Hải Dương: Có thể xây nhà tối đa 30 tầng

Thu Hà 09/06/2019 13:26

Vừa qua, UNND tỉnh Hải Dương đã ban hành quy định cho phép điều chỉnh quy hoạch số tầng nhà, chiều cao tối đa, công năng sử dụng của các công trình cao tầng.

Thời gian qua, việc xây dựng khống chế số tầng khiến một số nhà dân cũng như một số doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Bởi vậy mới đây, Sở Xây dựng Hải Dương đã tham mưu cho tỉnh điều chỉnh nội dung quy hoạch về quy định số tầng trong điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy định quản lý theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hải Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

khách sạn Nam Cường tại TP Hải Dương

khách sạn Nam Cường tại TP Hải Dương

Theo đó, Sở Xây dựng đã tham mưu, điều chỉnh mục đích sử dụng đất, công năng sử dụng và số tầng cao của các công trình cao tầng trong từng lô đất sẽ được xem xét quyết định cụ thể trên cơ sở đánh giá mục tiêu, vị trí, diện tích lô đất, khả năng đáp ứng về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật chung và giải pháp thiết kế của công trình, dự án trong lô đất.

Đối với khu vực dọc trục đường Bắc - Nam tỉnh và dọc các trục chính như: quốc lộ, đường tỉnh, đường vành đai, các tuyến trục chính khu vực nội thị có chiều rộng lớn hơn hoặc bằng 30 m được phép xây dựng từ 9-25 tầng, tối đa 30 tầng. Các khu vực khác trong đô thị được phép xây dựng từ 3-8 tầng, tối đa 15 tầng. Tại các vị trí trung tâm, không gian mở, có điều kiện hạ tầng được xem xét cho phép xây dựng một số công trình không hạn chế số tầng để tạo điểm nhấn kiến trúc, làm biểu tượng cho khu vực và đô thị TP Hải Dương.

Theo đại diện Sở Xây dựng, ngoài những yếu tố thuận lợi, việc điều chỉnh chiều cao tối đa và công năng sử dụng của các công trình cao tầng sẽ làm tăng mật độ dân cư khu vực nội thị. Điều này có thể ảnh hưởng đến các chỉ tiêu quy hoạch, khả năng đáp ứng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, hệ thống giao thông... Trong quá trình triển khai, các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương cần xem xét cụ thể từng vị trí để bảo đảm xây dựng phù hợp với thực tế.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương:p/Một dự án 3 năm không giải phóng xong mặt bằng

    Hải Dương: Một dự án 3 năm không giải phóng xong mặt bằng

    07:13, 03/06/2019

  • Điện Lực Hải Dương: Hướng đến sự hài lòng của khách hàng

    Điện Lực Hải Dương: Hướng đến sự hài lòng của khách hàng

    07:00, 02/06/2019

  • Thủ tướng: Công nhận thành phố Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I

    Thủ tướng: Công nhận thành phố Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I

    11:00, 21/05/2019

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung cập nhật các nội dung điều chỉnh trên vào các đồ án quy hoạch xây dựng đã phê duyệt và tổ chức thực hiện. Việc điều chỉnh số tầng nhà, điều chỉnh công năng các công trình sẽ góp phần thu hút thêm các nhà đầu tư bất động sản vào tỉnh và giúp bộ mặt hạ tầng đô thị của Hải Dương thay đổi khang trang, hiện đại hơn.

Được biết, ngày 18/4 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã chủ trị Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận TP Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I. Hội đồng thẩm định đã nhất trí chấm Đề án đạt 90,47 điểm.

Theo đánh giá của UBND TP Hải Dương, việc công nhận TP Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại I sẽ tác động mạnh mẽ đến quá trình đô thị hoá và phát triển công nghiệp các vùng lân cận trong tỉnh, đáp ứng vai trò là đô thị lớn trung tâm cấp vùng của vùng Thủ đô Hà Nội. Đây là bước đột phá quan trọng tạo điều kiện cho thành phố phát triển nhanh về mọi mặt, xứng đáng là thành phố có vai trò động lực phát triển đối với cả khu vực và vùng đồng bằng Bắc Bộ; trở thành đầu tàu kéo theo sự phát triển mọi mặt của cả khu vực và các đô thị lân cận.

Thu Hà