Ngày hội thực tập, việc làm TP HCM 2021: Kết nối sinh viên và doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2021, nhằm tiếp tục kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp, mới đây, UEH đã tổ chức “Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh 2021 - UEH VIRTUAL CAREER FAIR 2021”...

Ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ sinh viên tiếp cận nhà tuyển dụng

Với tinh thần tích cực, chủ động thích ứng bối cảnh, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhưng vẫn tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho sinh viên vừa tốt nghiệp và nguồn lao động trẻ có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng hàng đầu, UEH đã nhanh chóng có những bước chuyển đổi linh hoạt và hiệu quả về hình thức tổ chức Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 23 năm 2021 trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nhiều nền tảng ứng dụng. 

GS.TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP HCM (UEH) khai mạc Ngày hội

GS.TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP HCM (UEH) khai mạc Ngày hội

Lần đầu tiên, UEH mang đến một không gian ảo - tương tác thật xuyên suốt trong các hoạt động của ngày hội. Bên cạnh hoạt động tuyển dụng trực tuyến tại các gian hàng 3D của doanh nghiệp, Ban Tổ chức đưa vào hoạt động tuyển dụng online thông qua Cổng thông tin việc làm UEH. Tại đây, mọi giao dịch đăng tuyển, nộp hồ sơ kết nối với doanh nghiệp sẽ được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, ngày hội còn tổ chức nhiều nội dung hấp dẫn như: Workshop, tọa đàm, chương trình phỏng vấn thử, hoạt động English Zone… giúp người tham dự phát triển bản thân, tích lũy kinh nghiệm để sẵn sàng gia nhập vào thị trường lao động đầy thử thách. 

Với hình thức trực tuyến sử dụng công nghệ trình chiếu hỗ trợ 2D và 3D, ngày hội được xây dựng để mang lại trải nghiệm tương tác tốt nhất cho người tham dự, đồng thời mang đến cơ hội tiếp cận lực lượng lao động trẻ chất lượng cho những nhà tuyển dụng danh tiếng, từ đó có thể tìm hiểu rõ về nhu cầu việc làm và thị trường việc làm tại TP.HCM.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Với hình thức tổ chức mới, Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 23 năm 2021 của UEH đã nhận được nhiều sự quan tâm, kỳ vọng của các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhà trường tin rằng, bằng công nghệ thực tế ảo hiện đại, Ngày hội sẽ xóa bỏ mọi giới hạn, mở ra nhiều cánh cửa cơ hội thiết thực trong việc kết nối giữa Nhà trường - Sinh viên - Người lao động - Doanh nghiệp về tuyển dụng và việc làm. Tôi hy vọng rằng, các em sinh viên sẽ lựa chọn được doanh nghiệp phù hợp để “dấn thân” cho sự nghiệp tương lai của mình và quý doanh nghiệp sẽ tìm thấy được những nhân tố tiềm năng chất lượng bổ sung vào nguồn nhân lực quý giá của đơn vị”.

Gần 40 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng hàng đầu tham gia 

Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh năm nay thu hút được gần 40 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng hàng đầu với hàng trăm vị trí tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực như: tài chính, kế toán, hàng tiêu dùng, tư vấn, sản xuất, thương mại, công nghệ và dịch vụ… Đến với ngày hội, người tham dự sẽ tiếp cận hơn 200 vị trí tuyển dụng với số lượng cần tuyển lên đến hơn 2000 nhân sự thông qua 36 gian hàng thực tế ảo 3D trên nền tảng https://event.ueh.edu.vn/ chính thức mở vào ngày 25-26/12/2021.

Cuộc thi Chinh phục nhà tuyển dụng với đại diện các doanh nghiệp tuyển dụng thu hút đông đảo sinh viên

Cuộc thi Chinh phục nhà tuyển dụng với đại diện các doanh nghiệp tuyển dụng thu hút đông đảo sinh viên

Với việc tổ chức triển lãm các gian hàng tuyển dụng trực tuyến, doanh nghiệp và ứng viên có môi trường tương tác trao đổi với nhau một cách thuận tiện và nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động giới thiệu về công ty, cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên quan tâm trên nền tảng Microsoft Teams. Hoạt động phỏng vấn 1-1 trực tuyến đã giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm và lựa chọn được những ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp. Với sự quan tâm đông đảo của sinh viên UEH, sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngoài UEH và nguồn nhân lực trẻ tại TP.HCM, chương trình đã thu hút hơn 2000 người tham dự.

Bên cạnh hoạt động chính là giới thiệu và tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng doanh nghiệp, Ngày hội còn xây dựng không gian triển lãm thực tế ảo và nhiều hoạt động nổi bật thu hút khác trong xuyên suốt hai ngày tổ chức.

Ví dụ như Workshop “Bí quyết trở thành ứng viên số 1” với sự chia sẻ của Bà Vi Thị Yến Bình - Trưởng phòng Tuyển dụng Tài năng tập đoàn Masan, workshop đã thu hút sự tham gia của hơn 600 bạn sinh viên. Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, diễn giả Yến Bình đã giúp người tham dự biết cách chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, chuẩn bị tâm lý và bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng thông qua khả năng trả lời phỏng vấn và trở thành ứng viên hoàn hảo nhất trước nhà tuyển dụng. 

Workshop đến từ nhà tuyển dụng tài năng Tập đoàn Masan

Workshop đến từ nhà tuyển dụng tài năng Tập đoàn Masan thu hút hơn 600 sinh viên

Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân - Chìa khóa thành công cho thế hệ Z”: Với sự chia sẻ của TS. Đào Lê Hòa An - Giám đốc chiến lược Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp 4.0 Jobway sẽ định hướng và giúp người tham dự xây dựng hình ảnh của mình “đúng chuẩn”, “khác biệt” và “nổi bật” trong nền kinh tế tự do, vượt qua những giới hạn truyền thông để dành lấy cơ hội từ những nhà tuyển dụng danh tiếng. 

Cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng 2021”: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên trước khi ra trường, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, đồng thời thể hiện bản lĩnh trước nhà tuyển dụng đặc biệt là trước các vị Giám khảo: Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Ngân hàng HD; Ông Lê Xuân Hậu, Trưởng phòng Pháp chế - Nhân sự Công ty Khai Anh Bình Thuận; Ông Thân Trung Liệt, Giám đốc PGD Nguyễn Hữu Cảnh Công ty Chứng khoán SSI; Ông Nguyễn Thanh Phương, Cố Vấn Ban Nhân lực cộng đồng Tập đoàn CT group; Phan Quốc Tấn, Trưởng bộ môn Quản trị nguồn nhân lực, Khoa Quản trị Kinh doanh UEH. Với không khí vô cùng hồi hộp và gay cấn giữa các chuyên gia, nhà tuyển dụng đầy quyền lực và 11 người thi xuất sắc nhất, thu hút gần 800 sinh viên quan tâm theo dõi và ủng hộ cho Top 11. 

Hoạt động tuyển dụng, phỏng vấn online tại kiot trực tuyến của các doanh nghiệp được thực hiện trên nền tảng https://event.ueh.edu.vn/, tại đây, người tham dự sẽ được trải nghiệm hình thức phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp hàng đầu thông qua nền tảng Microsoft Teams. Khi click vào kiot của doanh nghiệp, ứng viên được tiếp cận nhiều thông tin về doanh nghiệp, tuyển dụng, được chuyển vào các phòng họp trực tuyến và có cơ hội phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Với chức năng chia phòng nhỏ, ứng viên được phỏng vấn 1:1 và thể hiện năng lực của mình với nhà tuyển dụng. Đặc biệt với 2 webinar: “Phát triển Khách Hàng - Khởi đầu sự nghiệp Quản lý doanh nghiệp triệu đô” từ doanh nghiệp Unilever và “Nghề Ngân hàng - Hiện tại & Tương lai” từ doanh nghiệp HDBank đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức, trải nghiệm thú vị. Hoạt động tuyển dụng, phỏng online tại 36 kiot đã thu hút được gần 2000 ứng viên đầy tiềm năng cho doanh nghiệp, đồng thời mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên UEH nói chung và sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngoài UEH và nguồn nhân lực trẻ tại TP. HCM nói riêng...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội thực tập, việc làm TP HCM 2021: Kết nối sinh viên và doanh nghiệp tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713571597 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713571597 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10