Startup Wanda Fish từng bước xanh hóa ngành công nghệ thực phẩm

BÍCH PHƯƠNG 10/10/2023 03:56

Wanda Fish Technologies, một công ty khởi nghiệp về công nghệ thực phẩm của Israel, đã nhận được 7 triệu USD tài trợ hạt giống để đẩy nhanh quá trình sản xuất ban đầu cá ngừ vây xanh nuôi trồng.

>>>Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam sẵn sàng hội nhập với thế giới

Vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi Aqua-Spark, với sự tham gia của The Kitchen Hub của Strauss Group, Peregrine Ventures, Pico Venture Partners, MOREVC và CPT Capital. Nguồn vốn mới này đã nâng tổng số vốn huy động của startup này lên 10 triệu USD.

Startup Wanda Fish được thành lập vào năm 2021 bởi hai đồng sáng lập The Kitchen Hub và Daphna Heffetz. Trước khi gia nhập Wanda Fish, Heffetz, người có bằng Tiến sĩ hóa sinh, đã có 20 năm lãnh đạo các công ty công nghệ sinh học, bao gồm cả PhytoTech Therapeutics. Cô có sự tham gia của chuyên gia kỹ thuật gen và tế bào gốc Malkiel Cohen và Yaron Sfadyah.

Công ty khởi nghiêp Wanda Fish chuyên sản xuất cá nuôi bên ngoài đại dương. Sản phẩm của startup này đang được phát triển là phi lê cá ngừ vây xanh được nuôi nguyên con bao gồm các tế bào cơ và mỡ của cá. Là loại thịt thăn được nuôi trồng, cá ngừ vây xanh không có chất gây ô nhiễm đại dương thông thường như thủy ngân và được sản xuất theo tiêu chuẩn không biến đổi gen. Nguồn thực phẩm chứa các protein và axit béo tự nhiên, bao gồm omega-3 và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Daphna Heffetz, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Wanda Fish khẳng định, Wanda Fish là một trong số rất ít startup thành công mà không cần có bất kỳ kiến thức nào trước đó trong việc sản xuất cá ngừ vây xanh, loại cá được yêu cầu cao và là một trong những loại cá ngon nhất. 

Wanda Fish đang thực hiện sứ mệnh chung là cải thiện chuỗi giá trị thực phẩm toàn cầu, tạo ra một tương lai tươi ngon, bền vững hơn cho tất cả mọi người. Sự hỗ trợ tài chính từ các quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu toàn cầu đã mang lại cho Wanda Fish một đòn bẩy đáng kể để tạo ra nền nông nghiệp bền vững, không tàn ác và thân thiện với đại dương, cá ngừ vây xanh thành hiện thực, TS. Daphna Heffetz chia sẻ.

Wanda Fish đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong những đột phá phát triển quan trọng nhằm đạt được nguyên mẫu cá ngừ vây xanh nguyên con nhằm cung cấp nguồn cá cao cấp, dồi dào, có giá trị dinh dưỡng cao, giúp giảm bớt căng thẳng cho hệ sinh thái đại dương mong manh. Điều này bao gồm việc hình thành cấu trúc thịt thăn 3D bằng cách sử dụng tế bào cá ngừ vây xanh, được biệt hóa thành cả mô cơ và mô mỡ. Với kỹ thuật độc quyền của mình, Wanda Fish có thể kiểm soát chính xác lượng chất béo trong sản phẩm cuối cùng của mình. Điều này cho phép tạo ra nhiều loại miếng thịt thăn đa dạng, bao gồm cả miếng cắt cao cấp Toro được ưa chuộng.

>>Làm thế nào để startup “tìm lối đi riêng” khi chi phí chip ngày đắt đỏ?

Hiện có rất chiều startup tham gia vào ngành thực phẩm nuôi trồng này, nhưng Wanda Fish vẫn tự tin sẽ thành công bởi sự năng động của mình và thực tế là startup này rất nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm tham gia giải quyết mọi vấn đề từ nhiều ý tưởng khác nhau.

Jonathan Berger, Giám đốc điều hành của The Kitchen FoodTech Hub chia sẻ: “Là vườn ươm của các công ty khởi nghiệp, chúng tôi có vinh dự được chứng kiến sự tiến bộ to lớn mà Wanda Fish đã đạt được khi  startup này thành lập chưa đầy hai năm. Wanda Fish đang biến những ý tưởng có tầm nhìn xa thành một sản phẩm hữu hình, tiên tiến và chỉ còn vài bước nữa là đạt được nguyên mẫu.

Sự thành công của Wanda Fish và các startup khác trong ngành công nghệ thực phẩm trồng trọt thể hiện một bước tiến đáng kể trong sản xuất thực phẩm bền vững và có đạo đức. Bằng cách tạo ra protein động vật mà không cần đến các phương pháp nuôi trồng hoặc đánh bắt truyền thống, các công ty này đang giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về hải sản chất lượng cao đồng thời giảm tác động đến môi trường liên quan đến các hoạt động đánh bắt truyền thống.

Khi Wanda Fish tiếp tục phát triển công nghệ và đưa cá ngừ vây xanh nuôi trồng ra thị trường, người tiêu dùng có thể hướng tới một tương lai nơi có sẵn các lựa chọn hải sản ngon và bền vững. Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư và sự hợp tác với các đối tác trong ngành, Wanda Fish sẵn sàng cách mạng hóa cách chúng ta sản xuất và tiêu thụ hải sản.

Có thể bạn quan tâm

  • Nghệ An tạo nhiều “bệ phóng” cho khởi nghiệp

    Nghệ An tạo nhiều “bệ phóng” cho khởi nghiệp

    05:56, 10/10/2023

  • TP HCM và TP Melbourne đẩy mạnh hợp tác về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

    TP HCM và TP Melbourne đẩy mạnh hợp tác về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

    16:15, 09/10/2023

  • Công ty khởi nghiệp Regent “điện hóa” ngành hàng không

    Công ty khởi nghiệp Regent “điện hóa” ngành hàng không

    09:36, 09/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Wanda Fish từng bước xanh hóa ngành công nghệ thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO