Ngành chăn nuôi cần “đầu đàn” dẫn dắt

Diendandoanhnghiep.vn Hạn chế lớn nhất chính là việc phát triển ngành chăn nuôi còn tự phát, chưa theo quy hoạch, chưa có kế hoạch, chưa gắn với thị trường trong nước và quốc tế.

Đây là nhận xét của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc về kết quả triển khai Chiến lược phát triển chăn nuôi đến 2020 và dự thảo Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn 2040. Phó Thủ tướng nhận xét, vai trò của ngành chăn nuôi Việt Nam không chỉ ở giác độ phát triển kinh tế, an ninh lương thực mà còn là công ăn việc làm, sinh kế của hàng chục triệu hộ nông dân.p/Để tạo dấu ấn chuyển dịch trong nông nghiệp cần một doanh nghiệp đứng ra làm đầu tàu.

Để tạo dấu ấn chuyển dịch trong nông nghiệp cần một doanh nghiệp đứng ra làm đầu tàu.

Là một doanh nghiệp liên kết khá chặt chẽ và thành công với nông dân, ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm chia sẻ, các trại chăn nuôi heo theo công nghệ 4F cung cấp mỗi năm khoảng 1.000 con heo thịt. Công ty cũng đầu tư nhà máy xay xát, chế biến lúa gạo hữu cơ, nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi để hoàn thiện quy trình sản xuất khép kín.

Nhiều hoạt động liên kết với nông dân trong sản xuất nông nghiệp cũng được triển khai hướng đến xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo chuỗi từ sản xuất, tiêu thụ đối với một số cây trồng, vật nuôi… Những mô hình tập đoàn Quế Lâm đã và đang triển khai thành công cho thấy, để tạo dấu ấn chuyển dịch trong nông nghiệp cần một doanh nghiệp đứng ra làm đầu tàu dẫn dắt nông dân định hình sản phẩm.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải tạo điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh các doanh nghiệp chăn nuôi công nghiệp, coi đây là “đầu tàu”, là động lực chính để công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành chăn nuôi, tạo các chuỗi liên kết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngành chăn nuôi cần “đầu đàn” dẫn dắt tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715020 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715020 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10