Ngành thép lại lao đao

Tiến Minh 15/10/2018 00:46

Thái Lan đang tiến hành điều tra chống phá giá nhằm vào sản phẩm thép ống nhập từ Việt Nam và sẽ áp thuế cao nếu kết luận gây thiệt hại cho các nhà sản xuất nước này.

Thái Lan đang tiến hành điều tra chống phá giá nhằm vào sản phẩm thép ống nhập từ Việt Nam và sẽ áp thuế cao nếu kết luận gây thiệt hại cho các nhà sản xuất nước này.

Cục trưởng Cục Ngoại thương Adul Chotinisakotn cho biết cuộc điều tra sẽ kéo dài trong vòng một năm và có kết luận vào năm 2019. “Nếu quá trình điều tra phức tạp cần thêm thời gian thì cũng sẽ không quá 6 tháng”, ông Adul nói.

Trước đó, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết ngày 29/8, Cục Phòng vệ thương mại đã nhận được thông tin về việc ngày 22/8, Cục Ngoại thương Thái Lan đã khởi xướng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Ngành thép Việt Nam: làm gì để biến thách thức thành cơ hội?

    Ngành thép Việt Nam: làm gì để biến thách thức thành cơ hội?

    10:17, 18/09/2018

  • Ngành thép liên tiếp đón “hung tin”

    Ngành thép liên tiếp đón “hung tin”

    07:00, 28/07/2018

  • Ngành thép

    Ngành thép "gồng mình" về đích

    11:23, 16/07/2018

  • Ngành thép cần chuẩn bị gì trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại?

    Ngành thép cần chuẩn bị gì trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại?

    05:34, 08/07/2018

Cụ thể, sản phẩm bị điều tra là ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép khi bán ở nước này có giá 21.900 baht (15,33 triệu đồng) một tấn, thấp hơn giá thị trường là 22.700 baht.

Nguyên đơn trong vụ việc này là Công ty TNHH Cotcometalworks, Công ty TNHH Thai Metal (TMT), Công ty TNHH Pacific Pipe (PAP), Công ty TNHH Asia Metal (AMC), Công ty TNHH Thép Thai Coon.

Nguyên đơn cáo buộc sản phẩm bị điều tra nói trên đang gia tăng về số lượng và đang bị bán phá giá tại thị trường Thái Lan gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa.

Trước tình hình đó, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam hợp tác, cung cấp thông tin đầy đủ và hợp lệ cho Cục Ngoại thương Thái Lan trong toàn bộ quá trình điều tra để tránh bị cơ quan điều tra kết luận dựa trên thông tin, bằng chứng sẵn có bất lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngành thép lại lao đao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO