Startup cho thuê xe Ấn Độ tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Startup Zoomcar là công ty cho thuê xe ôtô có trụ sở tại Ấn Độ thông báo sẽ triển khai hoạt động tại thị trường Việt Nam và Indonesia. Trước đó, Zoomcar đã gia nhập thị trường Philipppines và Ai Cập.

Với định giá gần 2 tỷ USD, Zoomcar tự tin nhận mình là cái tên dẫn đầu mảng cho thuê xe ở Ấn Độ. Hiện tại, Zoomcar đang hướng đến thị trường Đông Nam Á. Startup này đang lên kế hoạch đầu tư 100 triệu USD trong 2 đến 3 năm sau vào khu vực này. Bên cạnh đó, Zoomcar nói rằng con số nói trên có thể tăng lên đáng kể khi nó tăng cường sự hiện diện ở Đông Nam Á.

Startup Zoomcar được thành lập từ năm 2013 từ hai đồng sáng lập người Mỹ là Greg Maron và David Back, khi muốn đáp ứng nhu cầu của những người trẻ không muốn sở hữu một chiếc ô tô bởi việc bảo trì phức tạp, chi phí liên quan quá cao,…

Zoomcar bổ nhiệm ông Kiệt Phạm với vai trò Phó chủ tịch kiêm giám đốc quốc gia trong việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Trước đó, ông Kiệt từng làm việc tại ExxonMobil (Singapore), HTWine, Decathlon International,… sau khi tốt nghiệp bậc cử nhân kỹ sư hoá học tại đại học Quốc gia Singapore và bậc Thạc sỹ quản trị kinh doanh cao cấp tại RMIT Việt Nam.

Startup này cho thuê xe ôtô trong nhiều ngày, nhiều tuần và thậm chí cả tháng với thủ tục đơn giản. Người thuê trả một khoản tiền phí cùng với một khoản đặt cọc và bắt đầu chuyến đi của mình. Ngoài ra, Zoomcar còn thuê ôtô từ các công ty cho thuê khác ở nội địa để đáp ứng các yêu cầu.

Đã có nhiều nhà đầu tư góp vốn vào Zoomcar gồm có Sequoia Capital, ông Lawrence Henry Summers- cựu Bộ trưởng Bộ tài chính Hoa Kỳ, Mahindra & Mahindra Ltd., Ford Motor Company,... Công ty có dự định IPO tại Mỹ thông qua sáp nhập với một SPAC, đứng sau là Sequoia Capital.

Theo Tech in Asia, Zoomcar kỳ vọng có thể kêu gọi được nguồn vốn cho kế hoạch mở rộng thông qua đợt IPO sẽ được thực hiện ở Mỹ trong vòng 12 tháng tới. Ông Greg Moran, người đồng sáng lập và CEO của Zoomcar, cho biết đang cân nhắc việc niêm yết trực tiếp thông qua sáp nhập với một công ty thâu tóm, sáp nhập chuyên dụng (SPAC).

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của Zoomcar vẫn chưa có lãi. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2020, lỗ ròng của startup này tại Ấn Độ là hơn 57 triệu USD trong khi năm liền kề trước đó là 27 triệu USD. Tuy nhiên đây vẫn là startup tiềm năng, hấp dẫn các nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup cho thuê xe Ấn Độ tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712980 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712980 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10