[COVID-19] Đến ông lớn Lazada cũng mở hướng cung cấp thực phẩm tươi sống, giao hàng nhanh 2 giờ

L.Mỹ 15/04/2020 16:56

Trong mùa dịch, ngay cả các ông lớn thương mại điện tử cũng phải vận động để tăng cung cấp giao dịch qua sàn đáp ứng trúng nhu cầu của người dân.

Lazada vừa triển khai thêm nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường hỗ trợ cộng đồng.

Nổi bật là việc lần đầu tiên nền tảng thương mại điện tử này triển khai cung cấp “Thực phẩm tươi sống” với dịch vụ giao hàng nhanh chỉ trong 2 giờ. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp uy tín tham gia cung cấp các thực phẩm tươi sống trên Lazada như Meat Deli, Mega Việt Phát – chuyên kinh doanh thịt sạch, thịt nhập khẩu; Foodmap, Hiệp Nông – cung cấp mặt hàng rau củ tươi, nông sản Việt; Lothamilk với mặt hàng sữa thanh, tiệt trùng…

Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm khác tiếp tục tham gia cùng Lazada. Chương trình đang triển khai tại TP. Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục được mở rộng đến Hà Nội và các tỉnh thành khác trong thời gian sắp tới.

“Trong những giai đoạn như hiện nay, với vai trò là một nền tảng thương mại điện tử, trách nhiệm hàng đầu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và hỗ trợ cho các khách hàng và nhà bán hàng – những người đã góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Lazada” - Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết – “Thông qua việc tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp và tận dụng tối đa nguồn lực logistics của mình, chúng tôi có thể mang những thực phẩm tươi, sạch như trái cây, rau củ, thịt cá đến tận nhà cho khách hàng nhanh chóng trong 2 giờ để đảm bảo mọi người có thể yên tâm ở nhà.”

Tất cả các mặt hàng được bán trong chương trình đều đáp ứng các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho khách hàng như: Chứng nhận Vệ sinh An toàn thực phẩm, Chứng nhận mô hình sản xuất tiêu chuẩn Global GAP, Chứng nhận Việt GAP… Không chỉ phối hợp với các đối tác để mở rộng nguồn cung, Lazada còn chủ động phối hợp cùng các nhà cung cấp để đóng gói, bảo quản hàng hóa đúng quy cách, giao hàng nhanh trong 2 giờ để đảm bảo tối đa chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm.

Ông Mai Thành Thái – Nhà đồng sáng lập Công ty Foodmap chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác cùng Lazada để mang đến tận nhà cho khách hàng các thực phẩm rau củ, trái cây tươi ngon và giàu dinh dưỡng trong thời điểm này. Thông qua những dịch vụ mua sắm tin cậy và tiện lợi mà Lazada đã và đang mang đến cho hàng triệu khách hàng, chúng tôi hy vọng rằng những nông sản tươi ngon của Foodmap có thể đến với ngày càng nhiều người tiêu dùng hơn nữa, góp phần giúp mọi người nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch bệnh”.

Sự vận động bán thực phẩm tươi sống của Lazada cho thấy một xu hướng bán lẻ thực phẩm mới có thể sẽ lên ngôi sau mùa dịch và không chỉ chợ truyền thống mà cả các kênh siêu thị, mini mart cũng sẽ phải cuộc vận động mới. Nguồn ảnh: Lazada.vn

Sự vận động bán thực phẩm tươi sống của Lazada cho thấy một xu hướng bán lẻ thực phẩm mới có thể sẽ lên ngôi sau mùa dịch và không chỉ chợ truyền thống mà cả các kênh siêu thị, mini mart cũng sẽ phải cuộc vận động mới. Nguồn ảnh: Lazada.vn

Một khảo sát cho thấy trước dịch, top danh mục ưu tiên và bán chạy trên các trang thương mại điện tử lớn của Việt Nam chủ yếu là thời trang, mỹ phẩm, các mặt hàng phục vụ tiêu dùng và gia dụng, riêng Tiki có mở rộng và sâu ở mảng phân phối sách. Trong đó, mảng tiêu dùng thực phẩm chủ yếu được Lazada, Tiki, Shopee...cung cấp các mặt hàng khô và F&B đóng hộp, gói, không có thực phẩm tươi sống. 

Sự nỗ lực thay đổi với tiên phong của Lazada cũng cho thấy bước chuyển hướng của các ông lớn thương mại điện tử trong mùa dịch, khi phần lớn nhu cầu của người dân giờ đây là thực phẩm tươi sống phục vụ ăn uống tại gia.

Có thể bạn quan tâm

  • [COVID-19] Doanh nghiệp thương mại điện tử có thực sự hưởng lợi?

    [COVID-19] Doanh nghiệp thương mại điện tử có thực sự hưởng lợi?

    02:46, 31/03/2020

  • [COVID-19] “Làm sạch” sàn thương mại điện tử

    [COVID-19] “Làm sạch” sàn thương mại điện tử

    11:00, 17/03/2020

  • Hơn 38.000 gian hàng trên sàn thương mại điện tử bị phạt vì trục lợi trong COVID-19

    Hơn 38.000 gian hàng trên sàn thương mại điện tử bị phạt vì trục lợi trong COVID-19

    17:14, 16/03/2020

  • Thương mại điện tử tăng tiện ích mua sắm trong dịch COVID-19

    Thương mại điện tử tăng tiện ích mua sắm trong dịch COVID-19

    00:26, 15/03/2020

Cùng với bước chuyển hướng trên, Lazada cũng giới thiệu gói “Kích cầu kinh tế”, được triển khai đến hết tháng 5/2020, dự kiến hỗ trợ 45,000 doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp truyền thống và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), vượt qua những thách thức trong mùa dịch COVID-19.

Ghi nhận của DĐ DN cho thấy các trang thương mại điện tử khác như Tiki, Sendo, Shopee...hiện cũng đã tung các gói hỗ trợ cho người bán hàng với hàng chục tỷ đồng/ gói, chủ yếu là hỗ trợ tài trợ quảng cáo trên trang để tăng tối ưu tiếp cận thị trường.

L.Mỹ