SH phiên bản xe số gây xôn xao mạng xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Hãng xe Daytona Motors đến từ Morocco vừa tung ra thị trường mẫu xe SH50 Sport 2024. Chiếc xe này có ngoại hình giống với Honda SH, còn tên gọi cũng dễ gây nhầm.

>> Xe máy “lai” ô tô chạy bằng điện

Về ngoại hình, mặt trước của SH50 Sport 2024 gần như được bê nguyên từ Honda SH 2024 sang, xe sở hữu đèn định vị nằm trên tay lái, hệ thống đèn chiếu sáng nằm dưới mặt nạ, kính gió lớn mang phong cách Adventure và ốp nhựa bảo về 2 bên tay lái. Ở phần đầu xe, hãng sản xuất cũng chỉ gắn dòng chữ “SH” dễ gây nhầm lẫn với dòng xe tay ga SH của Honda. Điểm khác biệt ở hai mẫu xe này là SH50 thuộc phân khúc xe số, trong khi Honda SH là một chiếc xe tay ga.

SH50 Sport 2024 cũng được trang bị yên xe khá ấn tượng với lớp đệm cố định người ngồi trước, người ngồi sau có thêm tựa lưng. Chỉ khâu yên cũng nổi bật với nhiều hoa văn sắc nét. Không chỉ có phần đầu giống Honda SH, SH50 Sport còn "học hỏi" một số mẫu xe khác, như ốp sườn và đèn hậu khá giống Future 125, đuôi na ná Vision, còn ống xả mang phong cách Winner. Tổng thể trông phong cách trẻ trung, bắt mắt.

Mặc dù là chiếc xe số 50cc nhưng SH50 Sport 2024 vẫn được tích hợp những tính năng khá hiện đại như: phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, đồng hồ LCD toàn bộ, hệ thống đèn trên xe cũng được sử dụng công nghệ LED, cổng sạc USB, … trên xe còn có nhiều chi tiết như ốp ống xả, ốp gương được làm bằng sợi carbon. SH Sport 2024 được trang bị hệ thống treo gồm cặp phuộc ống lồng trước và hai giảm xóc dạng lò xo trụ phía sau, kết hợp bộ mâm đa chấu 17 inch.

Hiện vẫn chưa rõ thông số cụ thể về hiệu suất cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe máy này. Được biết, SH50 Sport 2024 chủ yếu được phân phối tại thị trường Trung Quốc và Pakistan, xe được mở bán với mức giá quy đổi tương đương khoảng 29 triệu đồng.

Về sự tương đồng trong thiết kế, theo tạp chí Auto Express tại Anh, việc xử kiện sao chép thiết kế xe gặp khó khăn, bởi không có luật bản quyền quốc tế. Điều này có thể hiểu rằng thiết kế của Honda SH được bảo hộ ở Việt Nam, nhưng khi sang nước khác thì chưa được bảo hộ, nên họ khó có cơ sở để kiện tụng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SH phiên bản xe số gây xôn xao mạng xã hội tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714206010 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714206010 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10