Kinh tế tuần hoàn - khởi đi từ nỗ lực kéo dài tuổi thọ của vật chất và giảm tác động lên môi trường đang được nhiều doanh nghiệp lớn hưởng ứng.
Công ty TNHH La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé, vừa ra mắt dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên sử dụng chai nhựa tái chế (rPET). Theo đó, La Vie là nhãn hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam dùng chai được làm từ nhựa tái chế, góp phần tạo động lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Sáng kiến được áp dụng ban đầu với sản phẩm nước khoáng thiên nhiên La Vie 700ml - chai 50% nhựa tái chế (rPET) và tiếp tục được mở rộng trong danh mục sản phẩm của công ty dựa trên nguồn cung nguyên liệu rPET của thị trường.
Thông qua sáng kiến này, La Vie đem đến tín hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ nhựa tái chế rất lớn từ các công ty nước giải khát như La Vie, từ đó khuyến khích doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất rPET để đẩy nhanh hơn nữa mô hình kinh tế tuần hoàn. Hiện nay các công ty giải khát đối mặt nhiều thách thức trong việc sử dụng nhựa tái chế vì tại Việt Nam chưa có các doanh nghiệp sản xuất loại nhựa tái chế dùng cho thực phẩm (Food Grade Recyclable Plastic).
Được biết, sáng kiến sử dụng nhựa rPET là một phần trong kế hoạch thực hiện mục tiêu có thể tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025 của Công ty La Vie & Tập đoàn Nestlé. Mục tiêu này xuất phát từ tầm nhìn: Không có bao bì nào của Tập đoàn trở thành rác thải sau khi sử dụng.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Nestlé, ông Mark Schneider, cho biết: “Nhựa phế thải là một trong những vấn đề lớn gây ảnh hưởng tới môi trường bền vững mà thế giới ngày hôm nay đang phải đối mặt. Giải quyết vấn đề này cần có hướng tiếp cận một cách tổng thể. Chúng tôi cam kết sẽ tìm ra những giải pháp tốt hơn để giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế bao bì. Tham vọng của chúng tôi là tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm”.
Ngoài việc ra mắt dòng sản phẩm với chai nhựa tái chế, La Vie cũng có nhiều hành động trong giải pháp tổng thể để hướng đến tham vọng trên. Đây cũng là thách thức và là lực kích thích với các doanh nghiệp đồ uống nói riêng, sản xuất tiêu dùng và sản xuất nói chung trong việc tham gia thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm