Kích cầu du lịch Tết với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, giá tour trong dịp Tết 2024 thay đổi tùy theo tuyến và duy trì mức tăng ổn định khoảng 5 - 15%, là dấu hiệu tích cực cho sự ổn định của thị trường.

>>Khai thác hiệu quả tiềm năng nổi trội của du lịch biển

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dù trong giai đoạn chạy nước rút nhưng sức mua các tour du lịch Tết hiện chưa "hot" bằng mọi năm. Điểm sáng cho đến thời điểm hiện tại của thị trường là tỉ lệ đặt chỗ tour đi nước ngoài khá cao, do lợi thế giá tốt, nhiều ưu đãi và chi phí hầu như không tăng so với năm ngoái. Thị trường tour nước ngoài hiện đã kín khoảng 30 - 40% số chỗ tour Tết được bán ra, trong đó tập trung du lịch nước ngoài, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…

Chia sẻ với DĐDN, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, cũng thông tin công ty vừa triển khai chương trình khuyến mại chào xuân 2024 với thông điệp "Tết - Kết vạn niềm vui" từ khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và hơn 200 sản phẩm du lịch nước ngoài.

"Dự kiến trong dịp Tết 2024, Vietralvel sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách, tăng 15% so với giai đoạn Tết năm 2019. Doanh nghiệp đã chú trọng làm việc với đối tác từ sớm để giữ giá ổn định cùng với chương trình khuyến mại quy mô lớn để kích thích nhu cầu đi du lịch", bà Phương Hoàng nói.

Tết Giáp Thìn 2024 cũng là mùa đón khách với nhiều ẩn số, dù lượng khách đăng ký tour ở thời điểm hiện tại đang nhích dần so với cách nay vài tuần.

 Tết Giáp Thìn người lao động được nghỉ 7 ngày liên tiếp, do đó, các công ty du lịch đã tung ra loạt tour Tết sớm giá tốt để du khách có thời gian lựa chọn. 

>>Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt - Trung

Bên cạnh đó, theo các doanh nghiệp du lịch, Tết Giáp Thìn 2024 cũng là mùa đón khách với nhiều ẩn số, dù lượng khách đăng ký tour ở thời điểm hiện tại đang nhích dần so với cách nay vài tuần. Doanh nghiệp lý giải rằng, điều này xuất phát từ tâm lý du lịch của người dân, nhất là các tour nội địa, tour gần thì cận ngày khách mới đặt chỗ. 

Mặt khác, bà Hoàng khuyến nghị, dịp Tết Nguyên Đán là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá các tour du lịch. Để đảm bảo một chuyến đi hoàn hảo, du khách nên nhanh chóng tham khảo và đặt tour từ những đơn vị uy tín, với lời khuyên là nên đặt trước để có giá ưu đãi và chỗ trống.

Theo đại diện các doanh nghiệp, ngoài chiếm đoạt tài sản của người dân thì trong bối cảnh phục hồi du lịch sau dịch, các chiêu trò lừa đảo như tour giá rẻ; làm giả website, fanpage; mạo danh nhân viên của doanh nghiệp du lịch… sẽ gây tác động xấu đến tâm lý thị trường, ảnh hưởng các nỗ lực phục hồi kinh doanh của ngành du lịch nói riêng và thị trường nói chung.

Đặc biệt, người dân cần thận trọng với yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ, nếu có thể nên thực hiện giao dịch thanh toán trực tiếp tại trụ sở văn phòng công ty và đặc biệt cảnh giác với những lời hẹn thu tiền tại các điểm nhà hàng, quán cà phê...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kích cầu du lịch Tết với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398866 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398866 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10