Những mẫu xe máy điện có quãng đường di chuyển xa nhất khi sạc đầy

Diendandoanhnghiep.vn Nhu cầu mua xe máy điện đang ngày càng gia tăng bởi sự tiện lợi và tiết kiệm của chúng. Hãy cùng điểm qua những dòng xe có quãng đường di chuyển xa nhất khi sạc đầy trên thị trường hiện nay.

>>Doanh số thấp kỷ lục, tồn kho tăng cao, xe máy “rớt giá” thê thảm

VinFast Feliz S

Xe máy điện VinFast Feliz S là phiên bản nâng cấp của dòng xe “tiền nhiệm” VinFast Feliz. Những cải tiến về thiết kế, khả năng vận hành, tính năng thông minh trở thành ưu điểm giúp tăng tính cạnh tranh của mẫu xe này trên thị trường.

VinFast Feliz S là 1 trong 5 mẫu xe máy điện tiên phong của VinFast, sử dụng bộ pin LFP do VinFast và Gotion High-Tech hợp tác nghiên cứu và sản xuất. Pin LFP không chứa các thành phần kim loại hiếm như Coban, Niken… giúp giảm ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, loại pin này có tuổi thọ cao, hoạt động ổn định trong thời gian dài và chống cháy nổ hiệu quả. Nhờ đó, xe máy điện Feliz S có khả năng di chuyển quãng đường tối đa 198 km sau 1 lần sạc – cao gấp đôi Feliz.

Ngoài những ưu điểm vượt trội, VinFast Feliz S vẫn có những hạn chế cần được cải thiện. Mỗi chiếc Feliz S đều được tích hợp e-Sim, để chủ xe có thể dễ dàng quản lý phương tiện, thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, trải nghiệm sử dụng thực tế cho thấy kết nối của e-Sim trên xe thường xuyên bị gián đoạn, không đảm bảo được kết nối thông suốt. Tiếp theo, VinFast Feliz S được trang bị bộ phuộc khá cứng. Điều này khiến cho người ngồi trên xe sẽ dễ cảm thấy lực thúc khó chịu tác động lên cơ thể, khi đi qua những đoạn đường xấu hay gờ giảm tốc. Nhược điểm cuối cùng đó là chắn bùn bánh sau ngắn, khoảng cách giữa bánh xe và đáy cốp lớn, khiến cho người ngồi phía sau dễ bị bùn đất bẩn bắn lên chân, đặc biệt là khi di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa ướt.

Hiện VinFast Feliz S đang được bán với giá niêm yết 29,9 triệu đồng (chưa bao gồm pin).

VinFast Feliz S

VinFast Feliz S

VinFast Evo200 và Evo200 Lite

Hai mẫu xe máy điện VinFast Evo200 và VinFast Evo200 Lite có thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng an toàn cao.

VinFast Evo200 có công suất tối đa 2.500W giúp xe có thể di chuyển với vận tốc tối đa 70 km/giờ (chế độ Sport) và 45 km/h (chế độ Eco), tăng tốc từ 0-50 km/giờ chỉ trong 14 giây. Phiên bản Evo200 Lite chỉ chạy được tối đa 49 km/giờ, nhắm đến tệp khách hàng trẻ tuổi, học sinh cấp 3 khi phiên bản xe này không cần bằng lái để lưu thông trên đường.

Evo200 và Evo200 Lite có kích thước nhỏ gọn, giúp xe luồn lách dễ dàng ở những nơi chật hẹp, điều mà những chiếc xe lớn, sang trọng như: Theon, SH, Vespa không thể. Yên xe thon gọn, hơi cứng, ngồi lâu không được thoải mái, đổi lại chất liệu này lại khá bền bỉ, lâu xuống cấp. Tuy nhiên, yên xe lại khá ngắn, không thích hợp để ngồi 2 người lớn một lúc. Động cơ mạnh khiến việc leo các con dốc cao, hầm chung cư chưa bao giờ là vấn đề với 2 mẫu xe này, không giống như những chiếc xe Trung Quốc có động cơ chỉ 600-800W trên thị trường.

Hiện cả hai phiên bản Evo200 và Evo200 Lite đang được bán với giá niêm yết 22 triệu đồng (chưa bao gồm pin).

VinFast Evo200

VinFast Evo200

Dat Bike Weaver++

Dat Bike Weaver++ sở hữu kiểu thiết kế hoài cổ đặc trưng của những chiếc mô tô classic: Đèn chiếu sáng full LED dạng tròn với viền demi tròn pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Cụm xi-nhan trước và sau được thiết kế tách biệt độc lập, ghi đông xe đã được thiết kế tăng chiều cao so với thế hệ tiền nhiệm là Dat Bike Weaver 200, giúp cho việc cầm lái trở nên dễ dàng hơn. Tư thế ngồi lái thoải mái hơn, khiến cho việc điều khiển Weaver++ cũng linh hoạt và dễ làm quen hơn thế hệ trước. Cốp chứa sạc dạng bình xăng giả và yên đơn dạng dài bọc da là những chi tiết rất đẹp mắt, vẫn được hãng xe Việt tiếp tục duy trì trên bản nâng cấp này. Bộ pin màu cam vuông vức và rất bắt mắt vẫn được treo giữa xe, với điểm nhấn là vị trí quẹt thẻ để khởi động xe, cùng với ăng-ten giúp kết nối phương tiện và Smartphone. Dat Bike Weaver++ sở hữu động cơ Mid 7000W mạnh mẽ, tích hợp sẵn cổng sạc siêu nhanh khi có thể đi được 200 km chỉ với 3h sạc, ngoài ra còn có cơ chế sạc nhanh – sạc 20 phút đi được 100 km.

Ngoài những ưu điểm vượt trội, Dat Bike Weaver++ cũng còn những hạn chế. Chân chống giữa của xe được thiết kế không cố định tốt. Do đó mỗi khi đi qua ổ gà, đoạn đường xóc hay leo vỉa thường phát ra những tiếng lọc cọc khá khó chịu. Điểm yếu tiếp theo đó chính là mẫu này tỏ ra cực kỳ ỳ ạch khi leo dốc cao. Nếu giữa dốc gặp chướng ngại vật buộc người lái phải giảm tốc và mất đà, Weaver++ sẽ đem lại cảm giác “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Hiện Dat Bike Weaver++ đang được bán với mức giá 65,9 triệu đồng (đã bao gồm pin).

Dat Bike Weaver++

Dat Bike Weaver++

Dat Bike Quantum

Không giống với ba mẫu xe điện trước đó của Dat Bike, Quantum mang nhiều đường nét của các mẫu xe tay ga truyền thống, hướng tới nhiều tệp khách hàng hơn. Dat Bike Quantum trang bị bộ pin lithium-ion 72V 85Ah với thời gian sạc đầy 4 giờ từ bộ sạc tiêu chuẩn. Nếu sạc trong một giờ, xe có thể hoạt động 100 km. Bộ pin đầy trên Quantum cho tầm hoạt động 270 km, đây là quãng đường đi xa nhất của một mẫu xe máy điện ở Việt Nam.

Điểm sáng của Dat Bike Quantum còn nằm ở khoang cốp chứa đồ có dung tích lên tới 41 lít, lớn hơn cả Honda Lead (37 lít). Xe có hai chế độ lái: D (thông thường) và S (Super – tăng cường). Chế độ S cho phản ứng ga nhạy hơn, tăng tốc nhanh hơn. Tốc độ tối đa đạt 100 km/h. Xe còn trang bị ga tự động (kiểm soát hành trình) đầu tiên ở phân khúc xe máy điện phổ thông ở Việt Nam. Tính năng này chỉ hoạt động khi tốc độ xe đạt trên 15 km/h.

Giá niêm yết của Dat Bike Quantum hiện ở mức 49,9 triệu đồng (đã bao gồm pin).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những mẫu xe máy điện có quãng đường di chuyển xa nhất khi sạc đầy tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714408631 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714408631 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10