“Lập lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ thúc đẩy du lịch, đầu tư”

Diendandoanhnghiep.vn Đây là thông tin vừa được ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện Tọa đàm Mùa Xuân TP Đà Nẵng 2019.

Tọa đàm Mùa Xuân là sự kiện xuất phát từ ý tưởng của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhằm tăng sự kết nối, trao đổi giữa chính quyền và doanh nghiệp. Đây là lần thứ hai thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện này.

Ông Kunio Umeda đã nói rằng: “Việt Nam hiện nay đang tràn đầy năng lượng của sự phát triển, đất nước này đang chào đón những cơ hội thay đổi mang tính lịch sử. Nhật Bản có nguyện vọng liên kết chặt chẽ với Việt Nam để Việt Nam có thể đón những cơ hội có tính lịch sử này. Mặt khác, Nhật Bản nhận biết được tầm quan trọng của Việt Nam đối với sự ổn định và phồn vinh của toàn khu vực Đông Á”.

Theo ông, Đà Nẵng là trung tâm của Miền Trung Việt Nam, đối với Nhật Bản, Đà Nẵng không chỉ quan trọng về du lịch và đầu tư, mà còn có tầm quan trọng lớn từ góc độ chiến lược.

Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - Kunio Umeda.

Đại sứ tiết lộ: “Hiện nay, Quốc hội Nhật Bản đang xem xét ngân sách năm sau, trong đó có khoản ngân sách để thành lập văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng. Nếu Quốc hội phê duyệt thì chính phủ Nhật Bản sẽ thành lập văn phòng Lãnh sự tại Đà Nẵng vào tháng 1 năm 2020”.

Ông Kunio Umeda nói kỳ vọng việc thành lập văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ có vai trò tích cực đối với tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch và đầu tư.

Trong lĩnh vực du lịch, số khách du lịch Nhật Bản vào Đà Nẵng năm 2017 là hơn 140 nghìn người. 5 năm trước, chưa hề có đường bay trực tiếp Đà Nẵng Nhật Bản, hiện nay, thì một tuần có 14 chuyến bay. Nếu số chuyến bay tăng lên nữa thì số lượng khách du lịch từ Nhật Bản đến Đà Nẵng sẽ còn nhiều hơn nữa.

Đối với Nhật Bản, việc tăng thêm số lượng du khách Việt Nam vào Nhật Bản là vô cùng quan trọng. "Trên quan điểm này, Nhật Bản đã quyết định nới lỏng thủ tục cấp visa cho các cán bộ, công chức Trung ương, chính quyền địa phương, cán bộ các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán tại Nhật Bản và người thân của họ - ông Kunio Umeda chia sẻ.

Được biết, đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản vào Việt Nam ước đạt 8.6 tỷ trong năm 2018, và Nhật Bản trở thành quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam trong hai năm liên tục. Năm nay, các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn tiếp tục đặt nhiều quan tâm vào Việt Nam. Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTTP được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đầu tư và thương mại. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam ngày càng tăng lên. Số các doanh nghiệp Nhật Bản trong Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua, hiện có 127 doanh nghiệp thành viên.

Nhật Bản rất coi trọng Hàng lang kinh tế Đông Tây trong đó Đà Nẵng ở vị trí điểm cuối hành lang này, theo Đại sứ Kunio Umeda.

Đà Nẵng và Nhật Bản cũng đang cùng hợp tác để giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động trầm trọng của Nhật Bản, tăng cường giảng dạy tiếng Nhật và xây dựng nhà vệ sinh công cộng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Lập lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ thúc đẩy du lịch, đầu tư” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714137786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714137786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10