Người từ Quảng Ninh, Hải Dương trở về Đà Nẵng phải cách ly 21 ngày

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu các đơn vị kích hoạt phương án phòng chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch.

Sau khi ghi nhận hàng loạt ca mắc COVID-19 từ Hải Dương, Quảng Ninh, ngoài ra tại thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, Gia Lai, và thành phố Hồ Chí Minh cũng đã xuất hiện các trường hợp mắc COVID-19 do lây lan từ cộng đồng. Trong thời gian tới, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy hiểm, không loại trừ khả năng lây lan trên nhiều địa phương trong cả nước.

Để tăng cường các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có ý kiến chỉ đạo Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố, UBND các quận, huyện tiếp tục quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, không chủ quan, buông lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan Trung ương liên quan.

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu những người trở về từ tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương tự cách ly tại nhà 21 ngày. Đối với những người được xác định trở về từ khu vực phong tỏa phải thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu những người trở về từ tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương tự cách ly tại nhà 21 ngày. Đối với những người được xác định trở về từ khu vực phong tỏa phải thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đối với các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, TP. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị quán triệt toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động luôn ý thức thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Nghiêm túc thực hiện luôn đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, tập trung nơi đông người, thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, nâng cao tinh thần cảnh giác, phối hợp thông báo với cơ quan y tế khi phát hiện các trường hợp trở về từ các ổ dịch thuộc Quảng Ninh, Hải Dương và các ổ dịch khác trên cả nước. Các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kịp thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng và áp dụng hiệu quả các biện pháp can thiệp y tế.

UBND TP. Đà Nẵng giao các sở, ban, ngành, địa phương, các hội, đoàn thể chuẩn bị kích hoạt các phương án và biện pháp ứng phó phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất, sẵn sàng triển khai các hoạt động ngay khi có yêu cầu. Khi phát hiện ca mắc bệnh trong cộng đồng phải phối hợp chặt chẽ, triển khai thần tốc các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị và các biện pháp cần thiết, đặc biệt là truy vết, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Giao Sở Y tế Đà Nẵng tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (F1) phải được cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn lây, lấy mẫu xét nghiệm 03 lần. Nếu từ lúc tiếp xúc với nguồn lây đến lúc phát hiện trên 12 ngày, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng tạm dừng nhiều hoạt động để triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng tạm dừng nhiều hoạt động để triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với người dân đã từng đi đến, về từ thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) trong thời gian từ ngày 01/01 – 12/01 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 05/01 – 10/01 đến nay phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, hạn chế tiếp xúc, di chuyển trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và không tham gia các hoạt động đông người.

Người về từ tỉnh Hải Dương từ ngày 13/01 (tính từ lúc rời khỏi tỉnh Hải Dương) phải thực hiện cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi, lấy mẫu xét nghiệm 03 lần kể từ ngày rời khỏi. Nếu từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện trên 12 ngày phải lấy mẫu xét nghiệm 02 lần.

Đối với người về từ tỉnh Quảng Ninh từ ngày 18/01 (tính từ lúc rời khỏi tỉnh Quảng Ninh) phải cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi, lấy mẫu xét nghiệm 03 lần. Nếu từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện trên 12 ngày lấy mẫu xét nghiệm 02 lần.

Người trở về từ các vùng dịch thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hòa Bình, tỉnh Gia Lai và các vùng dịch khác theo thông báo của Bộ Y tế, người nghi ngờ là (F1, F2) chủ động khai báo với chính quyền, cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tự giác khai báo với cơ quan chức năng.

Những người đi về từ ổ dịch và các khu vực phong tỏa tính từ ngày ổ dịch được xác định và khu vực đó được phong tỏa sẽ thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định tại khu ký túc xá phía Tây thành phố (quận Liên Chiểu). Đối với người đi về từ ổ dịch và các khu vực phong tỏa trong vòng 21 ngày trước khi ổ dịch được xác định, khu vực đó được phong tỏa thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh trong vòng 21 ngày kể từ ngày rời khỏi.

Riêng đối với những người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh hoặc có tiền sử dịch tễ không rõ ràng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế theo quy định.

Đà Nẵng không tổ chức Hội báo Xuân Tân Sửu 2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP. Đà Nẵng quyế định không tổ chức Hội báo Xuân Tân Sửu 2021  theo yêu cầu tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Ngoài Hội báo Xuân, nhiều hoạt động chào đón năm mới, lễ hội mùa xuân 2021 cũng bị tạm hoãn tổ chức để công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai hiệu quả. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người từ Quảng Ninh, Hải Dương trở về Đà Nẵng phải cách ly 21 ngày tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713982422 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713982422 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10