Lan toả hành động ý nghĩa chăm lo người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Liên đoàn Lao động TP Hà Nội mong muốn lan tỏa các hoạt động đẹp vì người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

>> Chính thức triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng dành cho người lao động

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng và Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường trao chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động cho đại diện 10 doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng và Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường trao chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động cho đại diện 10 doanh nghiệp.

Sáng nay, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động, tuyên dương Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước và sáng kiến, sáng tạo trong công nhân viên chức lao động Thủ đô. Đây là hoạt động chào mừng 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và là lần đầu tiên Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tôn vinh, ghi nhận thành tích, sự đóng góp của các doanh nghiệp, các Chủ tịch công đoàn cơ sở và người lao động có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Ông Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cho biết: thời gian qua, do tác động của dịch bệnh COVID - 19 và tình hình chính trị, kinh tế thế giới, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm của một phận công nhân lao động. Đặc biệt là người lao động làm việc trong các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp chế xuất, các ngành: dệt may, giầy da, chế tạo và lắp ráp điện tử.

Tổ chức Công đoàn Thủ đô đã luôn sát cánh, đồng hành cùng các doanh nghiệp, khôi phục, ổn định sản xuất kinh doanh, tạo công ăn, việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp đã phải hy sinh các lợi ích của mình, tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực kinh doanh mới góp phần duy trì việc làm, chăm lo và đảm bảo tốt các chế độ chính sách đối với người lao động.

Theo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, 10 doanh nghiệp được xét chọn tuyên dương đã được các cấp, các ngành có liên quan (Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội TP, Cục thuế TP) thẩm định việc thực hiện các quy định pháp luật theo chuyên ngành quản lý. Vì vậy, việc xét chọn đảm bảo chính xác, khách quan, công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động của TP Hà Nội

10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động của TP Hà Nội.

Những doanh nghiệp tiêu biểu nhất được tuyên dương đều thực hiện tốt các quy định của pháp luật như: đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; thực hiện đúng về thời giờ làm việc, về quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; xây dựng nội quy lao động, không có ngừng việc tập thể, tranh chấp lao động xảy ra…

Doanh nghiệp vì người lao động cũng là doanh nghiệp quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể 100% đạt loại A, B với nhiều điều có lợi hơn so với quy định của luật như: đảm bảo bữa ăn ca cho người lao động theo quy định, thưởng tháng lương thứ 13, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, tiền điện, tiền xăng xe, tiền trông giữ trẻ là con của công nhân, tặng quà Tết và hỗ trợ tiền vé xe cho người lao động về quê đón Tết…  nhân dịp lễ, tết…

Trong số 10 doanh nghiệp vì người lao động được tôn vinh, tiêu biểu nổi bật là công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam với 2.300 người lao động có thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/tháng; công ty CP Nicotex tạo việc làm cho hơn 500 lao động với thu nhập bình quân 13 triệu đồng/người/tháng; công ty TNHH TOTO Việt Nam với 4.645 lao động, thu nhập bình quân là hơn 11 triệu đồng/người/tháng…

“Các doanh nghiệp doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được biểu dương luôn xem người lao động là nguồn lực quan trọng, là tài sản quý giá để thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Do đó, lao động tại các doanh nghiệp luôn ổn định, gắn bó lâu dài, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và đất nước” - ông Nguyễn Phi Thường bày tỏ.

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP đã chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam và bày tỏ cảm ơn với sự nỗ lực cố gắng và tinh thần đồng hành, trách nhiệm của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nói chung.

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động đã tuyên dương Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước và 100 công nhân lao động đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lan toả hành động ý nghĩa chăm lo người lao động tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713484216 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713484216 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10