Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng, một cán bộ ngân hàng bị bắt

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, đơn vị này vừa thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với một nữ cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng...

Theo đó, ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Phượng (SN 1988), trú tại tổ dân phố Thượng 2, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức vay tiền để đáo hạn ngân hàng, các lệnh thi hành trên đều được Viện Kiểm sát nhân dân đồng cấp phê duyệt.

Đối tượng Phạm Thị Phượng tại Cơ quan điều tra - Ảnh: CA

Đối tượng Phạm Thị Phượng tại Cơ quan điều tra - Ảnh: CA

Điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định, Phạm Thị Phượng nguyên là Phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Sơn Động, Bắc Giang.

Thời điểm năm 2013, khi đang là nhân viên của ngân hàng này tại chi nhánh thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, Phượng đã bắt đầu vay lãi của một số cá nhân rồi cho người khác vay lại với lãi cao hơn để hưởng lợi nhuận.

Tuy nhiên, trong cùng năm, đang ở vị trí “chủ nợ”, Phượng đã trở thành “con nợ” khi 3 đối tác vay số tiền 5 tỷ của cô ta không còn khả năng chi trả.

Làm việc với cơ quan Công an, Phạm Thị Phượng khai nhận, từ năm 2013-2020 lợi dụng danh nghĩa là cán bộ Ngân hàng, cần tiền để làm thủ tục đáo hạn cho khách, phượng đã vay tiền của nhiều người với lãi suất từ 1.500 đồng đến 2.500 đồng/1 triệu/1 ngày, tuy nhiên, không sử dụng tiền vay để đáo hạn mà dùng để trả nợ cá nhân.

Với cái “mác” là cán bộ ngân hàng, lại trả lãi cao nên nhiều người dân vẫn bị sa vào “bẫy” mà đối tượng đưa ra, thủ đoạn của Phượng là lấy tiền của người trước, trả cho người sau.

Được biết, tới thời điểm đối tượng bị bắt, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Giang xác định, Phạm Thị Phượng đã chiếm đoạt số tiền gần 12,2 tỷ đồng của 9 cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng, một cán bộ ngân hàng bị bắt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688289 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688289 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10