Khai trương đại lý xe điện BYD lớn nhất tại Việt Nam

HẢI LINH 27/07/2024 15:02

Nằm trong hệ sinh thái của Bitcar Việt Nam, BYD Bitcar Long Biên là đại lý ô tô điện có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.

>> Nhận nhiều ưu đãi, ô tô Trung Quốc ôm tham vọng lớn tại thị trường Việt Nam

Sáng ngày 27/7/2024, Công ty cổ phần Bitcar Việt Nam, đã chính thức khai trương đại lý ô tô điện BYD Bitcar Long Biên (Hà Nội). BYD Bitcar Long Biên có tổng diện tích 3.700 m2, với khu vực showroom sang trọng rộng 300 m2, khu vực văn phòng hiện đại rộng 293 m2, xưởng dịch vụ tiêu chuẩn rộng 3.100 m2, cùng các trụ sạc điện nhanh công suất 60 kW, 120kW và trụ sạc chuẩn công suất 7kW…

Phát biểu tại sự kiện khai trương đại lý BYD Bitcar Long Biên, ông Nguyễn Nhật Minh, Giám đốc điều hành Bitcar Việt Nam cho biết: biến đổi khí hậu đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chính chúng ta. Trong đó, phát thải từ các phương tiện giao chiếm tỷ lệ lớn. Tại Việt Nam, thủ đô Hà Nội và một số thành phố lớn có những thời điểm mức độ ô nhiễm thuộc top đầu thế giới. Chính phủ đã ban hành các giải pháp mạnh mẽ để tiến tới mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, tập trung vào các giải pháp và công nghệ nhằm giảm thiểu lượng khí cacbon thải ra môi trường. 

Trao

Trao Giấy chứng nhận đại lý ủy quyền cho BYD Bitcar Long Biên.

Theo nhận định của các chuyên gia, giao thông vận tải sẽ là lĩnh vực có tỷ lệ chuyển đổi sang nhiên liệu xanh mạnh nhất. Phát triển phương tiện giao thông điện là một trong các hướng đi đúng đắn đối với lĩnh vực giao thông vận tải. Bởi vậy, bên cạnh việc phát triển các thương hiệu xe xăng, Bitcar Việt Nam tin tưởng vào sự thành công của các phương tiện sử dụng năng lượng mới. Bitcar Việt Nam đã lựa chọn thương hiệu BYD là đối tác chiến lược, để phát triển hệ thống phân phối xe điện trong khu vực.

Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam cho biết, 30 năm trước, với triết lý “công nghệ là cốt lõi, đổi mới là nền tảng”, khởi nguồn từ Thẩm Quyến (Trung Quốc), BYD đã ấp ủ giấc mơ xanh, mong muốn thông qua đổi mới công nghệ để góp phần vào sự phát triển bền vững hơn cho trái đất. Hiện nay BYD đã trở thành một tập đoàn công nghệ mang tầm cỡ quốc tế, với 4 ngành công nghiệp chính là: điện tử, năng lượng mới, ô tô và giao thông đường sắt.

Khu vực văn phòng của đại lý

Khu vực showroom của đại lý BYD Bitcar Long Biên.

Với lĩnh vực ô tô, BYD đã có dải sản phẩm xe năng lượng mới đầy đủ ở mọi phân khúc, từ cá nhân đến gia đình, từ phổ thông đến cao cấp. BYD đã tích hợp những công nghệ cốt lõi vào tất cả các mẫu xe, mang lại trải nghiệm mới hoàn toàn khác biệt cho khách hàng trên toàn thế giới. Trong năm 2023, BYD đã đạt cột mốc doanh số hơn 3,02 triệu chiếc xe năng lượng mới, được giao đến tay khách hàng. Ngày 4/7/2024 vừa qua, BYD đã xuất xưởng chiếc xe năng lượng mới thứ 8 triệu, tại nhà máy ở Thái Lan. Hiện xe điện của BYD đã có mặt tại 88 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Những công nghệ nổi tiếng trên xe điện BYD có thể kể đến là pin Blade, có tính năng an toàn, quãng đường di chuyển và vòng đời vượt trội. Công nghệ e-Platform 3.0 và công nghệ Cell-to-Body thông minh, điều khiển chính xác, an toàn, tiết kiệm, mang đến sự thoải mái khi lái xe.

Sự kiện khai trương đại lý BYD Bitcar Long Biên, là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển và thúc đẩy sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường tại thủ đô Hà Nội, ông Lực nhận định.

Ba mẫu xe điện

Khách hàng tới xem xe điện tại đại lý BYD Bitcar Long Biên.

Bitcar Việt Nam là doanh nghiệp lớn, hoạt động trong lĩnh vực phân phối ô tô từ 20 năm qua. Hiện Bitcar có hệ thống các đơn vị thành viên, là những đại lý phân phối ô tô chính hãng, tập trung tại khu vực Hà Nội, Tây Bắc, Đông Bắc và Bắc Trung Bộ.

Bitcar Việt Nam đã trở thành một trong những nhà phân phối chính thức lớn nhất của hãng xe BYD tại thị trường Việt Nam với 5 đại lý, gồm: BYD Bitcar Long Biên, BYD EV Auto Hải Dương, BYD EV Auto Thanh Hóa, BYD Bitcar Quảng Ninh và BYD EV Bắc Giang.

Song song với việc phát triển đại lý ô tô điện, để đáp ứng nhu cầu khách hàng về trạm sạc, Bitcar Việt Nam đã thành lập một công ty con để phát triển hệ thống trạm sạc trên toàn quốc. Trong năm 2024, khách hàng mua xe điện tại các đại lý Bitcar, sẽ được sạc pin miễn phí ở các trụ sạc, thuộc hệ thống đại lý của Bitcar.

Có thể bạn quan tâm

  • "Làn sóng" ô tô Trung Quốc tiếp tục tràn sang Việt Nam

    09:52, 08/04/2024

  • Làn sóng doanh nghiệp ô tô Trung Quốc vào Việt Nam

    Làn sóng doanh nghiệp ô tô Trung Quốc vào Việt Nam

    02:00, 24/01/2024

  • Ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam

    Ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam

    15:07, 14/11/2023

  • Sẽ có ngày ô tô Trung Quốc tràn ngập đường phố Việt Nam?

    Sẽ có ngày ô tô Trung Quốc tràn ngập đường phố Việt Nam?

    04:15, 09/11/2023

  • Ô tô điện Trung Quốc quyết tâm mở thị trường Việt Nam

    Ô tô điện Trung Quốc quyết tâm mở thị trường Việt Nam

    04:56, 04/06/2024

  • Thị trường ô tô điện mini bắt đầu “nóng”

    Thị trường ô tô điện mini bắt đầu “nóng”

    04:43, 08/05/2024

  • Thách thức với ô tô điện khi hết ưu đãi lệ phí trước bạ

    Thách thức với ô tô điện khi hết ưu đãi lệ phí trước bạ

    04:03, 02/05/2024

  • Việt Nam lại “chậm chân” thu hút đầu tư ô tô điện?

    Việt Nam lại “chậm chân” thu hút đầu tư ô tô điện?

    04:36, 02/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khai trương đại lý xe điện BYD lớn nhất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO