Joe Biden: Đã đến lúc lật ngược tình thế, đoàn kết và hàn gắn

Diendandoanhnghiep.vn Vài giờ sau khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, Joe Biden đã gay gắt chỉ trích D. Trump, đồng thời kêu gọi đoàn kết, hàn gắn.

Joe Biden lập tức chỉ trích D. Trump sau khi đắc cử

Joe Biden lập tức chỉ trích D. Trump sau khi đắc cử

Đúng như nhận định, Tổng thống Mỹ thứ 46 lập tức kêu gọi đoàn kết, hàn gắn sau một kỳ bầu cử gây chia rẽ sâu sắc hơn bao giờ hết. Tuy nhiên “lật ngược tình thế” là một ám chỉ rất dễ gây cảm xúc.

Liệu rằng ông Biden có thể tái thiết sự đoàn kết của nước Mỹ khi đứng trên đỉnh cao quyền lực để chỉ trích đối thủ - ông Trump và đảng Cộng hòa?

Thật sự chưa rõ ràng tân Tổng thống muốn “lật ngược” các vấn đề đối nội hay đối ngoại. Song, chắc chắn rằng, rất nhiều chính sách của Trump sẽ bị phủ quyết.

Trong bài phát biểu tại Wilmington sau khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, Joe Biden tự tin khẳng định: “Pháp quyền, Hiến pháp của chúng ta và ý chí của nhân dân đã thắng thế”.

"Tôi sẽ là tổng thống của mọi người Mỹ. Tôi sẽ làm việc cật lực cho cả những người đã không bỏ phiếu cho tôi, cũng như cho những người đã bầu cho tôi". - Biden nói.

Tuy nhiên, Joe Biden cũng không quên chỉ trích Trump và các đảng viên Cộng hòa, những người đã cố gắng ngăn cản tiến trình dân chủ theo cách mà ông chưa từng làm trước đây.

Các vụ kiện từ Trump và các đồng minh của ông đã bị từ chối một cách thẳng thừng tại các tòa án liên bang và bang. “Tuy nhiên, không điều nào trong số này có thể ngăn chặn những tuyên bố vô căn cứ về tính hợp pháp của kết quả”, Biden nói.

Những lời lẽ gay gắt nhất của ông nhắm vào Trump và các đồng minh Đảng Cộng hòa - bao gồm 17 tổng chưởng lý bang và 126 thành viên Quốc hội, những người ủng hộ một vụ kiện vô căn cứ ở Texas nhằm hủy bỏ kết quả bầu cử của các bang khác.

Hành động pháp lý này là một nỗ lực nhằm cố gắng yêu cầu Tòa án Tối cao xóa sạch phiếu bầu của hơn 20 triệu người Mỹ ở các bang khác và trao lại chức vụ Tổng thống cho một ứng cử viên đã mất Đại cử tri đoàn, đã mất phiếu phổ thông và mất từng bang có số phiếu mà họ đang cố gắng đảo ngược.

Ông cũng lên án các cuộc tấn công của Trump và những người ủng hộ ông, những người đã tìm cách bỏ phiếu bầu hợp pháp, vào các quan chức bầu cử tiểu bang và địa phương.

Tổng thống đắc cử cũng đặt ra công việc sẽ giải quyết trong những ngày đầu cầm quyền của ông: cuộc chiến chống lại đại dịch coronavirus, bao gồm phân phối vắc-xin và làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

Đông thời, Tổng thống Biden cũng nhắc đến chương trình trợ cấp kinh tế ngay lập tức cho hàng triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời giải ngân gói kích thích để khôi phục nền kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Joe Biden: Đã đến lúc lật ngược tình thế, đoàn kết và hàn gắn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714191961 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714191961 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10