Lý do Samsung “trảm tướng”?

Diendandoanhnghiep.vn Có lẽ Samsung đang cảm thấy việc phải đối mặt với một thực tế khắc nghiệt và sự cần thiết để tạo ra “tầm nhìn mới cho một Samsung mới" trong tương lai…

Liền lúc thay 3 CEO…

Theo đó, Samsung Electronics đã thay thế các CEO của bộ phận bán dẫn, thiết bị gia dụng và điện thoại di động, đồng thời cũng hợp nhất hai đơn vị sau theo một động thái được cho là “nhằm thúc đẩy tương lai phát triển” dưới thời của Lee Jae-yong, người thừa kế thứ hệ thứ ba, đứng đầu tập đoàn.

Liền lúc thay ba CEO của ba đơn vị kinh doanh chủ chốt. Phải chăng Samsung đang cảm thấy sự cấp bách của các vấn đề cốt lõi, hay là cuộc cải tổ của “gã khổng lồ” công nghệ nhằm tìm kiếm sự tập trung vào động lực tăng trưởng trong tương lai khi đang phải đứng trước những thách thức?

Ba giám đốc điều hành của Samsung Electronics đã được thăng chức làm phó chủ tịch trong cuộc cải tổ quản lý của gã khổng lồ công nghệ, hôm thứ Ba. Họ, từ trái sang, Kyung Kye-hyun của bộ phận bán dẫn, Chung Hyun-ho ở đội đặc nhiệm hỗ trợ kinh doanh và Han Jong-hee của bộ phận SET mới thành lập.

Ba giám đốc điều hành của Samsung Electronics được thăng chức làm Phó chủ tịch. Từ trái sang phải là :Kyung Kye-hyun của bộ phận bán dẫn, Chung Hyun-ho ở đội đặc nhiệm hỗ trợ kinh doanh và Han Jong-hee của bộ phận SET mới thành lập. 

Kyung Kye-hyun, chủ tịch của Samsung Electro - Mechanics, được bổ nhiệm để lãnh đạo mảng kinh doanh chất bán dẫn, thay thế Kim Ki-nam, người được đề bạt làm chủ tịch Viện Công nghệ tiên tiến Samsung.

Kyung Kye-hyun là một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế bán dẫn, xây dựng sự nghiệp của mình trên Team công nghệ và sản phẩm Flash của Samsung, cũng như Team thiết kế DRAM của họ. 

Samsung Electronics cho biết: “Ông ấy được kỳ vọng sẽ giúp duy trì vị trí lãnh đạo về chất bán dẫn của công ty và dẫn đầu sự đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh linh kiện”. 

Trong khi đó, Han Jong-hee, chủ tịch mảng hiển thị hình ảnh của bộ phận thiết bị gia dụng, đã được thăng chức lên làm phó chủ tịch và sẽ giữ chức CEO của bộ phận SET mới được thành lập, bao gồm điện thoại di động, TV và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

Han là một trong hai phó chủ tịch mới trong cuộc cải tổ liên quan đến 9 giám đốc điều hành. Việc sáp nhập bộ phận thiết bị gia dụng và điện thoại di động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác trong các đơn vị nhỏ hơn của công ty trong bối cảnh ranh giới công nghệ mới đang bị xóa nhòa.

"Bằng cách đó, chúng tôi có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các doanh nghiệp khác nhau và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ khác biệt cho khách hàng", Samsung cho biết thêm, khi cho rằng, Han Jong-hee sẽ có khả năng hoàn thành sứ mệnh nuôi dưỡng động cơ tăng trưởng của tập đoàn trong tương lai với tư cách là CEO của bộ phận SET.

Hiện tại, Han là người đứng sau Samsung giữ vững vị trí đầu bảng về doanh số bán TV toàn cầu trong 15 năm liên tiếp. 

Một nhân vật khác tham gia vào cuộc cải tổ lãnh đạo cao nhất bao gồm Park Yong-in, người được đặt tên là chủ tịch mới của Hệ thống LSI Business; Kim Soo-mok, người sẽ lãnh đạo văn phòng Bắc Mỹ của bộ phận SET; và Kang In-yup, người sẽ đứng đầu văn phòng bộ phận bán dẫn ở Bắc Mỹ.

“Thay tướng để đổi vận”?

Có thể nói, đây là lần cải tổ quản lý đầu tiên kể từ khi Phó Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong thừa nhận rằng, tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc đang phải đối mặt với “rất nhiều thách thức” trong việc khám phá các động cơ tăng trưởng kinh doanh tiếp theo của mình. Cảm giác cấp bách của Lee đã được chia sẻ sau cuộc gặp trực tiếp với các khách hàng hàng đầu của Samsung tại Mỹ.

Phó Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong.

Phó Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong.

Cụ thể, Lee cho biết Samsung đang phải đối mặt với một thực tế khắc nghiệt và nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo ra tầm nhìn cho một "Samsung mới" bao gồm kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm mở đường cho những người lao động trẻ, tài năng tiến lên nấc thang thăng tiến nhanh hơn bất kể cấp bậc và tuổi tác.

Samsung Electronics cho biết: “Cuộc cải tổ lần này nhằm tăng cường sự chuẩn bị cho tương lai thông qua việc thăng chức cho một chủ tịch và hai phó chủ tịch”. Họ nói thêm rằng sự thay đổi của cả ba CEO là một "sự thay đổi và chuyển đổi thế hệ mạnh mẽ cho một kỷ nguyên mới”.

Chưa hết, có thể “gã khổng lồ” công nghệ sẽ có một đợt “thay máu” nhân sự khi trao nhiều quyền hơn cho những người ở độ tuổi 30 đến 40 của tập đoàn trong một đợt cải tổ nhân sự hàng năm sắp tới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lý do Samsung “trảm tướng”? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713409233 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713409233 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10