Thị trường khách sạn Hà Nội ghi nhận tín hiệu tích cực

Diendandoanhnghiep.vn Sự quay trở lại của ngành du lịch có tác động tích cực đối với thị trường khách sạn Hà Nội.

>> Tòa tháp nghìn tỷ bỏ hoang của Vicem được hồi sinh

Theo số liệu của Savills, Hà Nội là một trong những địa phương đứng đầu về mức doanh thu du lịch trong 6 tháng đầu năm.

Dựa trên báo cáo Q2/2023 của Savills cho thấy, nguồn cung khách sạn tại Hà Nội ghi nhận mức tăng khoảng 7% theo quý và 10% theo năm, đạt 10.962 phòng. Bên cạnh đó, giá thuê trung bình tăng 26% theo năm, với mức 2,5 triệu đồng/phòng/năm.

Theo số liệu của Savills, Hà Nội là một trong những địa phương đứng đầu về mức doanh thu du lịch trong 6 tháng đầu năm.

Hà Nội là một trong những địa phương đứng đầu về mức doanh thu du lịch trong 6 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, dựa trên đánh giá, tốc độ phục hồi hiện vẫn đang chậm và chưa thể đạt mức hoạt động như thời điểm trước dịch. Trong Q2, tại thị trường Hà Nội, công suất phòng khách sạn là 62%, trong khi cùng kỳ năm 2019 đạt 73%.

Một phần tốc độ phục hồi gặp khó khăn do sự ảnh hưởng từ lượng du khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt mức kỳ vọng. Trong nửa đầu năm, dù có sự tăng trưởng nhưng lượng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn chưa thể đạt đến mức trước dịch.

UBND TP.Hà Nội cho biết, trong nửa đầu năm nay, ngành du lịch đã đón tổng 10,3 triệu lượt khách nội địa, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng khách quốc tế chỉ đạt 2,03 triệu lượt và tăng gấp 7 lần so với năm 2022. Tổng doanh thu từ lượng du khách ước tính đạt 4.880 tỷ đồng, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đánh giá về thị trường, ông Troy Griffiths – Phó Giám đốc điều hành, Savills Việt Nam cho rằng, hiện nay khách quốc tế vẫn chưa trở lại hoàn toàn, đặc biệt lượng khách Trung Quốc vẫn đang dưới mức năm 2019.

Cũng theo ông Troy Griffiths, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang phục hồi chậm hơn so với các nước trong khu vực. Mặc dù chính sách thị thực mới sẽ hỗ trợ tăng trưởng, nhưng dự kiến thị trường khách sạn Hà Nội sẽ phục hồi sau năm 2024.

Trong Q2, tại thị trường Hà Nội, công suất phòng khách sạn là 62%, trong khi cùng kỳ năm 2019 đạt 73%.

Trong Q2, tại thị trường Hà Nội, công suất phòng khách sạn là 62%, trong khi cùng kỳ năm 2019 đạt 73%.

>> Người dân “khóc ròng” vì giá thuê căn hộ chung cư tăng cao

Trong nửa cuối năm, Hà Nội ghi nhận thêm nguồn cung mới đến từ những thương hiệu khách sạn quốc tế. Có thể kể đến như L7 West Lake Hà Nội thuộc Lotte vận hành với quy mô 264 phòng. Ngoài ra, trong giai đoạn 2024 – 2025, dự kiến thị trường khách sạn Hà Nội sẽ đón thêm hơn 2.600 phòng từ các thương hiệu như Four Seasons, Fairmont Hotel…

Nhận định về thị trường khách sạn, ông Matthew Powell – Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, trong thời gian tới việc bổ sung thêm nguồn cung mới, nhất là phân khúc khách sạn hạng sang đã gia tăng tính đa dạng cho sản phẩm du lịch trên thị trường. Ngoài ra, việc quảng bá du lịch Việt Nam để thu hút các du khách quốc tế hiện đang được diễn ra mạnh mẽ.    

Theo ông Matthew Powell, Việt Nam vẫn được thị trường biết đến như một điểm đến hấp dẫn cho du lịch nghỉ dưỡng và du lịch công tác. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, thị trường du lịch của Việt Nam còn là “điểm sáng” thu hút đầu tư FDI.

Sự gia tăng đầu tư FDI được kỳ vọng sẽ tạo ra nhu cầu lớn cho ngành khách sạn, đặc biệt trong việc phục vụ các hoạt động công tác của các đội ngũ chuyên gia và lao động đến từ nước ngoài.

"Có thể thấy, thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, để đạt được mức độ phục hồi tương đương hoặc thậm chí vượt qua thời kỳ trước đại dịch thì cần thêm thời gian để thị trường có thể phục hồi trở lại" - ông Matthew Powell bày tỏ.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường khách sạn Hà Nội ghi nhận tín hiệu tích cực tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714401741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714401741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10