Phạm Sơn Tùng - Doanh nhân thế hệ mới sống và làm việc theo chất riêng

Diendandoanhnghiep.vn Với phong cách sống work-life blend, Phạm Sơn Tùng không chỉ khẳng định dấu ấn tại các doanh nghiệp nơi anh đang tham gia điều hành mà còn đến các bạn trẻ mới bắt đầu hành trình sự nghiệp của mình.

>> Đạo đức và văn hóa doanh nghiệp góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng lan tỏa phong cách sống work-life blend không chỉ tại các doanh nghiệp nơi anh đang tham gia điều hành mà còn đến các bạn trẻ mới bắt đầu xây dựng hành trình sự nghiệp của mình.

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng lan tỏa phong cách sống work-life blend không chỉ tại các doanh nghiệp nơi anh đang tham gia điều hành mà còn đến các bạn trẻ mới bắt đầu xây dựng hành trình sự nghiệp của mình.

Hành trình rèn luyện bản thân kỷ luật của một doanh nhân

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng bắt đầu hành trình “rèn thân” với sự bền bỉ và tính kỷ luật cao ngay từ công việc đầu tiên khi chưa ra trường. Vị doanh nhân trẻ này cho rằng những thử thách đều là cơ hội để bản thân phát triển và bứt phá hơn. Trên hành trình “rèn thân” không thể tránh khỏi những khó khăn, thử thách mà đòi hỏi vị lãnh đạo phải có một “cái đầu lạnh” để đối mặt và giải quyết. Bằng cách hài hòa giữa công việc và cuộc sống, anh đã có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu và điều hành các doanh nghiệp hiệu quả.

Chính văn hóa work-life blend đã góp phần tạo nên thành công của cả một tổ chức khi mà các doanh nghiệp anh quản lý đều có tốc độ tăng trưởng bền vững, ngay cả trong những năm chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 và trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế hiện tại. Một doanh nghiệp do anh lãnh đạo vẫn đạt doanh số 3 - 4 ngàn tỉ đồng hàng năm, còn start-up Chothuoctot.vn đang phát triển nhanh chóng, chiếm hơn 10% thị trường bán sỉ dược phẩm trực tuyến và trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ y tế (healthtech) dẫn đầu xu thế hiện nay.

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng cho rằng hầu hết thử thách đều là cơ hội để bản thân phát triển và bứt phá hơn.

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng cho rằng hầu hết thử thách đều là cơ hội để bản thân phát triển và bứt phá hơn.

“Ngày nay, nơi mà công việc và cuộc sống cá nhân chúng ta thường xuyên chồng chéo lẫn nhau, việc duy trì sự hòa hợp giữa chúng không chỉ là một lựa chọn mà là một yếu tố không thể thiếu để giúp chúng ta sống một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh”, anh chia sẻ. Nhờ áp dụng tinh thần kỷ luật cao đối với bản thân, trong giai đoạn Covid-19, anh đã chăm chỉ rèn luyện thể lực và đã giảm 16 kg trong ngày đầu đi làm trở lại sau mùa dịch, trở thành hình mẫu cho hầu hết các nhân viên trong doanh nghiệp.

Lan tỏa phong cách work-life blend đến đội ngũ

Với tinh thần và phong cách sống tích cực đó, doanh nhân Phạm Sơn Tùng đã lan tỏa và xây dựng một văn hóa doanh nghiệp work-life blend đến đội ngũ nhân viên của mình, từ đó giúp họ gắn kết với công việc và làm việc hiệu quả hơn. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà anh luôn “được lòng” nhân viên khi gần 70% lực lượng nhân sự ở các công ty anh quản lý đã gắn bó với anh và công ty trên 5 năm, trong số đó có những người đã làm việc hơn 10 năm và thậm chí là gần 20 năm.

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng (thứ hai từ phải sang) lan tỏa văn hóa work-life blend đến nhân viên và các đối tác kinh doanh, giúp cả đội ngũ gắn kết với công việc và làm việc hiệu quả hơn.

Doanh nhân Phạm Sơn Tùng (thứ hai từ phải sang) lan tỏa văn hóa work-life blend đến nhân viên và các đối tác kinh doanh, giúp cả đội ngũ gắn kết với công việc và làm việc hiệu quả hơn.

Trong công việc, vị doanh nhân trẻ luôn khuyến khích trao quyền, xóa bỏ “bức tường vô hình” giữa các cấp quản lý và nhân viên, khuyến khích sáng tạo “think outside the box” để tạo một môi trường lành mạnh và giúp nhân viên phát triển tốt nhất. Anh hiểu rằng để làm được điều đó, lãnh đạo phải là người làm gương và đặt những bước đi đầu tiên.

Ngoài các khía cạnh liên quan đến công việc, với niềm đam mê cháy bỏng với thể thao và chạy bộ, anh đã dần biến nó thành phong trào của doanh nghiệp nghìn tỷ mà anh đang quản lý. Từ sự thay đổi của bản thân, anh đã động viên nhân viên, cộng sự cùng nhau rèn luyện, mọi người dần thấy sự thay đổi trên cơ thể mình, dần lan tỏa đến nhiều người nữa để hình thành một câu lạc bộ thể thao hơn 200 thành viên cùng nhau chạy bộ vào bất cứ lúc nào có thể. Qua đó, đã tạo thành một cộng đồng mà ở đó mọi người có thể hỗ trợ lẫn nhau không chỉ trong niềm đam mê thể dục thể thao mà còn trong công việc, trong các vấn đề cuộc sống thường ngày.

Điều này cũng cho thấy chính phong cách sống hài hòa giữa cuộc sống và công việc của doanh nhân Phạm Sơn Tùng đã giúp anh và đội ngũ nhân viên có thêm nhiều cơ hội kết nối, gắn kết, và cùng bứt phá trên hành trình sự nghiệp và cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phạm Sơn Tùng - Doanh nhân thế hệ mới sống và làm việc theo chất riêng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714266732 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714266732 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10