toàn diện, tính hệ thống, tính tương hợp và tính kinh tế.

"IPPG định hướng đầu tư xây dựng một hệ sinh thái giáo dục AI-Robotics toàn diện bao gồm các học cụ, giáo trình, phương pháp giảng dạy, đào tạo giáo viên, thiết kế không gian học tập và các cuộc thi đấu cũng như các sân chơi về Trí tuệ nhân tạo và Robot", ông Hiếu Nguyễn chia sẻ. Đồng thời, ông cũng cho biết, Lễ ký kết MOU này là bước quan trọng hướng tới việc thực hiện hóa mục tiêu của hai bên, cùng chung tay phát triển giáo dục trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. 

Trong khi đó, VLU tiên phong trong việc tạo ra những tác động truyền cảm hứng, với khát vọng trở thành một trong những trường đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á vào 2030. VLU không ngừng nỗ lực, vượt qua giới hạn của một trường đại học truyền thống, được ghi nhận về những thành tựu đột phá trong giáo dục đại học, đổi mới sáng tạo và đóng góp vào việc phát triển nhân tài cho đất nước. 

tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Văn Lang (VLU) phátp/triển chương trình giáo dục Trí tuệ nhân tạo và Robot (AI-Robotics) dành cho cấp Cao đẳng, Đại học, trên toàn quốc.

Đại diện IPPG và VLU ký kết hợp tác phát triển chương trình giáo dục Trí tuệ nhân tạo và Robot (AI-Robotics) dành cho cấp Cao đẳng, Đại học, trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ của sự hợp tác, IPPG cùng với VLU đồng thuận thành lập Trung tâm đào tạo và nghiên cứu phát triển Chương trình AI-Robotics tại VLU. Trung tâm sẽ là nơi để cả hai bên hợp tác nghiên cứu, giáo dục và phát triển các giáo trình giảng dạy, Chương trình đào tạo giáo viên AI-Robotics cho sinh viên, Giáo viên AI-Robotics các cấp học phổ thông của Chương trình Giáo dục AI – Robotics. 

Bên cạnh đó, IPPG và VLU cũng đồng hành để xây dựng và triển khai Chương trình AI-Robotics cũng như phát triển AI Lab tại các Trường phổ thông trong và ngoài Hệ thống VLU. Điều này sẽ giúp đưa AI vào đời sống học đường nhằm tối ưu hóa, tạo ra những bước tiến mới trong giáo dục; khơi gợi tình yêu khoa học - công nghệ của học sinh, sinh viên, từ đó giúp các em trang bị những kiến thức về trí tuệ nhân tạo. 

Sự hợp tác này một trong các hoạt động mà IPPG đã và đang triển khai nhằm thúc đẩy phát triển giáo dục đào tạo AI tại Việt Nam. IPPG đã tài trợ thành lập 2 Trung tâm giáo dục đào tạo AIC tại Đại học Quốc gia TP.HCM và Trường Đại học Đà Lạt. Đồng thời, triển khai chương trình đào tạo AI-Robotics tại Trường Đại học Lạc Hồng, hệ thống các trường phổ thông, đại học FPT, các trường dân lập thuộc hệ thống “Quỹ Vừ A Dính”, IPPG đã Ký kết hợp tác với nhiều đối tác giáo dục khác như OMT, ELSA SPEAK, KDI Education…  

IPPG sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác thành lập thêm nhiều trung tâm AIC và AI lab trên khắp cả nước với mục tiêu đào tạo các chuyên gia AI, trang bị kỹ năng, kiến thức AI để thế hệ trẻ được hội nhập vào nguồn nhân lực chất lượng cao thời đại công nghệ 4.0 trên toàn cầu  và đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của đất nước, tạo nền tảng giúp lao động Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IPPG hợp tác cùng VLU phát triển Chương trình giáo dục AI-Robotics tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714035115 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714035115 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10