Nhân dân tệ có khả năng phục hồi vào cuối năm 2018?

Diendandoanhnghiep.vn Theo HSBC, đồng nhân dân tệ (CNY) có nhiều khả năng sẽ phục hồi trở lại và sẽ chỉ giảm khoảng 2,98% so với đồng USD trong năm nay.

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC, chuyên gia Fan Cheuk Wan - Giám đốc Bộ phận đầu tư và tư vấn khu vực Châu Á của Ngân hàng HSBC cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, CNY đã giảm khoảng 5% giá trị so với đồng USD. Tuy nhiên, nhiều khả năng đồng tiền của Trung Quốc sẽ ổn định trở lại trong thời gian từ nay đến cuối năm 2018.

Đồng CNY được HSBC kỳ vọng sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2018.

Đồng CNY được HSBC kỳ vọng sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2018.

HSBC cũng dự đoán rằng tỷ giá CNY/USD sẽ đạt mức 6,7 vào cuối năm nay, tương ứng với mức tăng khoảng 2% so với phiên đóng cửa ngày 8/8 và tính chung cho cả năm 2018 CNY sẽ chỉ mất giá khoảng 2,98% so với USD.

Bà Wan nhận định: “Hiện tại thị trường tiền tệ đang bị ảnh hưởng bởi tâm lý tiêu cực gây ra bởi những lo ngại về căng thẳng thương mại...".

Đáng chú ý, HSBC không phải là ngân hàng duy nhất cho rằng các nhà đầu tư có thể đã có những phản ứng thái quá trong việc bán tháo cổ phiếu cũng như đồng CNY của Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích đến từ JP Morgan, UBS và ING cho rằng triển vọng của CNY vẫn không chắc chắn do chiến tranh thương mại Mỹ- Trung leo thang. Thậm chí, ING còn dự đoán đồng CNY sẽ suy yếu, và chạm đáy xuống mức 7 CNY/USD vào cuối năm - một mức giảm chưa từng có trong hơn 10 năm qua.

Trong nỗ lực ổn định đồng CNY, tuần trước Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) yêu cầu các ngân hàng mua bán các hợp đồng kỳ hạn USD cho khách hàng phải đặt cọc 20% giá trị hợp đồng tại PBOC. Quy định này đồng nghĩa với việc chi phí để thực hiện việc bán khống CNY sẽ cao hơn.

"Động thái trên của PBOC sẽ giúp giải tỏa tâm lý thị trường. Theo đó, những lo lắng về dòng vốn đã không xảy ra vì các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang mua cổ phần và trái phiếu của Trung Quốc" – bà Wan cho biết.

Bà Wan cũng cho rằng, sự leo thang trong xung đột thương mại với Mỹ đang mang lại cho Trung Quốc những đồng lực kích thích nhu cầu tiêu dùng trong nước. Nhu cầu trong nước đóng góp hơn 90% tăng trưởng GDP của Trung Quốc. Do đó, nhu cầu trong nước tăng sẽ là chìa khóa để ổn định tài chính và nền kinh tế trong nửa cuối năm nay.

Thậm chí nếu thuế quan của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD được thực hiện, thì điều đó có khả năng sẽ chỉ giảm 0,4 điểm phần trăm tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhân dân tệ có khả năng phục hồi vào cuối năm 2018? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714260708 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714260708 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10