Ấn Độ không ủng hộ tiền ảo, tài khoản nhà đầu tư "đóng băng"

Diendandoanhnghiep.vn Nguyên nhân nhà đầu tư không rút được tiền đầu tư vào các sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ là do các ngân hàng và cổng thanh toán đang dần chặn các giao dịch từ sàn.

Nhà đầu tư tại Ấn Độ đang lâm vào tình trạng

Nhà đầu tư tại Ấn Độ đang lâm vào tình trạng "đóng băng" tài khoản.

Chặn việc thanh toán

Tại Ấn Độ, hiện các sàn giao dịch điện tử đang “chật vật” đối phó với việc các ngân hàng và cổng thanh toán bắt đầu cắt đứt giao dịch với họ. Nguyên nhân là Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) cho biết họ không ủng hộ các loại tiền kỹ thuật số, do lo ngại về về tác động của chúng đối với sự ổn định tài chính.

Theo các phương tiện truyền thông xã hội và người dùng, những lời phàn nàn của khách hàng đã tràn ngập tất cả các sàn giao dịch chính của Ấn Độ khi việc rút tiền của các cổng thanh toán lớn đã ảnh hưởng đến giao dịch.

Avinash Shekhar, đồng giám đốc điều hành của ZebPay, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất của Ấn Độ, cho biết: “Các ngân hàng hiện chưa muốn kết nối lại ngay. Chúng tôi đã nói chuyện với một số đối tác thanh toán nhưng tiến độ diễn ra rất chậm”.

Các tùy chọn đang được sử dụng để bao gồm liên kết với các cổng thanh toán nhỏ hơn, xây dựng bộ xử lý thanh toán của riêng họ, giữ lại các khoản thanh toán ngay lập tức hoặc chỉ cung cấp các giao dịch ngang hàng, người đứng đầu năm sàn giao dịch tiền điện tử cho biết.

Ít nhất hai sàn giao dịch đã liên kết với công ty xử lý thanh toán nhỏ hơn, Airpay, vì các công ty cùng ngành lớn hơn của nó đã cắt đứt quan hệ.

Không có dữ liệu chính thức, nhưng Ấn Độ có gần 15 triệu nhà đầu tư tiền điện tử, những người nắm giữ hơn 100 tỷ rupee (1,34 tỷ đô la Mỹ), theo ước tính của ngành.

Giải pháp thay thế

Một số sàn giao dịch tiền điện tử, chẳng hạn như WazirX, buộc phải chỉ thực hiện các giao dịch ngang hàng vào những ngày nhất định, trong khi các sàn khác, chẳng hạn như Vauld, cho phép chuyển khoản ngân hàng với phương thức thanh toán thủ công khi họ tìm kiếm bộ xử lý thanh toán, sao lưu các khoản thanh toán.

Ngay cả các cổng thanh toán lớn, chẳng hạn như Razorpay, PayU và BillDesk đã cắt đứt quan hệ, vì họ cũng phụ thuộc vào các ngân hàng để xử lý giao dịch và việc rút tiền của các ngân hàng lớn đã khiến họ lao đao.

Một số sàn khác, chẳng hạn như Coinswitch và WazirX, đã đăng ký với một bộ xử lý thanh toán Mumbai nhỏ hơn, Airpay, để chuyển tiền ngay lập tức.

Cổng thanh toán được hỗ trợ bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Kalaari Capital và nhà đầu tư chứng khoán tỷ phú, Rakesh Jhunjhunwala, người đã rất nổi tiếng trong việc phản đối tiền điện tử.

Các cổng thanh toán nhỏ hơn đã không tỏ ra thành công lắm trong việc thực hiện khối lượng giao dịch lớn, dẫn đến thất bại dẫn đến hàng loạt phàn nàn của người dùng.

Việc thiếu hỗ trợ từ các ngân hàng khiến các đối tác của họ cũng đang lùi bước khỏi các hoạt động tiền điện tử. "Quan hệ đối tác với các bộ xử lý thanh toán nhỏ hơn vẫn chưa thể ổn định và chỉ là một giải pháp tạm thời", người sáng lập một sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ giấu tên cho biết.

Những tổ chức khác, chẳng hạn như Bitbns, đã xây dựng bộ xử lý thanh toán cơ bản của riêng họ, cho phép một số giao dịch thiết yếu vì hệ thống không yêu cầu phê duyệt trước từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ.

Gaurav Dahake, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch nội địa Bitbns cho biết, đây chỉ là những thỏa thuận về khoảng cách dừng và không phải là giải pháp cho vấn đề mà ngành công nghiệp tiền điện tử đang phải đối mặt. Lệnh cấm đã không được ứng phó tốt, vì nó đã buộc khách hàng phải chọn giao dịch ngang hàng (P2P) cho phép người mua và người bán tương tác trực tiếp.

Giám đốc điều hành của một sàn giao dịch tiền điện tử khác cho biết: “Có thể đoán trước được, các phương thức giao dịch thay thế như P2P đã tăng lên, khiến thị trường kém hiệu quả hơn và cũng khiến khách hàng có nguy cơ bị lừa đảo”.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ không ủng hộ tiền ảo, tài khoản nhà đầu tư "đóng băng" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714117989 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714117989 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10