Festival Chí Linh 2023: "Chắp cánh" du lịch Hải Dương bay xa

THU HÀ 28/09/2023 22:16

Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng”, Festival Chí Linh - Hải Dương 2023, cùng với các hoạt động của Lễ hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc, Chí Linh tạo “bệ phóng” cho du lịch “cất cánh”.

>>>Hải Dương: Hội Doanh nghiệp trẻ kết nối Doanh nhân đồng hành phát triển

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Quốc Thưởng - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh cho biết, Chí Linh - Hải Dương là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng. Thành phố Chí Linh có hàng trăm di tích, di chỉ; trong đó có 10 di tích được xếp hạng Quốc gia, Khu di tích, danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc được xếp hạng Quốc gia đặc biệt.

Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng”, Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 là Lễ hội văn hóa lớn lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Chí Linh, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Chương trình nghệ thuật Khai mạc Festival; Tết trung thu và Diễn diễu các linh vật trên đường phố; Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ tại Khu di tích quốc gia đền Mẫu Sinh - đền Thánh Hóa; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và triển lãm sinh vật cảnh gắn với hưởng ứng “cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023.

Festival Chí Linh 2023: chắp cánh du lịch Hải Dương

Festival Chí Linh 2023: chắp cánh du lịch Hải Dương cất cánh

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương, đánh  giá cao và ghi nhận sáng kiến của Thành phố trong việc tổ chức Chương trình Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 nhằm từng bước xây dựng một thương hiệu văn hoá đặc sắc, sáng tạo trên nền tảng các giá trị văn hoá căn cốt của dân tộc, thể hiện sức sống, sức lưu truyền, lan toả của tinh hoa văn hóa dân tộc; tạo cơ hội để kết nối di sản văn hoá từ các địa phương trong cả nước. "Chúng ta tin tưởng rằng, thông qua chuỗi sự kiện trong chương trình, sẽ là nền móng khởi đầu quan trọng để Thành phố Chí Linh, cũng như tỉnh Hải Dương tiếp tục có bước phát triển mới trong ngành dịch vụ du lịch. Là tiền đề để thu hút các nhà đầu tư, làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong các ngành kinh tế của Thành phố và tỉnh Hải Dương" - ông nói.

Hiện nay, tỉnh Hải Dương cùng với tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang đang trình UNESCO công nhận Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hoá thế giới. Chính vì vậy, Chương trình Festival này sẽ góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc nói chung và Côn Sơn, Kiếp Bạc nói riêng, đúng như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ quan điểm "văn hóa là bản sắc của dân tộc, văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất".

ông Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương, đánhp/giá cao và ghi nhận sáng kiến của Thành phố trong việc tổ chức Chương trình Festival Chí Linh - Hải Dương 2023

Ông Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương, đánh giá cao và ghi nhận sáng kiến của Thành phố trong việc tổ chức Chương trình Festival Chí Linh - Hải Dương 2023

Bí thư Trần Đức Thắng cho rằng, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, thân thiện và hiếu khách của người Hải Dương, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả của các cơ quan Trung ương, các địa phương bạn, Du lịch Chí Linh, Du lịch tỉnh Hải Dương sẽ phát triển và định vị rõ nét hơn giá trị điểm đến trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Được biết, thông qua các hoạt động Festival Chí Linh - Hải Dương 2023, thành phố Chí Linh sẽ giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, giá trị lịch sử - văn hóa, tín ngưỡng, danh nhân, điểm đến du lịch, tiềm năng, lợi thế khác biệt, nổi trội, chiến lược...

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 là Lễ hội văn hóa lớn lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Chí Linh

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 là Lễ hội văn hóa lớn lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Chí Linh

Bí thư Hoàng Quốc Thưởng bày tỏ mong muốn đưa sự kiện này trở thành hoạt động văn hóa, du lịch, tâm linh, trải nghiệm mới, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng, phát triển văn hóa và Quy hoạch phát triển thành phố Chí Linh đến năm 2040.

Đồng thời, phối hợp với ngành Văn hoá tham mưu cho 3 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) xem xét công nhận quần thể di tích danh thắng Yên Tử - Côn Sơn, Kiếp Bạc - Vĩnh Nghiêm là Di sản văn hoá thế giới.

Thành công của Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 sẽ trở thành "thỏi nam châm” hút khách du lịch về với Chí Linh nhiều hơn,  tạo “bệ phóng” cho kinh tế du lịch Chí Linh phát triển, là điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư đến với Chí Linh.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: Xem xét thu hồi gần 72 ha đất để thực hiện các dự án

    Hải Dương: Xem xét thu hồi gần 72 ha đất để thực hiện các dự án

    11:19, 23/09/2023

  • Hải Dương: Minh bạch thông tin để nhà ở xã hội đến đúng đối tượng

    Hải Dương: Minh bạch thông tin để nhà ở xã hội đến đúng đối tượng

    04:00, 25/09/2023

  • Hải Dương: Hội Doanh nghiệp trẻ kết nối Doanh nhân đồng hành phát triển

    Hải Dương: Hội Doanh nghiệp trẻ kết nối Doanh nhân đồng hành phát triển

    22:56, 16/09/2023

THU HÀ