Thấy gì từ bức thư xin lỗi du khách Úc của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch?

Vân Du 29/05/2018 13:00

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn vừa viết thư xin lỗi bà Lynne Ryan - du khách Úc, người đã trải qua "chuyến đi ác mộng" tại Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ký thư xin lỗi, mời du khách Úc quay lại Việt Nam trải nghiệm chuyến du lịch mới. Ảnh: Bảo Hân

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ký thư xin lỗi, mời du khách Úc quay lại Việt Nam trải nghiệm chuyến du lịch mới. Ảnh: Bảo Hân

Mở đầu thư, ông Tuấn “viết: “Tôi đã đọc thông tin của bà về trải nghiệm tồi tệ trên Vinh Hạ Long thông qua web 9news.com.au và trực tiếp trên trang facebook của bà. Tôi rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra với bà và những người bạn của bà”.

Qua bức thư này, ôngTuấn đã thông báo với bà Lynne Ryan về việc cơ quan chức năng Việt Nam đã quyết liệt vào cuộc để tìm hiểu sự thật. Đồng thời, xử phạt nghiêm các doanh nghiệp đã có hành vi gian lận, vi phạm.

"Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự"- ông Tuấn thông báo trong bức thư gửi nữ du khách Úc

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam bày tỏ cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ứng để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Ông Tuấn chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan.

Sau khi gửi lời xin lỗi, ông Tuấn cũng bày tỏ nguyện vọng được đón bà Lynne Ryan trở lại Việt Nam bằng chuyến đi tham quan Vịnh Hạ Long và một số địa điểm khác do Tổng cụ Du lịch Việt Nam thu xếp.

Lời xin lỗi của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam được cho là kịp thời, cần thiết trong trường hợp này. Thế nhưng, để lấy lại hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du khách nội địa cũng như nước ngoài, một bức thư xin lỗi thôi chưa đủ. 

Để phát huy những tiềm năng lợi thế, khắc phục những tồn tại hạn chế đang níu đà tăng trưởng của ngành Du lịch, thiết nghĩ, trong thời gian tới, các cơ quan liên quan cần quy hoạch sắp xếp và xây dựng các cơ sở dịch vụ: nhà nghỉ, y tế, ăn uống, vui chơi giải trí…; Quản lý chặt chẽ các loại dịch vụ, phí dịch vụ phục vụ du khách; Nâng cao ý thức phục vụ trong kinh doanh, tránh làm mất giá trị văn hóa truyền thống của người Việt.

Cùng với đó là đẩy mạnh công tác truyền thông, định hướng, nâng cao nhận thức của xã hội, cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường du lịch; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào ứng xử văn minh thân thiện với du khách, giữ gìn trật tự trị an, vệ sinh môi trường…

Đặc biệt, cần tăng cường quản lý bảo đảm về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; Cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua internet và hệ thống các ấn phẩm quảng bá du lịch...

Có thể bạn quan tâm

  • Du khách sợ đến Đồ Sơn vì... Cảnh sát giao thông!

    Du khách sợ đến Đồ Sơn vì... Cảnh sát giao thông!

    16:05, 17/05/2018

  • Hải Phòng: Liệu Đồ Sơn có mất tên trên bản đồ du lịch?

    Hải Phòng: Liệu Đồ Sơn có mất tên trên bản đồ du lịch?

    09:26, 16/04/2018

  • Ai phá ngành Du lịch Việt?

    Ai phá ngành Du lịch Việt?

    13:00, 29/05/2018

  • Đâu là “điểm nghẽn” của ngành du lịch Việt?

    Đâu là “điểm nghẽn” của ngành du lịch Việt?

    18:05, 17/07/2017

  • Phát triển ngành du lịch Việt: Cần bắt đúng bệnh, kê đúng đơn

    Phát triển ngành du lịch Việt: Cần bắt đúng bệnh, kê đúng đơn

    10:38, 21/11/2016

Ngày 21/5, trên phương tiện thông tin đại chúng đăng tải bài viết “Thăm vịnh Hạ Long qua hướng Cát Bà: Chỉ là trò lừa bịp!”, phản ánh các thông tin liên quan đến việc nhóm du khách người Australia bị lừa khi tin lời quảng cáo tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, địa chỉ ở ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo thông tin này, nhóm 6 du khách Australia tham gia tour của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency để tham quan vịnh Hạ Long theo hướng Cát Bà. Tuy nhiên, nhóm du khách không được đưa đến vịnh Hạ Long mà tới khu vực Cát Bà, gần đường ranh giới với vịnh Hạ Long.

Việc lừa đảo này xảy ra do chi phí thăm vịnh Hạ Long cao hơn nhiều so với đảo Cát Bà, việc đưa du khách qua Cát Bà sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn cho công ty lữ hành.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng cục Du lịch đã gửi công văn tới UBND TP Hải Phòng, đề nghị xác nhận thông tin.

Tổng cục Du lịch đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh; đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên, nếu cần thiết.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời khiếu nại của du khách.

Công văn cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và các địa điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng; tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Ngay sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt Đại lý du lịch Spring Travel Agency (21 Ngõ Huyện) - đơn vị bán tour cho bà Lynne Ryan 8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thấy gì từ bức thư xin lỗi du khách Úc của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO