Nhiều nhà thầu có nguy cơ phá sản

Diendandoanhnghiep.vn Đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, một số nhà thầu "cố sống cố chết" đấu thầu bằng mọi giá để cứu doanh nghiệp trước mắt.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC):

Tuy nhiên, càng làm càng lỗ, càng có nguy cơ phá sản nhiều hơn. Không có tiền để thanh toán cho nhà thầu, thậm chí nhiều chủ đầu tư còn gán nợ cho nhà thầu bằng sản phẩm nhà hoặc chây ì không thanh toán. Hiện chưa có cơ chế pháp lý để bảo vệ nhà thầu trong những trường hợp không đòi được nợ. Nếu phải kiện tụng ở toà án dân sự như hiện hành, các doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức để đeo đuổi, do vụ việc có thể kéo dài vài năm liền.

Các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam đang đối mặt với thách thức thực sự khó khăn trong năm 2023 có thể sang cả 2024. Xây dựng và bất động sản gắn bó hữu cơ với nhau, nhưng từ giữa năm 2022 đến nay, bất động sản đóng băng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều nhà thầu có nguy cơ phá sản tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714328104 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714328104 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10