Khai giảng Khóa huấn luyện về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên nguồn tại TP. HCM

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 28/10, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức Khóa huấn luyện về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên nguồn tại TP.HCM.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020. Khóa huấn luyện đã thu hút sự tham dự của hơn 50 học viên là các doanh nhân, giảng viên các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam cùng các thành viên của Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam.

Khai giảng Khóa huấn luyện về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên nguồn tại TP. HCM.

Khai giảng Khóa huấn luyện về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên nguồn tại TP. HCM.

Khóa huấn luyện sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 28 – 01/11/2020, với những nội dung như được thiết kế bởi những giảng viên là các chuyên gia về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – IPP, thuộc Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia như: Tư duy khởi nghiệp; Khởi nghiệp tinh gọn và công cụ khởi nghiệp tinh gọn; Khách hàng và thị trường, đánh giá các giả định; Sản phẩm, kiểm chứng tuyên ngôn giá trị; Tài chính và gọi vốn; Scale Up- Growth Companies -Tăng trưởng công ty; Các công cụ khởi nghiệp tinh gọn và Chủ đề khác.

Khóa huấn luyện đã thu hút sự tham dự của hơn 50 học viên là các doanh nhân, giảng viên các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam cùng các thành viên của Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam.

Khóa huấn luyện đã thu hút sự tham dự của hơn 50 học viên là các doanh nhân, giảng viên các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam cùng các thành viên của Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam.

Bà Lê Mỹ Ý – Phó Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại TP. HCM cho biết, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI, đã triển khai được rất nhiều chương trình nhằm hỗ trợ cho phong trào Khởi nghiệp ở nhiều địa phương, trong đó đã xây dựng được một Hệ sinh thái khởi nghiệp và thành lập được Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp, để kết nối cùng với các trường Đại học, cao đẳng các tổ chức ở trên 30 tỉnh thành tgrong cả nước.

Bước sang năm thứ 18, trong khuôn khổ của Chương trình khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam. Chương trình đã giới thiệu cách tiếp cận và những công cụ mới cho một khái niệm không mới: "liêm chính trong kinh doanh". Nội dung này hướng đến các đối tượng là Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, chuyên gia đã từng tham gia các hoạt động đào tạo, giảng dạy về khởi nghiệp với mục đích dành cho các học viên sau này sẽ giảng dạy, cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp nhận thức về liêm chính trong kinh doanh ngay khi bắt đầu khởi nghiệp.

Bà Lê Mỹ Ý - Phó Trưởng văn phòng Đại diện Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu Khai giảng Khóa huấn luyện.

Bà Lê Mỹ Ý - Phó Trưởng văn phòng Đại diện Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu Khai giảng Khóa huấn luyện.

Theo bà Lê Mỹ Ý, sau Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính, chương trình đã nhận được lời đề nghị từ Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam về việc tổ chức thêm một khóa huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để bổ sung kiến thức, có thể giảng dạy, cố vấn đồng thời được cả 2 nội dung là liêm chính và đổi mới sáng tạo.

Cũng theo bà Lê Mỹ Ý, trong nhiệm kỳ thứ nhất (2014-2020), Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam đã tổ chức và phối hợp các đơn vị khác tổ chức hơn 500 hoạt động khởi nghiệp như: đào tạo, cố vấn, kết nối khởi nghiệp giữa các trường đại học và các địa phương.

“Và việc các thành viên Hội đồng trang bị và bổ sung thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để tiếp tục hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp là một điều rất đáng trân trọng và khích lệ. Hy vọng, qua khóa huấn luyện này, các anh chị học viên sẽ tích lũy thêm được thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ đó sẽ lan tỏa rộng rãi hơn về tinh thần khởi nghiệp nói chung, và đổi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng đến cộng đồng”, bà Lê Mỹ Ý chia sẻ.

Bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội đồng tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam.

Bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội đồng tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam.

Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam cho biết, trong lớp học đặc biệt này, có rất nhiều giảng viên là Tiến sĩ, đã có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, rất nhiều thành viên trong Hội đồng đã đi dạy các lớp TOT cho Sở Giáo dục Đào tạo và nhiều chương trình ở khu vực phía Nam.

Theo bà Phương Lan, đây là một lớp học đặc biệt, với sự tham gia của 25 thành viên Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam và 25 giảng viên đến từ các trường Cao đẳng, Đại học khu vực phía Nam, trong đó có nhiều Thạc sĩ và Tiến sĩ.

“Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam được thành lập năm 2014, trong suốt hơn 6 năm qua, các thành viên của Hội đồng đã tham gia nhiều khóa đào tạo để bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ được nhiều hơn nữa cho phong trào khởi nghiệp của cả nước nói chung và khu vực phía Nam nói riêng”. Bà Võ Thị Phương Lan chia sẻ.

Một số hình ảnh của buổi học đầu tiên:

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng Khóa huấn luyện về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên nguồn tại TP. HCM tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714000958 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714000958 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10