Thông tin doanh nghiệp

LIG Hướng Hóa 1 - gieo mầm sống trên vùng cao Quảng Trị

TRƯƠNG KHẮC TRÀ 08/08/2024 09:30

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty cổ phần LIG Hướng Hóa 1 đã trở thành nhà tài trợ thường xuyên cho các hoạt động an sinh xã hội trên vùng cao Quảng Trị.

hh2.jpg
Chương trình thăm khám sàng lọc cho học sinh trên địa bàn do LIG Hướng Hóa 1 tài trợ kinh phí

Đó là Công ty cổ phần điện gió LIG Hướng Hóa 1, doanh nghiệp đang đầu tư lớn vào miền Tây Quảng Trị - một dự án trị giá 2.100 tỷ đồng tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa cho công suất 48MW.

Ngoài việc là nhà đầu tư đang từng ngày góp phần thay đổi diện mạo kinh tế địa phương. LIG Hướng Hóa 1 đã “giang rộng vòng tay” trong công tác thiện nguyện xã hội, trợ giúp người nghèo, nâng đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Từ khi đến Quảng Trị doanh nghiệp này trở thành “Mạnh thường quân” quen thuộc, năm nào cũng trích một phần kinh phí đáng kể tài trợ các chương trình phục vụ an sinh xã hội như tặng quà Tết, chăm sóc sức khỏe, trao học bổng, tái tạo sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án, xây dựng nhà cho thân nhân liệt sĩ, người có công.

Mới đây, hồi tháng 5/2024 gần 500 em nhỏ trên địa bàn xã Hướng Tân đã được các bác sĩ chuyên khoa Nhi tại bệnh viện tuyến Trung ương trực tiếp thăm khám và tư vấn sức khỏe toàn diện, đặc biệt sàng lọc, phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh cho trẻ em. Đây là chương trình do Công ty cổ phần LIG - Hướng Hóa 1 phối hợp đồng hành với Nhóm Thiện nguyện Tim Tím triển khai thực hiện. Các bé sau khi thăm khám được tặng thuốc điều trị và thuốc bổ, trao tặng những vật dụng cần thiết gồm áo gió, mũ, giày dép, đồ dùng vệ sinh cá nhân,…

Hoàn cảnh gia đình cháu bé khó khăn, Nhóm Thiện nguyện Tim Tím đã hỗ trợ thủ tục chuyển bảo hiểm y tế tới Bệnh viện Nhi Trung ương, các lãnh đạo Công ty cổ phần điện gió LIG Hướng Hóa 1 đã quyết định tài trợ toàn bộ chi phí khám và phẫu thuật còn thiếu cho ca phẫu thuật chỉnh sửa lồng ngực tại Bệnh viện bệnh viện nhi Trung ương, Hà Nội. Ca mổ thành công tốt đẹp.
hh3.jpg
Tổng giám đốc Công ty cổ phần LIG Hướng Hóa 1 (áo trắng) đến thăm cháu bé mổ hẹp lồng ngực tại Bệnh viện nhi Trung ương, Hà Nội

Năm 2023, doanh nghiệp này chi 120 triệu đồng cho 6 gia đình thí điểm phát triển tái tạo sinh kế, chương trình áp dụng 5 mô hình: chăn nuôi lợn nhốt chuồng, chăn nuôi vịt lấy thịt, trồng sắn nguyên liệu, trồng lúa nước kết hợp nuôi cá và chăn nuôi bò thương phẩm.

Qua khảo sát đợt đầu, kết quả cho thấy tất cả 06 hộ dân trong khu vực dự án đã bắt tay vào việc triển khai thực hiện các mô hình phát triển sinh kế như nội dung đã được hướng dẫn. Trong đó, 01 hộ đã xuất bán được sản phẩm nông nghiệp đợt đầu và thu về lợi nhuận đáng kể.

Từ tháng 5/2022 đến nay, LIG Hướng Hóa 1 đã chi gần 800 triệu đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại địa phương. Dĩ nhiên, con số sẽ không ngừng tăng lên theo thời gian vì Hướng Tân nói riêng và vùng cao Quảng Trị nói chung còn rất nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
LIG Hướng Hóa 1 - gieo mầm sống trên vùng cao Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO