Grab công bố dự án GrabConnect nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số

L.MỸ 08/06/2021 11:57

GrabConnect triển khai chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua hệ sinh thái siêu ứng dụng của Grab.

Grab Việt Nam vừa công bố dự án GrabConnect nhằm kết nối nông sản và đặc sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân đến người tiêu dùng khắp cả nước thông qua ứng dụng công nghệ. Thông qua đó, dự án GrabConnect sẽ hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền nông nghiệp Việt Nam. 

Đây cũng là một trong phần trong việc thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, ủng hộ Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

GrabConnect là một trong phần trong việc thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, ủng hộ Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ (ảnh: Grab)

Dự án GrabConnect được công bố trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, đặc sản an toàn, chất lượng gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng cuối với mức giá hợp lý, đặc biệt khi tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản ở các địa phương.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi chia sẻ mục tiêu của Chính phủ và các bộ, ban, ngành trong việc cần những giải pháp linh hoạt, chủ động để giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến sản xuất và tiêu thụ nông sản. GrabConnect sẽ tận dụng năng lực công nghệ, mạng lưới rộng khắp và sức mạnh của hệ sinh thái Grab để kết nối nông sản từ người nông dân đến người dùng cuối thông qua ứng dụng công nghệ, với quy trình giao nhận nhanh chóng, tiện lợi, an toàn. Chúng tôi tin rằng GrabConnect sẽ đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản ở các địa phương, giúp bà con nông dân yên tâm canh tác và vượt qua những khó khăn trong đại dịch.”

Ngoài ưu thế đưa nông sản đến tay người dùng Grab và cộng đồng nói chung một cách nhanh chóng, tiện lợi, dự án GrabConnect còn mở ra khả năng đưa nông sản tiếp cận toàn bộ hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước bao gồm nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm, chủ shop online, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống… và các đối tác doanh nghiệp của Grab. Với nguồn cung nông sản ổn định và an toàn này, các đối tác của Grab có thể sử dụng nguyên liệu lấy từ tận nguồn để đảm bảo chất lượng thực phẩm và lợi thế cạnh tranh về giá.

kết nối nông sản, đặc sản địa phương từ nông dân đến người tiêu dùng thông qua ứng dụng công nghệ

GrabConnect kết nối nông sản, đặc sản địa phương từ nông dân đến người tiêu dùng thông qua ứng dụng công nghệ (ảnh: Grab)

Từ đó, dự án GrabConnect đặt mục tiêu mang đến lợi ích thiết thực lâu dài cho ngành nông nghiệp tại Việt Nam. Cụ thể:

Hợp tác xã nông nghiệp, nhà vườn và nông dân có đầu ra ổn định cho nông sản nhờ khả năng tiếp cận với nền tảng người dùng và mạng lưới đối tác của Grab, đồng thời được hỗ trợ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua hợp tác của Grab với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển và logistics.

Đối tác của GrabFood, GrabMart, GrabKitchen và GrabExpress có thể được tiếp cận nguồn cung nông sản chất lượng, dồi dào với mức giá tốt để kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm…

Đối tác tài xế có thêm đơn hàng, nâng cao cơ hội thu nhập và cải thiện cuộc sống.

Người tiêu dùng trên nền tảng Grab và cộng đồng có thể mua được nông sản an toàn, chất lượng với giá tốt, đặc biệt được giao hàng tận nơi nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giờ.

GrabConnect khởi động với chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua hệ sinh thái siêu ứng dụng của Grab.

Có thể bạn quan tâm

  • Grab “chơi lớn”!

    Grab “chơi lớn”!

    04:34, 14/04/2021

  • Startup Grab đặt mục tiêu định giá 40 tỷ USD trong đợt  IPO

    Startup Grab đặt mục tiêu định giá 40 tỷ USD trong đợt  IPO

    04:23, 21/04/2021

  • Startup thương mại xã hội Mio được đầu tư 1 triệu USD từ Grab, Gojek

    Startup thương mại xã hội Mio được đầu tư 1 triệu USD từ Grab, Gojek

    04:23, 24/05/2021

  • Grab chuẩn bị cổ phần hóa qua SPAC ở Mỹ

    Grab chuẩn bị cổ phần hóa qua SPAC ở Mỹ

    10:55, 08/04/2021

L.MỸ