Tính đến tháng 7/2022, Việt Nam đã đón khoảng 71,8 triệu lượt khách nội địa, vượt chỉ tiêu đề ra. Khách quốc tế đến thời điểm này đạt được hơn 700 nghìn lượt.
>>Du lịch cần tạo đột phá để thu hút khách quốc tế
Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, khách nội địa gấp 1,8 lần của cả năm 2021. Doanh thu du lịch, dịch vụ tăng cao là những yếu tố cho thấy sự phục hồi tích cực của du lịch Việt Nam.
Cụ thể, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7 đạt 352,6 nghìn lượt người, tăng 49% so với tháng trước và gấp 47,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 954,6 nghìn lượt người, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 90,3% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong tổng số gần 954,6 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng của năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt 831 nghìn lượt người, chiếm gần 87,1% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 13,5 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 123,3 nghìn lượt người, chiếm 12,9% và gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường biển đạt 257 lượt người, chiếm 0,03% và tăng 8,9%.
Trong đó, lượng khách châu Á đến Việt Nam nhiều nhất với 638,3 nghìn lượt người, tăng gấp 7,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Khách châu Âu là 142,9 nghìn lượt, châu Mỹ là 121,5 nghìn lượt, châu Đại Dương là 48,4 nghìn lượt và châu Phi là 3,4 nghìn lượt.
Doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng của năm 2022 ước đạt 11,9 nghìn tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ nhờ yếu tố đặc biệt là du lịch nội địa.
Một số địa phương có doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng của năm 2022 tăng cao là: Khánh Hòa tăng 858,4%; Cần Thơ tăng 328,3%; Đà Nẵng tăng 284,8%; Hà Nội tăng 216,8%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 111,4%.
Theo dữ liệu đặt phòng của Công ty TNHH Lữ hành Yellow Balloon (Hàn Quốc), số lượng khách đặt các gói du lịch nước ngoài trong tháng 6/2022 gấp 3 lần so với tháng trước. Trong đó, thành phố Đà Nẵng là địa điểm du lịch nước ngoài được lựa chọn nhiều nhất với lượng đặt phòng tăng gần 3.000% so với tháng 5/2022.
Yellow Balloon cũng liệt kê các yếu tố khiến du khách muốn lựa chọn Đà Nẵng để nghỉ dưỡng như đáp ứng được cả nhu cầu giải trí và du lịch, chi phí rẻ, lịch trình du lịch hợp lý và có sẵn các chuyến bay đáp thẳng.
>>Việt Nam "hút" khách quốc tế
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, với việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, ngành du lịch đặt mục tiêu năm 2022 đón được khoảng 65 triệu lượt khách, trong đó có 60 triệu lượt khách nội địa và 5 triệu lượt khách quốc tế. Tính đến tháng 7/2022, Việt Nam đã đón khoảng 71,8 triệu lượt khách nội địa, vượt chỉ tiêu đề ra. Khách quốc tế đến thời điểm này đạt được hơn 700 nghìn lượt.
Ông Thủy nhấn mạnh, thông thường, khách quốc tế đến Việt Nam cao điểm từ tháng 9 năm nay đến khoảng tháng 4 của năm sau. Việc đạt được mục tiêu đón khách quốc tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề về dịch bệnh. Nhiều thị trường trọng điểm vẫn chưa mở cửa, điển hình là Trung Quốc. Để thực hiện mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác liên quan, các cơ quan đại diện Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở nước ngoài thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam…
Có thể bạn quan tâm