Nhiều sản phẩm du lịch Đà Nẵng hút khách năm 2024
Trong năm 2024, TP. Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng sản phẩm mới hút khách để thực hiện mục tiêu đón hơn 8,4 triệu lượt khách.
>>Nhiều địa phương miền Trung tổ chức đón đoàn khách du lịch “xông đất”
Sau thành công của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, trong năm 2024 UBND TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức sự kiện này để phục vụ khách du lịch. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đề xuất Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng thành phố trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề.
Được biết, địa điểm tổ chức DIFF 2024 sẽ giống năm 2023, bao gồm khu vực Cảng sông Hàn (bãi bắn) và khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (tổ chức biểu diễn nghệ thuật). DIFF 2024 dự kiến vẫn có 8 đội tham gia, gồm 7 đội quốc tế đến từ các quốc gia như Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và đội Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam. Trong đó, dự kiến năm tới sẽ có 3 tân binh đến từ các quốc gia Mỹ, Đức, Trung Quốc tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.
“DIFF 2024 vẫn sẽ giữ khung chương trình như năm trước, với 5 đêm thi, bao gồm 4 đêm thi vòng loại và một đêm chung kết. Đêm khai mạc dự kiến diễn ra vào 8/6, các đêm pháo hoa sau đó tổ chức vào mỗi tối thứ bảy trong các tuần kế tiếp (nghỉ một tuần trước đêm chung kết). Dự kiến đêm chung kết DIFF 2024 sẽ diễn ra vào 13/7”, Ban tổ chức thông tin.
Đặc biệt, lãnh đạo TP. Đà Nẵng nhấn mạnh DIFF 2024 sẽ hướng tới thông điệp một xã hội bình yên, công bằng, hòa hợp và nhân văn. Theo số liệu của năm 2023, trong thời gian DIFF, các chuyến bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng có thời điểm lên đến 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật. Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4-5 sao đạt 80-85%. Con số này tăng trưởng so với kỳ DIFF 2019, khi năm đó công suất phòng trên thành phố đạt 65-70%, khối khách sạn 4-5 sao công suất đạt 75-85%.
Ngoài sự kiện trên, từ quý I/2024 TP. Đà Nẵng tổ chức thí điểm phố đi bộ đầu tiên trên tuyến đường Bạch Đằng, nối từ cầu Rồng đến cầu Nguyễn Văn Trỗi. Theo đó, thời gian thí điểm từ quý 1 năm nay đến hết năm 2028 tại không gian bờ tây sông Hàn trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài đến nút giao thông đường Duy Tân - Trần Thị Lý (chiều dài dự kiến 1,2km) kết nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi (chiều dài 513m).
Theo phương án, tại đây sẽ bố trí 3 cụm với 12 ki ốt bán hàng di động trên toàn tuyến vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng nối dài, và 5 cụm với 15 xe bán hàng lưu động. Ngoài ra, trên phố đi bộ sẽ thiết kế 5 điểm “check-in”, lắp đặt các trạm Wi-Fi miễn phí, chỉnh trang đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi, vẽ tranh bích họa, bố trí sân khấu chính tại sàn cảnh quan,...
Trong đó các hoạt động văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng gồm các hoạt động, dịch vụ phục vụ người dân và du khách tại công viên APEC. Tại sân khấu chính tổ chức các chương trình biểu diễn hằng đêm như EDM, DJ... liên kết với các doanh nghiệp tổ chức các chương trình ca nhạc, sự kiện quy mô lớn...
Ngoài ra sử dụng lòng đường vào dịp lễ tết, mùa cao điểm khác trong năm sẽ tổ chức thêm các lễ hội như Tết Trung thu, Lễ hội lân sư rồng, Lễ hội bia, Lễ hội ẩm thực, Lễ hội khinh khí cầu,... Ngoài ra, Đà Nẵng cũng khuyến khích các hình thức nghệ thuật đường phố như vẽ tranh chân dung, ảo thuật, tạo hình bong bóng, thể dục nhịp điệu, âm nhạc đường phố, biểu diễn thời trang, đồng diễn flashmob...
Hoạt động thứ hai gồm các dịch vụ, các hoạt động phụ trợ như cửa hàng di động và xe bán hàng lưu động để phục vụ giải khát, thức ăn nhanh, hàng lưu niệm, tham quan các điểm check-in, tranh bích họa, ngắm cầu Rồng phun lửa…
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay địa phương sẽ tập trung phát triển các nhóm sản phẩm du lịch gồm vui chơi giải trí, giải trí về đêm, mua sắm, ẩm thực, nghỉ dưỡng biển, MICE, Golf, nhóm tận hưởng du lịch cưới,... Đồng thời, ngành du lịch sẽ cơ cấu lại và mở rộng xúc tiến các thị trường khách tiềm năng, tổ chức nghiên cứu thị trường, nắm bắt những xu hướng du lịch mới để có hình thức xúc tiến, quảng bá phù hợp với từng thị trường và sản phẩm điểm đến.
“Song song là phối hợp với doanh nghiệp du lịch tổ chức chương trình kích cầu du lịch có chất lượng để thu hút du khách”, bà An thông tin.
Theo kế hoạch của TP. Đà Nẵng, năm 2024, ngành du lịch đã đặt mục tiêu đón hơn 8,4 triệu lượt khách. Để hoàn thành kế hoạch, địa phương này đang tăng cường đa dạng hóa sản phẩm về kinh tế đêm, du lịch đường thủy nội địa, phát triển du lịch các quận, huyện,... Cùng với đó, Đà Nẵng cũng làm việc với các hãng hàng không, tập đoàn lớn tập trung nguồn lực để xúc tiến khôi phục các thị trường như Trung Quốc, Bắc Mỹ, châu Âu, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản,...
Có thể bạn quan tâm