Lululemon “thách thức” Nike

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường giầy vốn từ lâu nằm dưới sự thống trị của vài công ty truyền thống, tiêu biểu là Nike hay Adidas. Nhưng gần đây, thị trường này đang bị nhiều công ty trẻ mới nổi nhẩy vào cạnh tranh.

>>“Drama” tay ba kiện tụng Nike - Peloton - Lululemon

Lululemon là công ty quần áo tập thể thao lớn nhưng tương đối trẻ, mới được 24 tuổi. Sau những thành công của quần áo tập yoga, thể dục, công ty tiếp tục công phá thị trường giầy với việc ra mắt “Blissfeel”, một sản phẩm giầy chạy bộ dành cho nữ trị giá 150 USD vào hôm thứ 3, dự kiến sẽ lên kệ trong tháng này.

Các giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang thể thao Canada này đã nghĩ đến nước đi này từ năm 2019, và kể từ đó thương hiệu đã phát triển mạnh mẽ. Doanh thu của năm tài chính trước dự kiến sẽ đạt 6,3 tỷ USD, tăng từ 4,4 tỷ USD vào năm 2020.

Blissfeel sẽ tiếp tục là một sản phẩm thể hiện giá trị cốt lõi của Lululemon là thời trang tiện dụng. Lululemon sẽ tung ra ba kiểu giầy khác vào cuối năm nay, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng giầy cho các hoạt động thường ngày đã tăng cao trong đại dịch.

Ngành công nghiệp giầy thể thao trị giá 70 tỷ USD từ trước đến nay không quá ưu ái người dùng nữ. Các mẫu giầy thể thao cho nữ đan phần chỉ đơn giản là sự thay đổi kích cỡ của các mẫu giầy nam. Đó là cơ hội mà Lululemon nhìn thấy. Nền tảng bán lại giầy trực tuyến StockX cho biết doanh số bán giầy thể thao cho phụ nữ đã tăng hơn gấp đôi trong sáu năm qua và số lượng sản phẩm giầy thể thao nữ giới đã tăng 1.500%.

 >>Peloton và Lululemon “chọc sườn” lẫn nhau

NHƯ VẬY LÀ:

Thị trường giầy vốn từ lâu nằm dưới sự thống trị của vài công ty truyền thống, tiêu biểu là Nike hay Adidas. Nhưng gần đây, thị trường này đang bị nhiều công ty trẻ mới nổi nhẩy vào cạnh tranh. Đáng chú ý có Allbirds với những chiến lược đi ngược hẳn với Nike. Và giờ đây đến lượt Lululemon.

Ông lớn Nike chắc chắn không thể ngồi yên. Nike đang đẩy mạnh chiến lược bán trực tiếp tới khách hàng (Direct to Customer - D2C) để tăng cường kiểm soát thị trường.

Ngoài ra, Nike đã bày sẵn một “trận chiến” kiện tụng cho Lululemon để dằn mặt. Đây cũng là một “drama” khá thú vị, bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lululemon “thách thức” Nike tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642396 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642396 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10