Mùa huấn luyện chuyên sâu thứ 2 Kỳ 2: Tiếng nói từ các CEO

Diendandoanhnghiep.vn Sau khoảng thời gian huấn luyện chuyên sâu (coaching), từng dự án đã có những tiến bộ nhưng để đi đến được đích, các CEO/Founder phải làm việc tích cực và nghiêm túc với các huấn luyện viên và cố vấn.

>> Cố vấn khởi nghiệp nâng tầm startup Việt vươn xa

 CEO Ngô Minh Hiếu có buổi coaching với<p/>ôngLý Đình Quân và cố vấn tập sự

CEO Ngô Minh Hiếu có buổi coaching với ôngLý Đình Quân và cố vấn tập sự

“May mắn lớn nhất của cuộc đời không phải là nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có người có thể dẫn bạn đi đến một nền tảng cao mới” – đó là cảm nhận của doanh nghiệp khởi nghiệp khi được tham gia Chương trình huấn luyện chuyên sâu. 

Sau khoảng thời gian huấn luyện chuyên sâu (coaching), từng dự án đã có những tiến bộ đáng kể nhưng để đi đến được đích đó, các CEO/Founder phải làm việc hết sức tích cực và nghiêm túc với các huấn luyện viên và cố vấn tập sự.

>> DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Tối ưu tiềm lực hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

Giá trị để lại

Dự án Ngũ cốc Mẹ Mít - Nâng cao giá trị nông sản thông qua chuỗi liên kết bền vững ở những buổi 1 – 2 đã được đề xuất không nên bán các sản phẩm không liên quan đến hệ sinh thái của sản phẩm chính (thống nhất bỏ dầu tràm ra khỏi bộ sản phẩm Mẹ Mít). Vì vậy, doanh nghiệp đã xác định được nhóm sản phẩm chính như: Ngũ cốc Dinh dưỡng Cao cấp (sản phẩm phổ thông) và Ngũ cốc Hạt sen Mè đen (sản phẩm điểm nhấn) để phấn đất đạt mục tiêu phủ thương hiệu Mẹ Mít. Quan trọng hơn, sau mùa coaching chính là sự ra đời của Công ty TNHH Thực phẩm Mẹ Mít Hội An.

Với dự án Nước mắm Ngọc Lan – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề, CEO/Founder Lê Thị Ngọc Tầm đã xác định lại được phân khúc khách hàng cho từng loại sản phẩm nước mắm. bún mắm của mình. Việc được huấn luyện xây dựng bảng hỏi cho phỏng vấn, khảo sát khách hàng về những vấn đề liên quan đến thương hiệu, hình ảnh, chất lượng của sản phẩm đã mang lại hiệu quả. Nhờ đó, bài học rút ra cho CEO/Founder của dự án đó là: “Hãy tập trung nỗ lực vào 20% các kênh quan trọng để tạo nên doanh thu thay vì dàn trải ở 80% mà không thu lại nhiều thành quả”.

>> Mùa huấn luyện chuyên sâu thứ 2

Kiến nghị từ các CEO

Kết thúc thời gian huấn luyện, nhiều dự án đã cảm nhận được sự cần thiết của các buổi coaching và bày tỏ mong muốn được tiếp tục làm việc với các huấn luyện viên. Xa hơn nữa, họ luôn có sự đồng hành của Ban tổ chức đã tạo ra một chương trình giúp các doanh nghiệp mới khởi nghiệp vượt qua những những chông gai ban đầu khi mới kinh doanh. “Nanosalt sẽ luôn trân quý và biết ơn hành trình được đồng hành cùng với Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia” – Trần Thị Hồng Thắm – CEO/Founder của dự án Nanosalt – Tinh hoa của biển đã bày tỏ. Đồng thời, em cũng muốn được tham gia thêm các khóa học chuyên sâu về tài chính doanh nghiệp khởi nghiệp để hoàn thiện mô hình kinh doanh bài bản, kết nối các dự án tiềm năng với các quỹ đầu tư.

Còn dự án Huenuts có sản phẩm tiêu biểu là Đậu phộng Tỏi ớt Huenuts đưa ra đề xuất với chính quyền địa phương – xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế liên quan đến qui hoạch vùng nguyên liệu, sự phối kết hợp của dự án với bà con nông dân để làm tăng chuỗi giá trị cho nông nghiệp từ giống, phân bón, kĩ thuật đến trồng, thu mua và chế biến đậu phộng. Đồng thời, CEO của dự án - Ngô Minh Hiếu trực tiếp đề xuất huấn luyện viên của anh – ông Lý Đình Quân – Tổng Giám đốc SONGHAN Incubator - Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn ĐMST Quốc gia kết nối với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mùa huấn luyện chuyên sâu thứ 2 Kỳ 2: Tiếng nói từ các CEO tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714208611 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714208611 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10