Nhiều cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bị bán tháo vì đâu?

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/2 vừa qua, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Bluechip trong rổ VN30.

Cổ phiếu ngân hàng bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/2ngày

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/2

Đà giảm của nhiều cổ phiếu trụ cột bị nới rộng vào cuối phiên 24/2 vừa qua, khiến thị trường rơi vào trạng thái hoảng loạn. Trong đó, các cổ phiếu như CTD, HCM, HVN, POW, PVD... đều bị kéo giảm sàn trắng bên mua.

Đặc biệt, các nhóm cổ phiếu trụ cột của thị trường như cổ phiếu ngân hàng cũng giảm mạnh, trong đó ACB giảm 6,6%, BID giảm 6,5%, CTG giảm 5,6%, MBB giảm 5,2%... Tuy nhiên, SHB vẫn là cổ phiếu ngân hàng hiếm hoi còn tăng giá trong phiên giao dịch ngày 24/2 với mức tăng 2,9% lên tới 7.100 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, thanh khoản thị trường tăng vọt so với các phiên trước, tổng khối lượng giao dịch đạt gần 364 triệu cổ phiếu, trị giá 5.900 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/2, VN-Index giảm 29,75 điểm (-3,19%) xuống 903,34 điểm. Toàn sàn có 42 mã tăng, 330 mã giảm và 39 mã đứng giá.

Lý giải việc cổ phiếu ngân hàng bị “bán mạnh” trong phiên giao dịch ngày 24/2, anh Nguyễn Đức Hùng-Nhà đầu tư trên sàn MBS cho biết, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh giảm sâu đầu tuần này. Độ rộng thị trường bị thu hẹp mạnh do đà bán diễn ra trên diện rộng. Lực cầu bắt đáy đã bắt đầu xuất hiện, tuy vậy dòng tiền này chủ yếu chấp nhận giao dịch tại vùng giá thấp trong khi bên bán mất kiên nhẫn, hạ giá để sớm thoát khỏi trạng thái nắm giữ cổ phiếu. Điều này giúp thanh khoản có sự cải thiện nhưng tạo áp lực khiến hầu hết các mã cổ phiếu ngân hàng trong rổ VN30 lùi sâu về vùng giá thấp trong phiên.

"Xu thế giảm mạnh của thị trường chứng khoán đang dần hình thành, các vùng hỗ trợ ngắn hạn của hai sàn liên tục bị phá vỡ do các tin tức về dịch bệnh cúm COVID-19 tiếp tục có chiều hướng tiêu cực hơn. Đến nay, thị trường đang trong quá trình tìm đáy, khiến cơ hội kiếm lợi nhuận cổ phiếu ngành ngân hàng nói riêng là khá thấp, trong khi rủi ro đang ở mức cao. Do vậy, nhà đầu tư cần có sự kiên nhẫn chờ đợi cơ hội trong giai đoạn hiện tại", ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hải Minh- Chuyên viên phân tích VPBS cho rằng, thị trường chứng khoán giảm mạnh trong phiên ngày 24/2, ngoài việc lo ngại dịch bệnh COVID-19 diễn biến nghiêm trọng hơn, thì việc các nhà đầu tư đã dùng đòn bẩy cũng như con dao hai lưỡi, có thể gây thiệt hại đến nhà đầu tư và làm cháy tài khoản một cách nhanh chóng. Số dư nợ mà các công ty chứng khoán cho vay ký quỹ dự kiến khoảng 30 ngàn tỷ đồng, trong đó riêng dư nợ cho vay ký quỹ đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng đã chiếm hơn 50%. Do vậy, việc rũ bỏ lượng magin cũng là rất cần thiết.

Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường sẽ còn diễn biến phức tạp theo chiều hướng kém khả quan. Do đó, các nhà đầu tư cần cẩn trọng khi bắt đáy cổ phiếu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bị bán tháo vì đâu? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714574268 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714574268 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10