“Thế lực ngầm” nào đang cản trở quan hệ Mỹ - Nga?

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng có những thế lực ngầm đang cố gắng cản trở việc cải thiện quan hệ Mỹ-Nga.

 

“Thế lực ngầm” nào đang cản trở mối quan hệ Mỹ - Nga?

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan.

Bình luận về Hội nghị thượng đỉnh của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Helsinki, Phần Lan, ông Putin cho biết: "Chúng tôi thấy rằng có những thế lực ở Mỹ đã và đang sẵn sàng cản trở mối quan hệ Nga- Mỹ vì tham vọng của họ trong cuộc chiến chính trị nội bộ tại Hoa Kỳ".

Tổng thống Nga cũng nói thêm rằng những thế lực đó rất mạnh mẽ, họ đang cố gắng phủ nhận kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Nga. Tuy nhiên, ông Putin không nêu tên hay chỉ đích danh bất kỳ một đối tượng nào.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Trump và Putin ở Phần Lan đã dẫn đến những tranh cãi quyết liệt sau khi Tổng thống Mỹ công khai nghi ngờ kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Putin đã phủ nhận Nga can thiệp vào quá trình dân chủ của Mỹ, trong khi ông Trump nói rằng Tổng thống Nga "cực kỳ mạnh mẽ và kiên quyết trong sự phủ nhận của ông ấy".

Những bình luận của ông Trump đã khiến cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ lên tiếng chỉ trích, và cựu Giám đốc CIA John Brennan nói rằng những nhận xét này "không khác gì một sự phản quốc".

Tổng thống Putin cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Nga về tổng thể đã thành công và đã đi đến "những thỏa thuận hữu ích". Tuy nhiên, những vấn đề tồn tại nhiều năm giữa hai nước không thể được giải quyết chỉ trong khoảng thời gian vài tiếng đồng hồ.

"Con đường dẫn đến những thay đổi tích cực đều đã bắt đầu. Điều quan trọng là một cuộc họp toàn diện cuối cùng đã diễn ra để cho phép chúng tôi nói chuyện trực tiếp với nhau", ông Putin nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Thế lực ngầm” nào đang cản trở quan hệ Mỹ - Nga? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714434486 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714434486 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10