Xóa bỏ “được mùa mất giá”, “giải cứu nông sản”
Sàn thương mại điện tử không chỉ là kênh tiêu thụ sản phẩm an toàn, hiệu quả, mà còn giúp xây dựng thương hiệu nông sản cho các hợp tác xã, doanh nghiệp...
Ông Trần Văn Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới:
Tuy nhiên, hiện nay, do hạn chế về tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực công nghệ cao... nên số hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ sản xuất tham gia vào lĩnh vực chuyển đổi số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử còn khiêm tốn.
Tỉnh Thanh Hóa cần hỗ trợ để thực hiện mục tiêu năm 2022 có 100% doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trên địa bàn Thanh Hóa được số hóa; trên 50% doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản có tài khoản bán hàng, có sản phẩm được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử. Đây là con đường để đưa sản phẩm nông nghiệp thoát cảnh “được mùa mất giá”, hay “giải cứu nông dân”.
Có thể bạn quan tâm
Xuất khẩu nông sản gần chạm mốc 50 tỷ USD
03:45, 01/12/2022
Cơ hội cho nông sản Việt "cất cánh"
02:00, 24/11/2022
Festival sản phẩm nông sản, OCOP gắn kết du lịch 2022
03:42, 12/11/2022
Đưa nông sản, thực phẩm Việt Nam ra thị trường quốc tế
00:57, 17/10/2022
Kết nối, tiêu thụ nông sản Hà Tĩnh vào hệ thống bán lẻ
15:04, 04/11/2022