Phố Wall phục hồi, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Diendandoanhnghiep.vn Theo Thomas Hayes, Chủ tịch quỹ đầu cơ Great Hill Capital Llc New York, "giao dịch đang có dấu hiệu của một chu kỳ kinh doanh hoàn toàn mới, một sự phục hồi và tăng trưởng nhanh hơn sắp tới”.

Các chỉ số chính của Phố Wall mở ở mức cao nhất mọi thời đại

Các chỉ số chính của Phố Wall mở ở mức cao nhất mọi thời đại

Các chỉ số chính của Phố Wall đã được thiết lập để mở ở mức cao nhất mọi thời đại vào hôm 16/2, với các nhà đầu tư đổ dồn vào các cổ phiếu nhạy cảm về kinh tế phản ánh hy vọng có thêm viện trợ tài chính để đưa nền kinh tế lớn nhất thế giới thoát khỏi sự sụt giảm do COVID-19.

Morgan Stanley (NYSE: MS), Goldman Sachs (NYSE: GS), JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM), Citigroup Inc (NYSE: C) và Bank of America Corp (NYSE: BAC), mỗi định chế  tăng khoảng 1,7% trong khi thị trường tiền tệ có giao dịch trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng Ba.

Các cổ phiếu dầu mỏ ExxonMobil (NYSE: XOM) Corp, Marathon Oil (NYSE: MRO), Devon Energy Corp (NYSE: DVN) và công ty tập trung vào đá phiến là Occidental Petroleum Corp (NYSE: OXY) tăng từ 2,5% đến 5,6% sau khi giá dầu tăng vọt lên mức cao nhất trong 13 tháng.

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử và các công ty liên quan đến blockchain bao gồm Silvergate Capital (NYSE: SI) Corp, Riot Blockchain (NASDAQ: RIOT) và Marathon Patent Group đã tăng từ 7,9% đến 10,5% khi bitcoin tăng lên mức 50.000 USD.

AutoNation Inc (NYSE: AN) đã tăng thêm 1,8% sau khi báo cáo lợi nhuận điều chỉnh hàng quý tăng 88% do chuỗi đại lý ô tô lớn nhất của Mỹ kiếm được nhiều hơn trên mỗi chiếc xe nhờ sự tồn kho khan hiếm và nhu cầu mạnh mẽ đối với xe SUV và xe tải.

Southwest Airlines (NYSE: LUV) tăng 2,1% sau khi hãng này dự báo lượng tiền đốt chậm hơn trong quý hiện tại do lượng đặt chỗ giải trí và nhu cầu cải thiện trong tháng Hai.

Tiêu điểm trong tuần này cũng là các biên bản từ cuộc họp tháng Giêng của Cục Dự trữ Liên bang, qua đó tái khẳng định cam kết duy trì lập trường chính sách ôn hòa.

Thomas Hayes, Chủ tịch quỹ đầu cơ Great Hill Capital Llc ở New York, cho biết: “Giao dịch theo chu kỳ không còn nữa, đó là dấu hiệu của một chu kỳ kinh doanh hoàn toàn mới, một sự phục hồi và tăng trưởng nhanh hơn sắp tới”.

Chứng khoán Mỹ đã phục hồi trước nhiều thông tin hỗ trợ thị trường.

Chứng khoán Mỹ đã phục hồi trước nhiều thông tin hỗ trợ thị trường.

Chỉ số S&P 500 điểm chuẩn và chỉ số Dow Jones đạt mức cao mới trong tuần trước khi các nhà đầu tư hoán đổi các cổ phiếu định hướng tăng trưởng bao gồm cả công nghệ, điều này đã dẫn dắt sự phục hồi của Phố Wall sau sự sụp đổ do COVID-19 gây ra vào năm ngoái, đối với các cổ phiếu có giá trị thấp hơn đã sẵn sàng được hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế.

Chỉ số S&P,  bao gồm các lĩnh vực ngân hàng, năng lượng và công nghiệp, đã tăng 6% trong hai tuần qua, nhỉnh hơn một chút so với chỉ số tăng trưởng, vốn nghiêng nhiều hơn về công nghệ.

Những lo ngại trên Phố Wall có thể giảm bớt một phần lớn nhờ vào việc tung ra vắc-xin COVID-19, khi nền kinh tế mở cửa trở lại và kỳ vọng về kích thích tài chính nhiều hơn. Đà tăng của thị trường được cho rằng đến từ tâm lý lạc quan của giới đầu tư trước việc Tổng thống Mỹ ông Joe Biden đang thúc đẩy triển khai kế hoạch bơm thêm 1,9 nghìn tỷ USD kích thích vào nền kinh tế.

Dennis DeBusschere, chiến lược gia tại Evercore ISI, cho biết: “Cần mất nhiều thời gian hơn để đánh bại COVID, nhưng con đường tiến tới bình thường hóa nền kinh tế đã rõ ràng hơn khi nhiều loại vắc-xin giảm thiểu số ca nhập viện và loại bỏ tử vong được chấp thuận”.

Bên cạnh đó, mùa báo cáo quý IV của các doanh nghiệp phần lớn đều cho thấy sự lạc quan cũng đã củng cố hy vọng phục hồi kinh doanh nhanh chóng trong năm nay.

Tom Lee, người đồng sáng lập và trưởng nhóm nghiên cứu của FundStrat, cho biết: “Nỗi sợ hãi đang lùi dần khỏi thị trường. “Và nỗi sợ hãi giảm dần theo sau là các quỹ có hệ thống và số lượng bổ sung thêm‘ đòn bẩy ’- nói cách khác, đây là một thiết lập để chứng kiến một cuộc tăng giá”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phố Wall phục hồi, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067478 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067478 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10