Theo số liệu của tổ chức nghiên cứu Euromonitor International, thị trường thức ăn và đồ uống tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng ở mức ấn tượng 18%-20% mỗi năm.
Cuộc đua giành thì phần trong thị trường này ngày càng trở nên khốc liệt khi nhiều "ông lớn đẩy mạnh đầu tư.
Mới đây, Tập đoàn CP đã cho biết tham vọng phủ sóng 2.000 cửa hàng đồ ăn nhanh trên khắp Việt Nam trong ba năm tới. Theo đó, ông Suphat Sritanatorn - Phó Tổng giám đốc kiêm phụ trách ngành hàng chế biến thực phẩm Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam nhận định: “Miếng bánh thị trường cửa hàng thức ăn Việt Nam đang tăng trưởng cao, thu hút nhiều thương hiệu lớn từ quốc tế. CP cũng đang phát triển mạnh chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh mang thương hiệu CP Five Star Phở đi”.
Trên thực tế, cuộc đua đầu tư vào thị trường đồ ăn nhanh Việt những năm gần đây chứng kiến sự tham gia của nhiều ông lớn trên thế giới như McDonald's, KFC, Burger King, Pizza Hut, Dunkin' Donuts, Lotteria…
“Xã hội Việt Nam ngày càng hiện đại, người trẻ càng ngày càng yêu thích sự tiện lợi. Đấy chính là tiềm năng để ngành kinh doanh thức ăn nhanh phát triển. Các công ty đồ ăn nhanh có tiếng trên thế giới cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng, chính vì thế sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt. Cũng là một thách thức lớn cho ngành kinh doanh Five Star của CP”, Phó Tổng giám đốc kiêm phụ trách ngành hàng chế biến thực phẩm Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam nhận định.
Tập đoàn CP cũng không giấu giếm tham vọng phát triển 2.000 cửa hàng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, với 600 cửa hàng hiện có, năm 2019, Tập đoàn CP cho biết lộ trình sẽ mở thêm 50 cửa hàng đồng thời phát triển thêm mô hình cửa hàng tiện ích hướng tới đối tượng các bạn trẻ.
“Mục tiêu trong ba năm tới phát triển hê ̣ thống Five Star lên 2.000 cửa hàng phủ khắp cả nước, đầu tư mạnh mô hình mới hiện đại với menu đa dạng, nâng cao chất lươṇ g bữa ăn nhanh”, ông Suphat Sritanatorn chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm
10:51, 22/05/2018
14:28, 17/01/2018
03:04, 25/02/2019
11:30, 07/01/2019
07:35, 21/12/2018
Five Star là mô hình gà rán 5 sao của Tập đoàn CP đã có ở Việt Nam cách đây 6 năm, là một trong những thương hiệu về thực phẩm thuộc Tập đoàn Charoen Porkphand Foods (C.P.F), là tập đoàn đa quốc gia đến từ Thái Lan với doanh thu hơn 10 tỷ USD kinh doanh trong ngành Nông nghiệp và Thực phẩm ở nhiều nước trên thế giới. Doanh nghiệp chuyên về sản xuất và phân phối thức ăn chăn nuôi, nghiên cứu và phát triển giống vật nuôi tự nhiên, tiếp thu công nghệ trong quản lý và sản xuất thực phẩm theo chuỗi “Thức ăn chăn nuôi – Trang trại chăn nuôi – Sản xuất và chế biến thực phẩm”.
“Năm 2005, Five Star Thái Lan giới thiệu mô hình hợp tác kinh doanh mới với gà rán dựa trên các khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng. Với thị trường Viêṭ Nam, công ty đưa Five Star vào kinh doanh từ năm 2012”, ông Suphat Sritanatorn cho biết. Five Star hiện đã mở rộng sang nhiều nước thuộc thị trường châu Á như Myanmar, Ấn Độ, Campuchia, Lào, Bangladesh... và mới nhất là Việt Nam.
Điểm được xem là lợi thế của “ông lớn” CP khi lấn sân sang mảng thức ăn nhanh chính là chuỗi khép kín từ trang trại đến bàn ăn mà CP có sẵn. Theo đó, các sản phẩm gà, xúc xích tại cửa hàng ăn nhanh CP Five Star đều có thể truy suất nguồn gốc thực phẩm từ chuỗi khép kín CP cung cấp. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng này còn cung cấp đồ uống thảo dược tốt cho sức khoẻ.