Người phụ nữ khởi nghiệp từ đam mê và mục tiêu mở 200 cửa hàng trà sữa

Diendandoanhnghiep.vn Với số vốn ban đầu chị có là 40 triệu, người phụ nữ bản lĩnh đã khởi nghiệp thành công từ đam mê và mục tiêu mở 200 cửa hàng trà sữa.

Ra mắt cửa hàng đầu tiên vào năm 2014, phải mất đến 2 năm tiếp theo để mở được cửa hàng thứ 2, nhưng đến cuối năm 2018 đã có gần 60 cửa hàng trà sữa Pozaa Tea đi vào hoạt động. Ít ai biết rằng, phía sau thành công vượt bậc của thương hiệu trà sữa Pozaa lại là một người phụ nữ nhỏ bé nhưng đầy bản lĩnh.

Thành công chỉ dành cho những ai dám đánh đổi

Từng giữ vị trí quản lý tại Tập đoàn Vingroup với mức thu nhập mơ ước của nhiều người, nhưng niềm đam mê thức uống sạch đã thôi thúc chị Hoàng Thị Hiền bỏ lại tất cả để theo đuổi giấc mơ của mình.

Cuối năm 2013, khi nhận thấy trà sữa dần được lòng giới trẻ nhưng thị trường lại quá nhiều trà sữa không rõ nguồn gốc, nguyên liệu bột sữa, trân châu không nhãn mác trôi nổi tại các chợ đầu mối, chị Hiền bắt đầu nung nấu ý định tạo ra những cốc trà sữa sạch - xuất phát từ tâm theo đúng nghĩa.

Chị Hoàng Thị Hiền tại lễ tôn vinh thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á

Chị Hoàng Thị Hiền tại lễ tôn vinh thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á

Năm 2014, sau nhiều tháng nghiên cứu, tự mày mò về trà sữa, Pozaa Tea ra đời. Cửa hàng đầu tiên đóng tại Time City với mặt sàn 28m2, chị Hiền chính là người làm mọi việc từ đơn giản đến phức tạp.

Chị chia sẻ: “Số vốn ban đầu chị có là 40 triệu, chị phải đi vay thêm 300 triệu, chị bị cả gia đình phản đối gay gắt nhưng nhất quyết chị vẫn làm. Hồi đó, ngày nào chị cũng làm việc từ 6 giờ sáng cho tới 12 giờ đêm, cả tháng 30 ngày không có ngày nào được nghỉ mà không hề thấy mệt vì chị rất chị yêu công việc này…

Quyết tâm đi đến cùng về chất lượng

Luôn tâm niệm rằng một thương hiệu trà sữa muốn bền vững buộc phải có nền tảng chất lượng tốt, chị Hiền quyết tâm nghiên cứu thành công công thức và chất lượng cho đến khi tự hài lòng mới chịu.

Nền tảng 1 quán trà sữa phải xuất phát từ chất lượng

Nền tảng 1 quán trà sữa phải xuất phát từ chất lượng

Chị cho biết: “Mới đầu chị làm trà sữa buồn cười lắm, gần như cứ theo phản ứng khách hàng mà thay đổi. Chị thay đổi dần theo hướng các bạn trẻ đón nhận.”

Tuy nhiên, với chị Hiền, chất lượng không có một giới hạn nào cả. Trong thời gian quán hoạt động, chị liên tục nghiên cứu công thức mới, tham gia các trung tâm dạy nghề để học pha chế. Nhưng các trung tâm tại Việt Nam lại khiến chị thất vọng khi dạy không chuẩn nguyên liệu, không đúng công thức.

Cuối năm 2014, chị Hiền quyết định dành thời gian sang Đài Loan - quê hương gốc của trà sữa để học hỏi và nghiên cứu về công thức cũng như cách tìm nguyên liệu chuẩn làm trà sữa. Chị may mắn gặp được một bậc thầy trong lĩnh vực pha chế, người đã chỉ cho chị những kinh nghiệm quý giá trong cách làm sản phẩm, trà sữa. Nhờ đó, chị đã biết được cách chọn trà, ủ trà cho đến khi pha chế làm sao để giữ được đúng vị tươi xanh mà ngọt ngào, phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Sau khi giải xong bài toán chất lượng, Chị Hiền nghĩ một sản phẩm tốt phải được sử dụng ở một nơi có không gian thoáng đãng, và xịn. Vì vậy chị đã tìm và thuê nhà thiết kế không gian quán thật bắt mắt, phong cách để khi người dùng sử dụng sản phẩm sẽ cảm nhận được chất lượng, hương vị và cảm giác thoải mái nhất. Song hành với đó, chị xây dựng quy trình vận hành cho doanh nghiệp hoạt động theo hệ thống. Từ cửa hàng đầu tiên tại Time City, phải mất 2 năm để đến cửa hàng thứ hai tại Royal City, nhưng chậm mà chắc, Pozaa Tea khi ấy đã gần như hoàn thiện cả về chất lượng và quy trình vận hành sau đó chị mở liên tiếp mở thêm các cửa hàng khác nhau tại TTTM lớn ở HN như Vincom Bà Triệu, Royal City, Time City.

Đến đầu năm 2018, nhận thấy nhu cầu về các dòng sản phẩm trà, trà sữa sạch là rất lớn chị Hiền quyết định mở rộng thương hiệu Pozaa của mình cho các khách hàng yêu thích kinh doanh trà sữa bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu, sau hơn 9 tháng mở rộng, hiện Pozaa đã hiện diện gần như trên toàn quốc với gần 60 cửa hàng “Hiện bạn có thể đến Pozaa và thưởng thức các sản phẩm trà sữa ngon miệng của chúng tôi ở bất cứ đâu trên toàn quốc” - Chị Hiền hào hứng khoe.

Nói về dự định của mình chị Hiền cho biết - Pozaa đặt mục tiêu sẽ có 200 cửa hàng Pozaa trên toàn quốc trong năm 2019 đặc biệt là các cửa hàng mặt phố khác tại Hà Nội và Hồ Chí Minh nhằm giúp nâng tầm thương hiệu Pozaa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ khởi nghiệp từ đam mê và mục tiêu mở 200 cửa hàng trà sữa tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711620968 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711620968 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10