Snap làm nóng thêm cuộc đua "giành giật" người làm nội dung

Diendandoanhnghiep.vn Các mạng xã hội ngày càng khó khăn hơn trong việc thu hút người dùng mới, do đó họ đang tập trung và các nhà sáng tạo - những người sẽ giúp họ “lôi kéo” những người dùng khác.

>>Sự hồi sinh của ‘cái gai trong mắt Facebook’: Snapchat

Snap đã có một khởi đầu năm mới đầy bất ngờ: cổ phiếu của hãng giảm mạnh 24% chỉ trong một ngày sau thu nhập thảm hại của Meta vào đầu tháng này, trước khi tăng vọt 60% vào ngày hôm sau với báo cáo quý đầu tiên có lãi. Tuần này, Snap đã giới thiệu một tính năng mang lại cho người sáng tạo một phần doanh thu quảng cáo - điều mà YouTube và Instagram đã làm trong nhiều năm.

Snap sẽ chèn quảng cáo ở giữa các video dạng Story, qua đó mang lại một phần doanh thu cho người đăng. Hiện tại, tính năng này chỉ dành cho những người có ảnh hưởng đã được xác minh, nhưng nó sẽ sớm được tung ra rộng rãi. Trước đây, các ngôi sao có thể kiếm tiền bằng cách nhận từ người hâm mộ, hợp tác với các thương hiệu hoặc giành giải thưởng trong các chương trình của Snap.

Meta vừa chứng kiến sự sụt giảm đầu tiên về lượng người dùng hàng ngày trong bối cảnh ngày càng khó khăn cho các mạng xã hội để tiếp cận người dùng mới. Do đó các nền tảng đang tập trung ít hơn vào sự tăng trưởng và nhiều hơn vào những người sáng tạo - những người sẽ giúp họ “lôi kéo” những người dùng khác.

Năm ngoái, Snap đã tặng 1 triệu USD mỗi ngày cho những người sáng tạo hàng đầu để quảng cáo cho Spotlight - tính năng đối thủ của TikTok. Một số người thậm chí kiếm được 1 triệu USD trong hai tháng (Snap đã kết thúc chương trình khuyến mãi đó nhưng vẫn trả hàng triệu USD hàng tháng).

 >>Snap đổi chiến lược kinh doanh vì Apple

Các nền tảng khác cũng hỗ trợ những người sáng tạo bằng tiền mặt. TikTok đã khởi động quỹ người sáng tạo trị giá 200 triệu USD vào năm 2020. Năm sau, YouTube bắt đầu quỹ 100 triệu USD và Insta là quỹ 1 tỷ USD.

NHƯ VẬY LÀ:

Cuộc chạy đua “tranh giành” người dùng sáng tạo chỉ mới bắt đầu. Các nền tảng mạng xã hội đang nỗ lực xây dựng các mô hình kiếm tiền mới để thu hút họ - những người được xem là nhân tố quan trọng đối với sự thành công của các nền tảng.

Ngoài “quỹ dành cho người sáng tạo”, Snap, Twitter, TikTok và Insta còn giúp người dùng bán hàng và thu hút các nhà tài trợ. Vào tháng 1, Insta và TikTok bắt đầu thử nghiệm tính năng đăng ký trả phí, cho phép người sáng tạo tính phí người hâm mộ để truy cập nội dung độc quyền.

Khi nền kinh tế dành cho người sáng tạo đang phát triển tới con số hơn 100 tỷ USD, chúng ta có thể sẽ thấy các ứng dụng xã hội trở nên sáng tạo hơn với các công cụ dành cho nhóm người dùng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Snap làm nóng thêm cuộc đua "giành giật" người làm nội dung tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714010596 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714010596 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10