Kinh tế đêm Đà Nẵng vẫn chưa thực sự bùng nổ?

Diendandoanhnghiep.vn Dù xác định là hướng đi cốt yếu cho ngành du lịch trong tương lai, tuy nhiên đến nay Đà Nẵng vẫn chưa có sản phẩm “đinh” để phục vụ du khách trong thời gian ban đêm.

>>Đi tìm kinh tế đêm

Hiện nay, Đề án phát triển kinh tế đêm được từng địa phương tận dụng tối đa cơ hội để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân, đặc biệt là ngành du lịch. Và tại Đà Nẵng, địa phương này đã được xác định hình thành tổ hợp giải trí đêm riêng biệt trong tương lai. Đây là cơ hội để địa phương tận dụng xây dựng sản phẩm để phát triển lĩnh vực này, từ đó giữ chân du khách ở lại “tiêu tiền”. 

Theo ghi nhận, thời gian qua tại địa phương đã có nhiều hoạt động nổi trội để thu hút khách du lịch như lễ hội pháo hoa quốc tế, các sự kiện âm nhạc, ẩm thực,... Tuy nhiên, đến nay các sản phẩm vẫn còn khá thưa thớt, mang tính “thời vụ”, chưa có các sản phẩm đặc biệt tổ chức thường xuyên để phục vụ khách du lịch xuyên suốt.

Việc này dẫn đến hiện trạng thời gian lưu trú của du khách khi đến với địa phương vẫn chưa đủ lâu. Từ đó, dù số lượng khách du lịch đến đông nhưng khả năng phục hồi của doanh nghiệp đến nay vẫn còn chậm. Và các đơn vị chủ chốt như Sở Du lịch, Xây dựng, Công thương,... vẫn luôn tìm phương án “đinh” để khai thác lĩnh vực này.

Các sản phẩm kinh tế đêm hieejjn nay tại Đà Nẵng vẫn chưa thực sự hấp dẫn du khách để thu hút chi tiêu vào thời gian này.

Các sản phẩm kinh tế đêm hiiện nay tại Đà Nẵng vẫn chưa thực sự hấp dẫn du khách chấp nhận chi tiêu vào thời gian này.

Theo ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, đơn vị đã triển khai một số nhiệm vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế đêm trên địa bàn như  khuyến khích, vận động các siêu thị, trung tâm mua sắm, các cửa hàng ăn uống… tăng thời gian mở cửa phục vụ từ sau 22h00 các ngày cuối tuần và các ngày Lễ lớn  gắn với các chương trình ưu đãi đặc biệt như áp dụng mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại,... Theo vị này để triển khai hiệu quả việc phát triển kinh tế ban đêm, tạo thêm những cơ hội mới cho tăng trưởng kinh tế, đa dạng hóa các hoạt động kinh tế, đồng thời phục vụ tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của người dân và du khách thì đơn vị sẽ đẩy mạnh việc tổ chức các chương trình khuyến mại kích cầu nhu cầu mua sắm của người dân và khách du lịch trên địa bàn thành phố.

“Đồng thời, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan khuyến khích, thu hút đầu tư xây dựng trung tâm mua sắm, khu phi thuế quan, các tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế; hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch hoạt động về đêm”, ông Trừ cho hay.

Trong khi đó, ông Phùng Phú Phong – Giám đốc Sở Xây dựng cho hay đơn vị đã trình thành phố về việc chi 400 tỷ đồng đầu tư dự án “Dòng sông ánh sáng” với hệ thống chiếu sáng, mặt nước cùng các cây cầu và hai bờ sông Hàn sẽ trở thành nhấn thú vị thu hút người dân và du khách khi tới Đà Nẵng. Mục đích của hoạt động này   là chiếu sáng nghệ thuật, kết nối 5 cây cầu bắc qua sông Hàn.

“Thành phố sẽ xây dựng trung tâm điều khiển tự động chung cho 5 cây cầu, kể cả chiếu sáng hai bên bờ sông Hàn, lan can và kể cả chiếu sáng nghệ thuật mặt nước. Các công trình cao tầng hai bên bờ sông Hàn cũng sẽ được chiếu sáng nghệ thuật. Những công trình cao tầng mọc lên hai bên bờ sông Hàn trong tương lai bắt buộc phải đầu tư thêm hạng mục chiếu sáng nghệ thuật theo quy định quản lý của thành phố trong vấn đề màu sắc, chiếu sáng đô thị, đặc biệt về ban đêm”, ông Phong thông tin.

Đà Nẵng dự kiến chi 400 tỷ đồng để đầu tư

Đà Nẵng dự kiến chi 400 tỷ đồng để đầu tư dự án “Dòng sông ánh sáng”, xác định đây là sản phẩm đinh cho kinh tế đêm.

Nói về hiệu quả của hoạt động này, ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch nhằm phục vụ du khách trong đề án kinh tế đêm. Đặc biệt, vị này cho hay hoạt động sẽ góp phần xây dựng một hình ảnh sống động, ấn tượng về đêm ở Đà Nẵng.

“Đây là sản phẩm “đinh” của du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới nhằm tạo sự hấp dẫn với du khách và nâng cao giá trị tinh thần cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch”, ông Vương nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh tế đêm Đà Nẵng vẫn chưa thực sự bùng nổ? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714288759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714288759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10