Người trẻ học tài chính với "Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền"

L.MỸ 15/06/2024 11:00

Tác giả sách "Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền" Lê Thị Thúy Sen, họa sỹ Thăng Fly và đôi chị em Lọ Lem - Hạt Dẻ đã có buổi trò chuyện cùng các bạn trẻ về tài chính...

>>> Giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn cho giao dịch không tiền mặt

Sự kiện là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Ngày không tiền mặt năm 2024”.

Theo đó tại ngày hội, báo Tuổi trẻ đã tổ chức và mời bà Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - tác giả cuốn truyện tranh “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” (cuốn sách best sellet của NXB Kim Đồng) đến giao lưu tại chương tình workshop “Hiểu biết về tiền”.

Tác

Tác giả sách Lê Thị Thúy Sen, họa sỹ Thăng Fly và đôi chị em Lọ Lem - Hạt Dẻ (con gái của MC Quyền Linh) tại sự kiện

Sự kiện diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày 15/6/2024, thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự. Chương trình còn có sự tham gia của 2 nhân vật rất nổi tiếng và được giới trẻ vô cùng yêu thích là Lọ Lem (tên thật là Mai Thảo Linh, 18 tuổi), con gái đầu của nam MC Quyền Linh và Hạt Dẻ (tên thật là Mai Thảo Ngọc). Cùng với đó, có sự xuất hiện họa sỹ Thăng Fly - nghệ sĩ minh họa tranh cho cuốn sách...

Chia sẻ cùng các bạn trẻ về sách "Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền", tác giả Lê Thị Thúy Sen cho biết, trong thực tế, ở những nước phát triển, việc giáo dục tài chính rất được quan tâm. Ở những nước đang phát triển thì đây là vấn đề khá mới mẻ. Tại Việt Nam, vấn đề này hiện nay rất được quan tâm. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Do đó, chị viết cuốn sách nhằm mục đích cung cấp những kiến thức, kỹ năng, tài chính cơ bản nhất đến người đọc. Cuốn sách này là một nguồn tư liệu để góp phần nâng cao hiểu biết, kỹ năng tài chính cộng đồng.

"Trong thực tế, nhiều người đã gặp rủi ro, thậm chí bi kịch tài chính, mất tiền, bị kẻ xấu lợi dụng do khoảng trống kiến thức, ví dụ chưa phân biệt được sự khác nhau giữa tiền gửi tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, chứng chỉ quỹ, trái phiếu, cổ phiếu…

Chương trình thu hút đông đảo các bạn trẻ, độc giả

Chương trình thu hút đông đảo các bạn trẻ, độc giả

Đây không phải là cuốn sách dạy về làm giàu hay kinh doanh mà đơn giản là cung cấp kiến thức, kỹ năng tài chính bằng những câu chuyện giàu tính nhân văn, truyền cảm hứng về tinh thần vượt khó, yêu lao động, hiếu nghĩa, sống có khát vọng, trách nhiệm, ca ngợi tình đồng đội, tình yêu quê hương, đất nước… Tôi nghĩ khi tham gia thị trường tài chính là cần tìm hiểu kỹ kiến thức, kỹ năng và thận trọng trước mọi quyết định. Quyết định dựa trên kiến thức, sự hiểu biết và kinh nghiệm có lẽ kết quả sẽ tốt hơn sự cảm hứng hay làm theo phong trào", tác giả sách, Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN bày tỏ.

Theo thông tin từ BTC, 500 cuốn sách bán giảm giá hỗ trợ nhân dịp Lễ Hội ngày không tiền mặt đã hết ngay trong buổi sáng mở bán. Từ chiều nay (15/6) đến hết Lễ hội chiều 16/6, nhà sách Kim Đồng vẫn tiếp tục có những ưu đãi riêng dành cho độc giả yêu thích cuốn sách nay khi tới thăm quan và mua sách "Khéo Khôn với tiền- tránh những ưu phiền" tại Lễ hội với giá ưu đãi nhất của NXB Kim Đồng. 

Đối với người trẻ - tác giả Lê Thị Thúy Sen cũng khẳng định đây là một trong những nhóm độc giả sách hướng tới. 

"Khi viết tôi luôn trăn trở làm thế nào để cuốn sách có sự sáng tạo, độc đáo và đổi mới. Khó khăn nhất khi tôi viết là truyền đạt kiến thức đúng chuyên môn về tài chính, tiền tệ, ngân hàng mà ai đọc cũng gặp hình ảnh của mình ở đó, dễ hiểu, dễ áp dụng. Ca dao, tục ngữ, thành ngữ, truyền thống, văn hóa, lịch sử dân tộc đã giúp tôi dẫn dắt kiến thức tài chính, ngân hàng một cách mộc mạc đến bạn đọc.

Độc giả tôi mong muốn hướng tới là các gia đình, đặc biệt là giới trẻ. Giới trẻ sống trong xã hội “thế giới phẳng”, việc tiếp thu, học tập, tầm nhìn ra thế giới có lẽ khác xa với thế hệ cũ và nhiều người lo lắng “tác dụng phụ” của hội nhập đến thanh thiếu niên", chị cho biết.

Đến nay, sách

Đến nay, sách "Khéo khôn với tiền, tránh những ưu phiền" đã trở thành cuốn sách Best seller với 30 ngàn bản phát hành. Ảnh: Tác giả Lê Thị Thúy Sen, nhà báo Trần Xuân Toàn - P.TBT báo Tuổi trẻ cùng các khách mời

Sách "Khéo khôn với tiền, tránh những ưu phiền" mang đến các kiến thức tài chính, được chuyển tải, lồng ghép những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa của cuộc sống. Kiến thức tài chính trong bối cảnh hội nhập với thế giới được dẫn dắt bằng cao dao, tục ngữ, thành ngữ nhờ vậy lắng sâu trong giới trẻ về những điều tốt đẹp, kinh nghiệm hay mà thế hệ cha ông để lại. Những câu chuyện, bài học tài chính được thể hiện qua hình thức truyện bằng tranh cũng giúp độc giả dễ hiểu và dễ tiếp cận hơn.

“Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền” - truyện tranh độc đáo, thú vị, mang phong cách riêng biệt với gần 30 câu chuyện thấm đẫm tình người xoay quanh các kiến thức cơ bản, thiết thực, dễ hiểu và dễ áp dụng liên quan đến chủ đề tài chính, tiền tệ, đầu tư cuốn hút và nhân văn, sâu sắc. Ngay khi ra mắt, cuốn sách đã trở thành hiện tượng xuất bản trong hệ thống sách kiến thức khoa học của NXB Kim Đồng với 30 ngàn bản đã được phát hành và chuẩn bị tái bản. Không chỉ độc giả trong nước yêu thích, cuốn sách đã được Quỹ hợp tác quốc tế các ngân hàng Tiết kiệm Đức giới thiệu và khen ngợi trên Website của tổ chức này tại Châu Á.

Có thể bạn quan tâm

  • UOB: NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất chủ chốt trong 6 tháng cuối 2024

    UOB: NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất chủ chốt trong 6 tháng cuối 2024

    04:03, 11/06/2024

  • Dự kiến NHNN sẽ tăng lãi suất chính sách trong tháng 6

    Dự kiến NHNN sẽ tăng lãi suất chính sách trong tháng 6

    04:00, 08/06/2024

  • NHNN: Đủ nguồn lực và quyết tâm bình ổn thị trường vàng

    NHNN: Đủ nguồn lực và quyết tâm bình ổn thị trường vàng

    10:21, 07/06/2024

  • NHNN: Sẽ tiếp tục can thiệp giảm giá dần, thu hẹp chênh vàng

    NHNN: Sẽ tiếp tục can thiệp giảm giá dần, thu hẹp chênh vàng

    17:20, 04/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người trẻ học tài chính với "Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO