Startup ZayZoon giúp người lao động tránh xa các khoản vay nặng lãi

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp ZayZoon vừa huy động được 34,5 triệu USD trong vòng Series B do Framework và EDC đồng dẫn đầu với sự tham gia của ATB Financial.

>>> Startup Bandana có kế sách gì giúp lao động kiếm được mức lương cao?

Startup ZayZoon cung cấp nền tảng giúp nhân viên có quyền truy cập vào mức lương mà họ kiếm được bất cứ khi nào thay vì phải đợi đến ngày trả lương.

Các thành viên sáng lập

Các thành viên sáng lập ZayZoon 

ZayZoonđược thành lập vào năm 2014 tại Calgary (Mỹ) từ ý tưởng ban đầu của Tate Hackert. Từ năm 16 tuổi, trong thời gian làm việc trên một tàu đánh cá thương mại, Tate Hackert đã nhận thấy những nhân viên của tàu cá phải gặp khó khăn khi vay tiền. Ý tưởng thành lập ứng dụng giúp người lao động kiểm soát thu nhập đã nhận được sự ủng hộ của hai cộng sự là DaryTuer, một doanh nhân giàu kinh nghiệm và Jami Ha là chủ ngân hàng đầu tư.

Khi phát triển, ứng dụng ZayZoon không chỉ hướng đến người lao động mà còn cả doanh nghiệp. Người sử dụng lao động được miễn phí sử dụng ứng dụng, được tạo nền tảng trao quyền tài chính giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài. Còn với người lao động, sử dụng nền tảng của ZayZoon, chỉ bằng một nút nhấn sẽ biết ngày trả lương cuối cùng. Ngoài ra, họ được cung cấp các tài nguyên và công cụ giáo dục giúp người lao động phá vỡ chu kỳ trả lương theo thông thường, bảo vệ họ tránh xa các khoản vay nặng lãi và phí ngân hàng không cần thiết.

Có tới 89% người lao động sử dụng ZayZoon cho biết, ứng dụng này giúp giảm bớt căng thẳng về tài chính, giúp họ sống bằng tiền lương và lập kế hoạch cho tương lai. Vì vậy, kể từ khi thành lập cho đến nay, ZayZoon là một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất trong ngành với hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ. ZayZoon đang hợp tác với hơn 160 nhà cung cấp dịch vụ trả lương. 

Do đó, ZayZoon đã có mức tăng trưởng nhanh, lên đến hơn 400% về số tiền thanh toán. Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi số lượng khách hàng ngày càng lớn, nhất là các doanh nghiệp nhượng bao gồmL Dunkin', McDonald's, Amazon Warehouses. Bên cạnh đó là các khách hàng doanh nghiệp lớn như LIDS… Sự tăng trưởng mở rộng và bền bỉ này thể hiện nhu cầu rõ ràng và mới nổi đối với nền tảng EWA và sự gắn kết của người lao động đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ông Ajay Gopal -  đại diện đối tác Framework Venture Partners nhận định: ZayZoon đang tạo ra sự khác biệt tích cực, hữu hình về tình hình tài chính cũng như tương lai của khách hàng và gia đình. Sẵn sàng hợp tác với ZayZoon vào thời điểm quan trọng nhất trong lịch sử của startup, phía đối tác mong muốn tiếp tục hỗ trợ sự phát triển lâu dài cũng như tác động của startup đối với cộng đồng mà ZayZoon phục vụ.

Việc huy động thành công nguồn vốn đầu tư mới 34,5 triệu USD tại vòng tài trợ Series B đã nâng tổng số tiền huy động của ZayZoon lên 53 triệu USD. Nguồn tài chính sẽ hỗ trợ các nỗ lực tuyển dụng của startup cũng như tiếp tục tăng trưởng và đổi mới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup ZayZoon giúp người lao động tránh xa các khoản vay nặng lãi tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714393373 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714393373 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10